Page 192 - รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 192
4. แผนงำนพัฒนำกำรจัดกระบวนกำรเรียนรู้ร่วมกับหน่วยงำนอื่น
เป้ำหมำย
ึ
พัฒนาบัณฑิตให้มีความรู้ ทักษะ และสมรรถนะเชิงวิชาชีพตรงตามความต้องการของตลาดแรงงานผ่านการจัดการศกษาในรูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการการ
เรียนรู้กับการท างาน (Work Integrated Learning: WIL) หรือการฝึกปฏิบัติสหกิจศึกษา รวมทั้งสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบัน/องค์กรทั้งภายในและภายนอก
มหาวิทยาลัยทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งเครือข่ายศิษย์เก่า
เป้ำประสงค์เชิงกลยุทธ์
่
1. มหาวิทยาลัยมีเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบัน/องค์กรทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งเครือข่ายศิษย์เกาในการเปิดหลักสูตร
พัฒนานิสิตและชุมชนระยะสั้น ระยะยาว มีการให้บริการวิชาการที่มุ่งเน้นการพัฒนาชุมชนให้สามารถพัฒนาตนเองได้อย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน
2. บัณฑิตมีความรู้ ทักษะ และสมรรถนะเชิงวิชาชีพตรงตามความต้องการของตลาดแรงงานผ่านการจัดการศึกษาในรูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการการเรียนรู้
กับการท างาน (Work Integrated Learning: WIL) โดยการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ หรือการฝึกปฏิบัติสหกิจศึกษาในทุกหลักสูตร โดยให้ภาคเอกชนและสถาน
ประกอบการเข้ามามีบทบาทร่วมจัดการศึกษาในการพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง
3. พฒนาความเป็นผู้น าของนิสิตผ่านกระบวนการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการการเรียนรู้กับการท างาน (Work Integrated Learning: WIL) หรือการฝึกปฏิบัติสหกิจ
ั
ศึกษา
ได้ด าเนินการจัดท าโครงการตามเป้าประสงค์ และเป้าหมายของแผนงาน ประจ าปีการศกษา 2564 จ านวนทั้งสิ้น 11 โครงการ/งาน โดยสามารถแบ่งตามรายละเอียด
ึ
ได้ดังต่อไปนี้ คือ
เป้าประสงค์ที่ 1 จ านวน 2 โครงการ 3 งาน
เป้าประสงค์ที่ 2 จ านวน 3 โครงการ 1 งาน
เป้าประสงค์ที่ 3 จ านวน 2 โครงการ
108