Page 141 - รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 141

บทที่ 4

                            กำรวิเครำะห์สภำพแวดล้อมภำยในและภำยนอก ปีกำรศึกษำ 2564

                               และจุดที่ควรพัฒนำของมหำวิทยำลัยฯ ในปีกำรศึกษำ 2565



            จุดแข็ง (Strength : S)

                    ด้ำนหลักสูตร
                           1. มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรที่ทันสมัยทันกับการเปลี่ยนแปลงของนวัตกรรมและเทคโนโลยี และได้รับ

                    การรับรองมาตรฐานจากสภาวิชาชีพทุกหลักสูตร

                           2. มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรระยะสั้น ระยะยาว และการจัดสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการ
                                                                             :
                    กับการท างาน (Cooperative and Work Integrated Education   CWIE) ที่มีความตกลงร่วมมือกับ
                    เครือข่ายทางวิชาการทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

                    ด้ำนเครือข่ำยควำมร่วมมอ
                                         ื
                           3. มหาวิทยาลัยมีการสร้างความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศเพอพฒนาผู้เรียนให้มีทักษะ
                                                                                       ื่
                                                                                          ั
                    การใช้ภาษาต่างประเทศทั้งภาษาอังกฤษและภาษาที่ 3 (ภาษาจีน)

                           4. มหาวิทยาลัยมีความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอก เช่น สภาวิชาชีพ เครือข่ายสถาบันอดมศกษา
                                                                                                        ึ
                                                                                                    ุ
                                                                                        ั
                    ภาคกลางตอนบน ภาคีเครือข่ายพฒนาชุมชน  เพอร่วมมือในการจัดกิจกรรมตามพนธกิจของมหาวิทยาลัย
                                                ั
                                                             ื่
                                                                          ั
                    ทั้งด้านการจัดการศึกษา การวิจัย การบริการวิชาการเพอการพฒนาสังคม ชุมชน ท้องถิ่น การส่งเสริม
                                                                    ื่
                    สืบสาน ประเพณี ศิลปวัฒนธรรม
                    ด้ำนบุคลำกร
                                                         ั
                           5. มหาวิทยาลัยมีการส่งเสริมและพฒนาบุคลากรให้มีทักษะทางด้านภาษาองกฤษอย่างสม่ าเสมอ
                                                                                          ั
                                                  ั
                                                                                                    ั
                                                                                                           ื่
                    เช่น การจัดอบรมความรู้ด้านภาษาองกฤษให้แก่คณาจารย์และเจ้าหน้าที่ และการทดสอบภาษาองกฤษเพอ
                    การสื่อสารในการท างาน (Test of English Communication in the Workplace : TEC-W) เพื่อยกระดับ
                    ความสามารถด้านภาษาอังกฤษของบุคลากร

                                          ั
                           6. มหาวิทยาลัยพฒนา ส่งเสริม สนับสนุน และช่วยเหลือบุคลากรในการต าแหน่งทางวิชาการ
                    การศึกษาต่อในระดับที่สูงกว่าอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม

                           7. มหาวิทยาลัยให้การส่งเสริม สนับสนุน และฝึกอบรมให้บุคลากรจัดท างานวิจัยที่เป็นประโยชน์ต่อ

                    การจัดการเรียนการสอน การท างาน ชุมชน สังคมท้องถิ่น และประเทศชาติอย่างแท้จริง
                           8. อาจารย์ที่มีคุณวุฒิ มีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ตรงในสาขาวิชาที่เปิดสอนตามเกณฑ์

                    มาตรฐานหลักสูตรระดับอุดมศึกษา และเกณฑ์มาตรฐานสภาวิชาชีพ










                                                                                                         80
   136   137   138   139   140   141   142   143   144   145   146