Page 141 - รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 141
บทที่ 4
กำรวิเครำะห์สภำพแวดล้อมภำยในและภำยนอก ปีกำรศึกษำ 2564
และจุดที่ควรพัฒนำของมหำวิทยำลัยฯ ในปีกำรศึกษำ 2565
จุดแข็ง (Strength : S)
ด้ำนหลักสูตร
1. มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรที่ทันสมัยทันกับการเปลี่ยนแปลงของนวัตกรรมและเทคโนโลยี และได้รับ
การรับรองมาตรฐานจากสภาวิชาชีพทุกหลักสูตร
2. มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรระยะสั้น ระยะยาว และการจัดสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการ
:
กับการท างาน (Cooperative and Work Integrated Education CWIE) ที่มีความตกลงร่วมมือกับ
เครือข่ายทางวิชาการทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ
ด้ำนเครือข่ำยควำมร่วมมอ
ื
3. มหาวิทยาลัยมีการสร้างความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศเพอพฒนาผู้เรียนให้มีทักษะ
ื่
ั
การใช้ภาษาต่างประเทศทั้งภาษาอังกฤษและภาษาที่ 3 (ภาษาจีน)
4. มหาวิทยาลัยมีความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอก เช่น สภาวิชาชีพ เครือข่ายสถาบันอดมศกษา
ึ
ุ
ั
ภาคกลางตอนบน ภาคีเครือข่ายพฒนาชุมชน เพอร่วมมือในการจัดกิจกรรมตามพนธกิจของมหาวิทยาลัย
ั
ื่
ั
ทั้งด้านการจัดการศึกษา การวิจัย การบริการวิชาการเพอการพฒนาสังคม ชุมชน ท้องถิ่น การส่งเสริม
ื่
สืบสาน ประเพณี ศิลปวัฒนธรรม
ด้ำนบุคลำกร
ั
5. มหาวิทยาลัยมีการส่งเสริมและพฒนาบุคลากรให้มีทักษะทางด้านภาษาองกฤษอย่างสม่ าเสมอ
ั
ั
ั
ื่
เช่น การจัดอบรมความรู้ด้านภาษาองกฤษให้แก่คณาจารย์และเจ้าหน้าที่ และการทดสอบภาษาองกฤษเพอ
การสื่อสารในการท างาน (Test of English Communication in the Workplace : TEC-W) เพื่อยกระดับ
ความสามารถด้านภาษาอังกฤษของบุคลากร
ั
6. มหาวิทยาลัยพฒนา ส่งเสริม สนับสนุน และช่วยเหลือบุคลากรในการต าแหน่งทางวิชาการ
การศึกษาต่อในระดับที่สูงกว่าอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม
7. มหาวิทยาลัยให้การส่งเสริม สนับสนุน และฝึกอบรมให้บุคลากรจัดท างานวิจัยที่เป็นประโยชน์ต่อ
การจัดการเรียนการสอน การท างาน ชุมชน สังคมท้องถิ่น และประเทศชาติอย่างแท้จริง
8. อาจารย์ที่มีคุณวุฒิ มีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ตรงในสาขาวิชาที่เปิดสอนตามเกณฑ์
มาตรฐานหลักสูตรระดับอุดมศึกษา และเกณฑ์มาตรฐานสภาวิชาชีพ
80