Page 6 - แผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 6

บทสรุปผู้บริหาร



                                                    ื่
               มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ได้ก าหนดวิสัยทัศน์เพอเป็นกรอบในการด าเนินงานไว้ว่า “ภายในปี 2571 มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์จะเป็นมหาวิทยาลัยแห่งการบริหารจัดการยุคดิจิทัลและ
                                                                                                                                         ั
                                                                                                ื่
                                                                                                                                                                ึ
        ผลิตบัณฑิตที่มีทักษะทางวิชาชีพ มีคุณภาพ คุณธรรม เป็นที่ยอมรับในระดับชาติ และนานาชาติ” ดังนั้นเพอให้บรรลุตามวิสัยทัศน์ มหาวิทยาลัยจึงมุ่งเน้นพฒนาบัณฑิตให้มีลักษณะที่พง
                                                          ื่
        ประสงค์ทั้งในด้านวิชาการและศักยภาพต่าง ๆ ของนิสิต เพอให้บัณฑิตเป็นผู้มีความรอบรู้ มีความสามารถ มีทักษะการคิดวิเคราะห์ ทักษะทางด้านภาษา ทักษะเชิงตัวเลข ทักษะทาง
        เทคโนโลยีดิจิทัล มีจิตส านึกด้านคุณธรรม มีความกล้าหาญทางจริยธรรม ยึดมั่นในจรรยาบรรณวิชาชีพ มีวินัยในตนเอง มีความซื่อสัตย์สุจริต มีจิตส านึกรับผิดชอบต่อสังคมประเทศชาติ
        มีสมรรถนะทางวิชาการและวิชาชีพ มีความเป็นผู้น า รักและผูกพันต่อท้องถิ่น ภาคภูมิใจในคุณค่าของความเป็นไทย ภูมิปัญญาไทย ศิลปวัฒนธรรมไทย อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และสามารถน า

        ความรู้และทักษะไปประยุกต์ใช้ในการประกอบวิชาชีพและด ารงชีวิตภายใต้ความเปลี่ยนแปลงได้อย่างมีความสุข นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยได้พฒนาระบบการบริหารจัดการในด้านการ
                                                                                                                               ั
                                                                                                                                                             ั
                                                ั
        จัดการเรียนการสอน การจัดกิจกรรมนิสิต การพฒนาอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และกระบวนการท างานต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพ ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีดิจิทัล เช่น การพฒนา
        และปรับปรุงหลักสูตรให้มีความทันสมัยทันกับการเปลี่ยนแปลงของนวัตกรรมและเทคโนโลยี พัฒนาระบบและวิธีการการจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสาน และการจัดการเรียนการสอน

                                                                                                                             ื่

        ในรายวิชาต่าง ๆ ผ่านระบบออนไลน์ (E-learning) มีการจัดการสิ่งอานวยความสะดวก ห้องปฏิบัติการ ห้องสมุด  ฐานข้อมูลที่หลากหลายเพอการสืบค้นข้อมูล และโปรแกรมส าเร็จรูป
        ต่าง ๆ ที่เออต่อการพฒนาผู้เรียนให้มีทักษะและมีความเชี่ยวชาญในศาสตร์ทุกสาขาวิชา รวมถึงสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอก เช่น สภาวิชาชีพ เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาภาค
                          ั
                 ื้
                                              ื่
                                                                         ั
        กลางตอนบน ภาคีเครือข่ายพฒนาชุมชน  เพอร่วมมือในการจัดกิจกรรมตามพนธกิจของมหาวิทยาลัยทั้งด้านการจัดการศึกษา การวิจัย การบริการวิชาการเพอการพฒนาสังคม ชุมชน
                                                                                                                                           ื่
                                                                                                                                                  ั
                                 ั
        ท้องถิ่น การส่งเสริม สืบสาน ประเพณี ศิลปวัฒนธรรม และมีการจัดสรรงบประมาณในการจัดกิจกรรม ทรัพยากรต่าง ๆ ที่เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอนและการท างานอย่างชัดเจนและ
                                                                                                                                                          ื้
                                                                                                        ั
        ครอบคลุมในทุกด้านตามวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย นอกจากนี้ในส่วนของกระบวนการท างานมหาวิทยาลัยมีการพฒนาระบบเทคโนโลยีและแอปพลิเคชัน (Application) ที่เออต่อการ
        ท างานของผู้บริหาร คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ เช่น ระบบ RPU PLAN ระบบคลังข้อมูลประกันคุณภาพ และระบบการรับสมัครเรียนแบบออนไลน์ และระบบห้องสมุดอัตโนมัติ ควบคู่ไปกับ
        การส่งเสริมพฒนาคุณวุฒิและให้การช่วยเหลือดูแลคณาจารย์ในการจัดท าต าแหน่งทางวิชาการในระดับ ผศ. และระดับที่สูงกว่าอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม นอกจากนี้ยังด าเนินการจัด
                   ั
        ฝึกอบรมบุคลากรในการท างานวิจัยที่มีประโยชน์ต่อชุมชน สังคม ท้องถิ่นอย่างแท้จริง ให้ชุมชนท้องถิ่นมีความเข้มแข็งยั่งยืนและเพิ่มทักษะในการท างานวิจัยให้แก่บุคลากรของมหาวิทยาลัย
        เพื่อพร้อมก้าวเข้าสู่การเผยแพร่ผลงานทางวิชาการในรูปแบบต่าง ๆ ที่ได้จากการวิจัยสู่เวทีระดับชาติและนานาชาติต่อไป












        แผนปฏิบัติการมหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ประจ าปีการศึกษา 2564                                                                                              หน้า ก
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11