Page 48 - แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ พ.ศ. 2562-2566
P. 48

กำรประเมิน GAP Analysis เพื่อพัฒนำไปสู่กำรบรรลุตำมเป้ำหมำยของแผนยุทธศำสตร์

                 ล ำดับ         เป้ำหมำย                 สภำพปัจจุบัน              แนวทำงกำรพัฒนำ/แก้ไขปัญหำ
                   1     มหาวิทยาลัยมีศักยภาพใน มหาวิทยาลัยมีศักยภาพและมี      มหาวิทยาลัยมีการพัฒนาเพื่อเพิ่มศกยภาพ
                                                                                                           ั
                         การด าเนินงานและม ี     สมรรถนะในการด าเนินงานแต่มี   และสมรรถนะให้สามารถปรับตัวในทุก

                         สมรรถนะในการปรับตัวให้ ข้อจ ากัดในการท างาน และการ    สถานการณ์ได้ดังนี้ คือ
                         เข้ากับสถานการณที่      ปรับตัวเพื่อรับการเปลี่ยนแปลง  1. ด้านเทคโนโลยี
                                        ์
                         เปลี่ยนแปลง             ของสังคมและประเทศ                1.1 พัฒนาระบบเทคโนโลยีในการท างาน

                                                                               เช่น คลังข้อมูล (Big Data) ฐานข้อมูล และ
                                                                               โครงสร้างพื้นฐานที่รองรับการเปลี่ยนแปลง

                                                                               ตามเทคโนโลยีดิจิทัล

                                                                                  1.2 พัฒนาแอปพลิเคชัน (Application) ที่
                                                                               ท าให้การท างานคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ

                                                                                  1.3 พัฒนาระบบและกลไกการประกัน

                                                                               คุณภาพโดยการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
                                                                               และการสื่อสารสมัยใหม่

                                                                               2. ด้านความร่วมมือและการประชาสัมพันธ์

                                                                                  2.1 พัฒนาความสัมพันธ์เพอสร้างความ
                                                                                                       ื่
                                                                                                  ึ
                                                                                              ุ
                                                                               ร่วมมือกับสถาบันอดมศกษาในต่างประเทศ
                                                                               เพื่อเพิ่มจ านวนนิสิตไทยและนิสิตต่างชาติใน

                                                                               ทุกช่วงอายุที่มีความต้องการเข้ารับ
                                                                               การศึกษา

                                                                                  2.2 พัฒนาช่องทางการประชาสัมพันธ์ที่

                                                                               ทันต่อการเปลี่ยนแปลง
                   2     บัณฑิตมีคุณภาพที่ตรง    บัณฑิตมีอัตราการท างานสูง ร้อย 1. ทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ

                         ตามความต้องการของ       ละ 80 ของบัณฑิตทจบการศกษา     1.1 พัฒนาหลักสูตรที่มีการเรียนการสอน
                                                                 ี่
                                                                         ึ
                                           ั
                         ตลาดแรงงาน และมีอตรา แต่ขาดสมรรถนะตามความ             เป็นภาษาอังกฤษ
                         การได้งานท าสูง สามารถ  ต้องการของตลาดแรงงานในบาง    1.2 พัฒนาสื่อดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ทักษะ

                         พัฒนาตนเอง และก้าวทัน ประเด็น ได้แก ทักษะการสื่อสาร ภาษาอังกฤษ
                                                             ่
                         การเปลี่ยนแปลงในยุค     ภาษาอังกฤษ ทักษะการคิด        2. ทักษะการคิดวิเคราะห์ โดยพัฒนา
                         ดิจิทัล                 วิเคราะห์ และทักษะทางวิชาชีพ  สมรรถนะของบัณฑิตให้มีความคิด

                                                 เฉพาะด้าน                     สร้างสรรค์ แก้ปัญหาที่ซับซ้อนได้อย่างเป็น

                                                                               ระบบ
                                                                               3. ทักษะทางวิชาชีพเฉพาะด้าน





                                            ์
               แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ พ.ศ.2562-2566                                        หน้า 46
   43   44   45   46   47   48   49   50