Page 321 - รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 321
่
้
ั
็
ี
ตารางเชือมโยงยุทธศาสตร์และกลยุทธ์ กับความส าเรจตามตัวชีวัดระดับยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ ปการศึกษา 2562 - 2564 (ปรบปรุงข ้อมูล ปการศึกษา 2564)
ี
ิ
์
ั
ื
่
ุ
ึ
ั
ุ
ี
ั
ตารางเชอมโยงยทธศาสตรและกลยทธ มหาวทยาลยราชพฤกษ ปการศกษา 2562 - 2566 ความสาเรจตามตวชวดระดบกลยทธ มหาวทยาลยราชพฤกษ (ปการศกษา 2562 - 2566 ปรบปรงขอมล ปการศกษา 2564) เกณฑการประกนคณภาพการศกษาภายใน
์
์
ิ
ุ
ี
ึ
ั
์
ุ
ี
ั
้
์
็
ั
ึ
้
ั
ุ
ู
ี
์
ึ
ู
้
ขอมลอางอง ิ
้
ุ
แผนยทธศาสตร ์ เกณฑการประกนคณภาพ เกณฑการประกนคณภาพ เกณฑการประกนคณภาพ
์
์
์
ั
ุ
ุ
ั
ั
ุ
ิ
ั
์
์
ุ
ิ
้
ั
ั
มหาวทยาลยราชพฤกษ ์ เปาหมายผลผลตยทธศาสตร ์ ตวชวดระดบยทธศาสตร มรพ. (ลาดบท) ่ ี กลยทธ มหาวทยาลยราชพฤกษ (พ.ศ. เปาประสงคเชงกลยทธ ์ ตวชวดระดบกลยทธ มรพ. (ลาดบท) ี ่ เปาหมาย ผลการดาเนนงาน งบประมาณ การศกษาภายใน ปกศ. การศกษาภายใน ปกศ. การศกษาภายใน ปกศ.
์
้
ั
ึ
ุ
ุ
ึ
์
ั
ี
ั
้
ิ
ั
ุ
์
ึ
้
ิ
ี
ี
้
ิ
ั
ี
ั
ั
ี
ุ
2562 - 2566)
ู
(พ.ศ. 2562 - 2566) 2565 ระดบหลกสตร 2565 ระดบคณะ 2565 ระดบสถาบน ั
ั
ั
ั
ั
ี
ิ
ปการศกษา 2564 ปการศกษา 2564 ความสาเรจ ็ (วธการดาเนนงานหรอโครงการทเกยวของ)
ิ
้
ึ
่
ื
่
ี
ี
ี
ึ
ี
ั
ี
ุ
ิ
์
ู
ี
ั
้
ั
ู
ิ
์
้
็
้
ั
ิ
้
่
์
ี
้
้
ู
่
้
ั
ี
์
ี
ั
่
ี
่
ั
ู
่
ู
ั
่
ี
ุ
่
ุ
ุ
่
ยทธศาสตรท 1 ดานการจด ั 1. หลกสตรมคณภาพและดาเนนงานตามกรอบ 1. จานวนหลกสตรมคณภาพและดาเนนงานตาม กลยทธท 1 บณฑตมความเปนเลศทาง เปาประสงคเชงกลยทธขอท 1 1. จานวนหลกสตรทเนนผลลพธการเรยนรของ 14 หลกสตร 14 หลกสตร P 1. โครงการพฒนาหลกสตร 35,650 องค์ประกอบที 5 ตัวบ่งชี 5.4 องค์ประกอบที 1 ตัวบ่งชี 1.1 องคประกอบท 1 ตวบงช 1.1
ี
์
ี
ิ
้
์
ั
ู
ี
ุ
ิ
ู
ั
ี
่
ู
ึ
ิ
้
้
ุ
ั
ิ
ั
ุ
ิ
ุ
่
ั
ุ
ี
ิ
ุ
ั
ึ
็
้
การศกษาใหบณฑตเรยนรจาก มาตรฐานคณวฒระดบอดมศกษาแหงชาต และ กรอบมาตรฐานคณวฒระดบอดมศกษาแหงชาต ิ วชาการและเชยวชาญในทกษะวชาชพ ี ผเรยนเปนสาคญ (Outcome based Education) 2. โครงการพฒนาการเรยนการสอน 18,700
ิ
ั
ู
ี
ึ
ุ
ิ
่
ี
ั
ประสบการณจรงรวมกบ ั ไดรบรองจากองคกรวชาชพระดบชาตหรอ ื 3. โครงการฝกปฏบตงาน 31,000
ี
ั
ิ
ิ
์
์
ึ
่
ิ
้
ิ
ั
ิ
ั
ั
้
ิ
ิ
ุ
สถานประกอบการ นานาชาต ิ 4. โครงการเสรมสรางคณธรรม จรยธรรมบณฑต ิ ไมใชงบประมาณ
้
่
ั
5. โครงการพฒนามหาวทยาลยสความเปนเลศ ิ 22,500
็
ู
่
ิ
ั
ี
ี
์
่
ี
ั
ิ
ึ
่
่
่
้
ั
่
์
ุ
์
ุ
ี
้
้
้
ั
์
ิ
ี
ี
่
่
ี
้
ี
์
ู
เปาประสงคเชงกลยทธขอท 3 3. จ านวนหลักสูตรมีคุณภาพและด าเนินงานตาม 14 หลกสตร 14 หลกสตร P มการประเมนคณภาพการศกษา (TQF) 8,000 องคประกอบท 5 ตวบงช 5.4 องคประกอบท 1 ตวบงช 1.1 องคประกอบท 1 ตวบงช 1.1
ู
ั
ั
ั
ุ
์
่
ู
ิ
กรอบมาตรฐานคณวฒระดบอดมศกษาแหงชาต ิ ผานเกณฑมาตรฐาน TQF ทกหลกสตร
ึ
ุ
่
ุ
ุ
ั
ั
ั
(TQF) โดยจดเปนงานรบรองหลกสตรขององคกรวชาชพ ี
์
ั
ิ
ู
็
ิ
ู
์
ู
ั
ู
2. จานวนหลกสตรวชาชพ ไดรบการรบรองจาก กลยทธท 1 บณฑตมความเปนเลศทาง เปาประสงคเชงกลยทธขอท 2 2. จ านวนหลักสูตรวิชาชีพทีมีคุณภาพและ 4 หลกสตร 4 หลกสตร P 1. งานประชมคณะกรรมการสภาวชาการ 76,811 องค์ประกอบที 5 ตัวบ่งชี 5.1 องค์ประกอบที 1 ตัวบ่งชี 1.1 องคประกอบท 1 ตวบงช 1.1
ิ
่
ี
ั
ั
ั
ิ
ิ
่
้
ั
้
ิ
ุ
่
์
้
์
ุ
ุ
ี
ั
่
่
้
ี
ั
่
้
ี
ี
้
ี
์
่
็
ี
้
่
ั
่
ิ
้
์
ั
ั
ึ
ั
ู
ี
้
่
ิ
ั
ั
์
ิ
ี
่
ู
ิ
ื
ี
ั
ิ
องคกรวชาชพระดบชาตหรอนานาชาต ิ วชาการและเชยวชาญในทกษะวชาชพ ี มาตรฐานทางวชาการไดรบการรบรองจากองคกร 2. งานตรวจเยยมศนยการศกษานอกสถานทตง จงหวดภเกต ็ ไมใชงบประมาณ
์
ึ
ิ
้
ั
ี
ื
ิ
ิ
วชาชพระดบชาตหรอนานาชาต ิ 3. งานพจารณาขอสอบและผลการศกษา 228,800
ิ
4. งานการทวนสอบผลสมฤทธ (Exit-Exam) ไมใชงบประมาณ
์
ั
่
้
5. งานสอบเทยบโอน ไมใชงบประมาณ
ี
้
่
ิ
ั
6. งานธรการสานกวชาการ 22,470
ุ
้
ั
7. งานจดทาขอสอบ 34,216
ึ
่
ิ
ั
ั
์
์
่
ี
ิ
้
์
ิ
้
่
ี
้
้
ี
่
่
ั
้
ุ
ุ
กลยทธท 2 พฒนาการจดการศกษาเพอ ่ ื เปาประสงคเชงกลยทธขอท 1 1. จ านวนระบบการบริหารการศึกษาทีเป็นสากล 1 ระบบ 1 ระบบ P ระบบบรหารจดการการศกษาในระดบสากลโดยสานกวชาการ ไมใชงบประมาณ องค์ประกอบที 5 ตัวบ่งชี 5.2 องค์ประกอบที 1 ตัวบ่งชี 1.1 องคประกอบท 1 ตวบงช 1.1
์
ึ
ั
่
้
ั
่
ี
ั
่
้
ั
ั
ความเปนสากล โดยจดทาโครงการการจดทาขอสอบ RPU English Test 10,000
็
ิ
ี
ิ
์
้
ี
ั
ั
์
่
่
์
้
์
ี
้
ื
่
็
ุ
ุ
่
ี
่
ิ
ิ
์
่
้
่
ิ
่
ื
ื
ั
่
ี
่
่
ั
่
ื
้
์
ื
ี
่
ี
่
้
ี
ี
่
ื
ี
ั
ั
ี
่
่
2. มหลกสตรทรวมดาเนนการกบสถาบนการศกษา 3. จ านวนหลักสูตรทีร่วมด าเนินการกับสถาบัน กลยทธท 1 บณฑตมความเปนเลศทาง เปาประสงคเชงกลยทธขอท 4 4. มความรวมมอจากเครอขายทางวชาการกบ ั 3 เครอขาย 3 เครอขาย P มความรวมมอกบเครอขายทางวชาการกบหนวยงานภายนอก ไมใชงบประมาณ องคประกอบท 5 ตวบงช 5.2 องคประกอบท 1 ตวบงช 1.1 องคประกอบท 1 ตวบงช 1.1
ี
ั
ั
ั
ิ
่
ี
ึ
่
ู
ั
ั
์
ิ
้
่
ิ
่
ั
ิ
ี
ในและตางประเทศ ในสาขาทเปนความเชยวชาญ การศกษาในและตางประเทศ วชาการและเชยวชาญในทกษะวชาชพ ี สถาบน หนวยงาน องคกรทงในและตางประเทศ ในประเทศ ไดแก 1. บรษท อะเบาท แพสชน จากด ั
ี
์
ึ
่
่
ั
่
้
่
ั
่
็
่
ี
่
ั
ั
ิ
ี
์
ั
ั
็
้
ู
ั
ู
ิ
ั
ของมหาวทยาลยในรปแบบหลกสตรปรญญาควบ ในการพฒนาหลกสตรและรายวชาทเนนผลสมฤทธ ิ ์ 2. บรษท เซนทรล รเทล คอรปอเรชน จากด (มหาชน)
ู
ั
ั
ิ
ิ
ั
ี
่
ิ
ั
ี
ิ
ิ
้
(Double Degree) หรอปรญญาขามสถาบน ั เชงสมรรถนะ 3. บรษท พเอช แคปปตอล จากด ั
ื
ิ
ู
ั
ิ
ั
็
ั
(Joint Degree) โดยดาเนนการจดทาเปนงานพฒนาหลกสตรระยะสน ้ ั
ี
ั
ี
่
้
์
่
้
ิ
่
้
ุ
์
ิ
้
ิ
้
้
่
์
่
่
ี
ื
่
์
ั
ี
่
ั
ุ
กลยทธท 2 พฒนาการจดการศกษาเพอ ื ่ เปาประสงคเชงกลยทธขอท 2 2. จ านวนหลักสูตรทีร่วมด าเนินการกับสถาบัน 2 หลกสตร ไมไดดาเนนการ O ไมไดดาเนนการ เนองจากสถานการณโควด - 19 ไมใชงบประมาณ องค์ประกอบที 5 ตัวบ่งชี 5.2 องค์ประกอบที 1 ตัวบ่งชี 1.1 องคประกอบท 1 ตวบงช 1.1
ึ
์
ู
่
่
ั
้
่
้
ิ
ความเปนสากล การศกษาในประเทศ และมคณภาพไดมาตรฐานไดรบการ
้
้
ุ
็
ี
ั
ึ
รบรองในระดบประเทศหรอสากล
ื
ั
ั
่
่
์
ิ
้
์
ี
่
้
่
้
้
้
้
ี
่
่
ี
์
่
ุ
ั
ื
ิ
์
ิ
่
ั
ิ
เปาประสงคเชงกลยทธขอท 3 2. จ านวนหลักสูตรทีร่วมด าเนินการกับสถาบัน 2 หลกสตร ไมไดดาเนนการ O ไมไดดาเนนการ เนองจากสถานการณโควด - 19 ไมใชงบประมาณ องค์ประกอบที 5 ตัวบ่งชี 5.2 องค์ประกอบที 1 ตัวบ่งชี 1.1 องคประกอบท 1 ตวบงช 1.1
้
่
่
้
ู
ึ
่
การศกษาตางประเทศ และมคณภาพไดมาตรฐาน
ี
ุ
้
ั
ั
ั
ื
้
ไดรบการรบรองในระดบประเทศหรอสากล
้
ี
ั
์
้
่
ี
์
้
ิ
่
ุ
้
์
ึ
้
ั
ี
่
่
ี
่
ั
ั
ู
ู
เปาประสงคเชงกลยทธขอท 5 5.ร้อยละของหลักสูตรทีได้รับการรับรองประสิทธิผล รอยละ 50 รอยละ 50 P มการรบรองจาก สป.อว.14 หลกสตร และรอ หลกสตรศกษา- ไมใชงบประมาณ องค์ประกอบที 5 ตัวบ่งชี 5.1 องค์ประกอบที 1 ตัวบ่งชี 1.1 องคประกอบท 1 ตวบงช 1.1
่
่
้
้
้
ั
ู
ั
ี
ุ
ู
ั
ิ
้
การเรยนรตามมาตรฐานระดบชาตและนานาชาต ิ ศาสตรดษฏบณฑต และหลกสตรทางไกล จานวน 2 หลกสตร
ี
ิ
ั
ู