Page 193 - รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 193

4. แผนงำนพัฒนำกำรจัดกระบวนกำรเรียนรู้ร่วมกับหน่วยงำนอื่น

 เป้ำหมำย
                             ึ
    พัฒนาบัณฑิตให้มีความรู้ ทักษะ และสมรรถนะเชิงวิชาชีพตรงตามความต้องการของตลาดแรงงานผ่านการจัดการศกษาในรูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการการ
 เรียนรู้กับการท างาน (Work Integrated Learning: WIL) หรือการฝึกปฏิบัติสหกิจศึกษา รวมทั้งสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบัน/องค์กรทั้งภายในและภายนอก

 มหาวิทยาลัยทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งเครือข่ายศิษย์เก่า


 เป้ำประสงค์เชิงกลยุทธ์

                                                             ่
 1. มหาวิทยาลัยมีเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบัน/องค์กรทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งเครือข่ายศิษย์เกาในการเปิดหลักสูตร
 พัฒนานิสิตและชุมชนระยะสั้น ระยะยาว มีการให้บริการวิชาการที่มุ่งเน้นการพัฒนาชุมชนให้สามารถพัฒนาตนเองได้อย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน
 2. บัณฑิตมีความรู้ ทักษะ และสมรรถนะเชิงวิชาชีพตรงตามความต้องการของตลาดแรงงานผ่านการจัดการศึกษาในรูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการการเรียนรู้

 กับการท างาน (Work Integrated Learning: WIL) โดยการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ หรือการฝึกปฏิบัติสหกิจศึกษาในทุกหลักสูตร โดยให้ภาคเอกชนและสถาน

 ประกอบการเข้ามามีบทบาทร่วมจัดการศึกษาในการพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง
 3. พฒนาความเป็นผู้น าของนิสิตผ่านกระบวนการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการการเรียนรู้กับการท างาน (Work Integrated Learning: WIL) หรือการฝึกปฏิบัติสหกิจ
 ั
 ศึกษา



 ได้ด าเนินการจัดท าโครงการตามเป้าประสงค์ และเป้าหมายของแผนงาน ประจ าปีการศกษา 2564 จ านวนทั้งสิ้น 11 โครงการ/งาน โดยสามารถแบ่งตามรายละเอียด
      ึ
 ได้ดังต่อไปนี้ คือ

 เป้าประสงค์ที่ 1 จ านวน 2 โครงการ 3 งาน

 เป้าประสงค์ที่ 2 จ านวน 3 โครงการ 1 งาน

 เป้าประสงค์ที่ 3 จ านวน 2 โครงการ




                                                                           108
   188   189   190   191   192   193   194   195   196   197   198