Page 48 - แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ พ.ศ. 2562-2566
P. 48
กำรประเมิน GAP Analysis เพื่อพัฒนำไปสู่กำรบรรลุตำมเป้ำหมำยของแผนยุทธศำสตร์
ล ำดับ เป้ำหมำย สภำพปัจจุบัน แนวทำงกำรพัฒนำ/แก้ไขปัญหำ
1 มหาวิทยาลัยมีศักยภาพใน มหาวิทยาลัยมีศักยภาพและมี มหาวิทยาลัยมีการพัฒนาเพื่อเพิ่มศกยภาพ
ั
การด าเนินงานและม ี สมรรถนะในการด าเนินงานแต่มี และสมรรถนะให้สามารถปรับตัวในทุก
สมรรถนะในการปรับตัวให้ ข้อจ ากัดในการท างาน และการ สถานการณ์ได้ดังนี้ คือ
เข้ากับสถานการณที่ ปรับตัวเพื่อรับการเปลี่ยนแปลง 1. ด้านเทคโนโลยี
์
เปลี่ยนแปลง ของสังคมและประเทศ 1.1 พัฒนาระบบเทคโนโลยีในการท างาน
เช่น คลังข้อมูล (Big Data) ฐานข้อมูล และ
โครงสร้างพื้นฐานที่รองรับการเปลี่ยนแปลง
ตามเทคโนโลยีดิจิทัล
1.2 พัฒนาแอปพลิเคชัน (Application) ที่
ท าให้การท างานคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ
1.3 พัฒนาระบบและกลไกการประกัน
คุณภาพโดยการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
และการสื่อสารสมัยใหม่
2. ด้านความร่วมมือและการประชาสัมพันธ์
2.1 พัฒนาความสัมพันธ์เพอสร้างความ
ื่
ึ
ุ
ร่วมมือกับสถาบันอดมศกษาในต่างประเทศ
เพื่อเพิ่มจ านวนนิสิตไทยและนิสิตต่างชาติใน
ทุกช่วงอายุที่มีความต้องการเข้ารับ
การศึกษา
2.2 พัฒนาช่องทางการประชาสัมพันธ์ที่
ทันต่อการเปลี่ยนแปลง
2 บัณฑิตมีคุณภาพที่ตรง บัณฑิตมีอัตราการท างานสูง ร้อย 1. ทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ
ตามความต้องการของ ละ 80 ของบัณฑิตทจบการศกษา 1.1 พัฒนาหลักสูตรที่มีการเรียนการสอน
ี่
ึ
ั
ตลาดแรงงาน และมีอตรา แต่ขาดสมรรถนะตามความ เป็นภาษาอังกฤษ
การได้งานท าสูง สามารถ ต้องการของตลาดแรงงานในบาง 1.2 พัฒนาสื่อดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ทักษะ
พัฒนาตนเอง และก้าวทัน ประเด็น ได้แก ทักษะการสื่อสาร ภาษาอังกฤษ
่
การเปลี่ยนแปลงในยุค ภาษาอังกฤษ ทักษะการคิด 2. ทักษะการคิดวิเคราะห์ โดยพัฒนา
ดิจิทัล วิเคราะห์ และทักษะทางวิชาชีพ สมรรถนะของบัณฑิตให้มีความคิด
เฉพาะด้าน สร้างสรรค์ แก้ปัญหาที่ซับซ้อนได้อย่างเป็น
ระบบ
3. ทักษะทางวิชาชีพเฉพาะด้าน
์
แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ พ.ศ.2562-2566 หน้า 46