Page 12 - แผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 12
3.4 ด้ำนบริกำรวิชำกำรกับชุมชนและสังคม
ื่
การสร้างเครือข่ายกับชุมชนและองค์กร ในการให้บริการวิชาการตามความต้องการของท้องถิ่น ชุมชน และสังคม โดยเชื่อมโยงข้อมูลเพอสร้างองค์กรแห่งความร่วมมือ
ั
ทางด้านการบริการวิชาการร่วมกัน โดยมหาวิทยาลัยฯเป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนความรู้และความร่วมมือ และน าผลลัพธ์ที่ได้ไปพฒนาและบูรณาการกับการเรียนการสอนและ
หลักสูตรน าสู่การเสริมสร้างความเข้มแข็งและความยั่งยืนให้แก่ บัณฑิต ชุมชน สังคม ประเทศชาติ
3.5 ด้ำนกำรบริหำรจัดกำรและกำรประกันคุณภำพ
การจัดระบบการบริหารจัดการอย่างมีคุณภาพ ด้านการจัดการองค์กร การจัดหาทรัพยากรบุคคลทุกระดับ การพฒนาอาจารย์และเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติงานได้อย่างมี
ั
ประสิทธิภาพ การจัดโครงสร้างพื้นฐานที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี โดยใช้ดิจิทัลเพื่อให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพ มีความคุ้มค่า มีระบบสารสนเทศที่ส่งเสริมการใช้ข้อมูลใน
ี
การพัฒนากระบวนการท างานอย่างรวดเร็วและมประสิทธิภาพ โปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ อีกทั้งการส่งเสริมให้มหาวิทยาลัยมีชื่อเสียงและมีภาพลักษณ์ที่ดี ตลอดจนการพัฒนาความ
เป็นนานาชาติของมหาวิทยาลัย รวมทั้งมีระบบประกันคุณภาพ ติดตาม ตรวจสอบ ประเมิน และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
4. อัตลักษณ์ของมหำวิทยำลัยรำชพฤกษ์
“จิตอาสาพัฒนาสังคม”
5. เอกลักษณ์ของมหำวิทยำลัยรำชพฤกษ์
“มหาวิทยาลัยแห่งการบริหารจัดการ”
6. ลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ของมหำวิทยำลัยรำชพฤกษ์
6.1 เป็นผู้มีความรอบรู้ มีความสามารถ มีทักษะการคิดวิเคราะห์ มีความคิดสร้างสรรค์ มีสมรรถนะทางวิชาการและวิชาชีพ สามารถน าความรู้และทักษะไปประยุกต์ใช้ใน
การประกอบวิชาชีพและด ารงชีวิตภายใต้ความเปลี่ยนแปลงได้อย่างมีความสุข
ึ
6.2 มีทักษะทางด้านภาษา ทักษะเชิงตัวเลข และทกษะทางเทคโนโลยีดิจิทัล สามารถน ามาประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถศกษาค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเอง
ั
จากแหล่งความรู้ต่าง ๆ เพื่อให้มีความรอบรู้และเทาทันความเปลี่ยนแปลงของโลก
่
ุ
6.3 มีจิตส านึกด้านคณธรรม มีความกล้าหาญทางจริยธรรม ยึดมั่นในจรรยาบรรณวิชาชีพ มีวินัยในตนเอง มีความซื่อสัตย์สุจริต มีจิตส านึกรับผิดชอบต่อสังคมประเทศชาติ
และมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมโลก
แผนปฏิบัติการมหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ประจ าปีการศึกษา 2564 หน้า 5