Page 364 - รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 364
จานวน
้
้
ุ
ิ
์
เปาหมายผลผลต ิ เปาประสงคเชงกลยทธ ์
โครงการ งาน
ี
้
่
์
ุ
ิ
ยทธศาสตรท 2 ดานการบรหารจดการ
ั
ู
ุ
ั
ั
ี
่
ี
่
่
้
ื
ั
ิ
ุ
ิ
ั
ั
ี
่
ิ
์
ุ
1. พฒนาระบบสารสนเทศทเออตอการดาเนนงานและบรณาการระบบการประกนคณภาพและการประเมนผลการ กลยทธท 5 พฒนาระบบการบรหารจดการและการประกนคณภาพทเหมาะสม
ู
ิ
ุ
ิ
ื
่
่
ุ
ั
ปฏบตงานไปสงานประจา โดยกระบวนการวงจรการบรหารงานคณภาพ (PDCA) เปนกลไกเชอมโยงการประกนคณภาพ 1. มระบบและกลไกประกนคณภาพการบรหารงานของมหาวทยาลย โดยการใชเทคโนโลย ี 0 1
ั
ิ
็
ิ
ั
ี
ุ
ั
ิ
้
ี
้
่
้
ี
ู
ิ
่
ุ
ั
ั
ิ
็
การประเมนผล และการนากลบไปปรบปรงงานประจาอยางเปนระบบ เพอใหมขอมลทเพยงพอในการดาเนนงาน สารสนเทศและการสอสารสมยใหม ่
่
ื
ี
ื
่
ั
ั
้
พฒนาคณภาพการบรหารจดการมหาวทยาลยทกดาน 2. มหาวทยาลยบรณาการระบบประกนคณภาพทกระดบอยางเปนรปธรรม เพอพฒนาส ่ ู 0 1
ิ
ุ
ั
ุ
ิ
ั
ื
ุ
ั
ั
ั
ั
ุ
็
ู
ู
ิ
่
่
ั
ุ
“วฒนธรรมคณภาพ”
3. มหาวทยาลยไดรบการรบรองคณภาพทงการประเมนคณภาพภายในและจากองคกรภายนอก 1 1
ิ
้
ั
ิ
์
ั
ั
้
ุ
ั
ุ
ี
่
ั
4. พฒนาระบบสารสนเทศทเออตอการดาเนนงานดานประกนคณภาพ เพอใหมขอมลทเพยงพอใน 1 0
่
ิ
ื
้
ี
้
ู
้
ุ
ั
่
ื
ี
่
ี
้
ั
่
้
ิ
การดาเนนงานเพอพฒนาคณภาพการบรหารจดการมหาวทยาลยทกดาน
ิ
ุ
ุ
ั
ื
ั
ิ
ุ
์
ิ
ั
2. มการบรหารจดการอยางมธรรมาภบาล กลยทธท 5 พฒนาระบบการบรหารจดการและการประกนคณภาพทเหมาะสม
ั
ิ
ี
ั
ุ
่
ี
่
ี
ิ
ี
่
ั
5. มการบรหารงานดวยหลกธรรมาภบาล 0 10
้
ี
ิ
ิ
ั
ิ
ิ
ั
ิ
ี
ื
่
ั
ิ
ั
่
ี
ี
ี
์
้
ิ
ั
ั
ุ
ี
่
ุ
3. มการบรหารจดการโดยการใชเทคโนโลยและแอปพลเคชน (Application) ทสนบสนนกระบวนการทางานของ กลยทธท 6 พฒนาเทคโนโลยเพอประสทธผลในการบรหารจดการ
ิ
ิ
ิ
ี
็
ั
้
่
มหาวทยาลยเพอใหการทางานเปนไปอยางคลองตวและมประสทธภาพ 1. มการบรหารจดการในการใชเทคโนโลยและแอปพลเคชน (Application) ตางๆ ทสนบสนน ุ 1 4
่
ื
ั
่
ี
ั
ิ
ั
ี
่
ั
ี
่
ิ
้
่
ั
กระบวนการทางานของมหาวทยาลยเพอใหการทางานเปนไปอยางคลองตวและมประสทธภาพ
ิ
่
ิ
ี
้
่
ั
ื
ิ
็
้
้
ื
2. มระบบฐานขอมลและโครงสรางพนฐานดานเทคโนโลยทสนบสนนการทางานและการเรยนการ 3 0
้
ี
ุ
ี
ั
่
้
ี
ู
ี
ี
้
ั
่
ั
่
สอนอยางรวดเรวและมประสทธภาพ พรอมรบกบการเปลยนแปลงของเทคโนโลยดจทล ั
ิ
ิ
ิ
็
ิ
ี
ี
ั
้
ื
่
ิ
้
์
ู
์
้
ู
ั
้
3. ใชคลงขอมล (Big data) ในการสกดและวเคราะหขอมลเพอประยกตใชในการทางาน 0 0
ุ
กลยทธท 8 การสอสารและสรางภาพลกษณทดของมหาวทยาลย ั
์
ื
ี
่
ี
่
ี
ิ
่
ุ
้
ั
์
1. มระบบฐานขอมลและเทคโนโลยทเออตอการใชสอแตละประเภทททนสมยและรวดเรว ็ 0 0
ื
ี
้
ี
่
ู
่
ื
ี
้
ี
่
่
ั
่
ั
้
่
ู
ุ
ี
์
็
ั
ิ
่
ั
ี
ิ
่
ั
ี
่
่
ุ
่
้
ี
ั
ู
ิ
ึ
้
ั
ิ
็
4. มบรรยากาศดานวชาการและสงแวดลอม ทมงสความเปนนานาชาต รวมทงมความรวมมอกบสถาบนอดมศกษาและ กลยทธท 7 พฒนามหาวทยาลยสความเปนนานาชาต ิ
้
ุ
ื
่
่
่
ื
หนวยงานอน ๆ ในตางประเทศ 1. พฒนาบรรยากาศความเปนนานาชาตในมหาวทยาลย ั 0 2
่
ิ
็
ิ
ั
ั
ึ
่
ี
ิ
่
ี
่
์
ื
2. มเครอขายความรวมมอกบสถาบนอดมศกษาในตางประเทศในการแลกเปลยนอาจารยและนสต ิ 0 0
ั
ื
ุ
่
ั
ั
้
ิ
์
ิ
ี
่
่
์
ั
้
ื
์
ั
ี
ั
ั
ี
ี
่
ั
ิ
ุ
้
่
้
5. มชองทางการประชาสมพนธขอมลขาวสารมหาวทยาลยดวยเทคโนโลยททนสมย และสรางเครอขายการรบสมครนสต ิ กลยทธท 8 การสอสารและสรางภาพลกษณทดของมหาวทยาลย ั
ี
่
ั
่
ื
ู
ี
่
่
ไทยและตางประเทศ 2. มจานวนนสตไทยและนสตตางชาตอยในระดบทเหมาะสมเพออยรอดได ้ 0 0
ื
ิ
ั
่
ิ
ี
่
ิ
ู
ิ
่
ิ
ู
ี
่
่
ั
ิ
ุ
ี
ี
่
์
่
ื
้
้
3. มการผลตและสรางสรรค การออกแบบสอทกประเภท ไดตอบสนองตอการเปลยนแปลงของสงคม 2 1
่
้
่
ั
่
่
์
4. มการประชาสมพนธและสอสารดวยชองทางททนสมย ั 2 0
ี
ื
ั
ี
ั
5. มเครอขายเผยแพรขาวสารทงภายในและภายนอกประเทศ 4 0
ั
่
่
ี
ื
่
้
่
์
ี
ุ
รวมยทธศาสตรท 2 14 20
ุ
ยทธศาสตรท 3 ดานการพฒนาบคลากร
ี
้
ั
ุ
์
่
ี
ิ
ิ
้
่
ี
ิ
้
ื
ั
ู
้
ิ
็
ี
ึ
้
ิ
์
ิ
้
ู
่
ั
ิ
ิ
1. อาจารยเปนผนาทางวชาการ มการปฏบตงานไดอยางมออาชพ มจรยธรรมและจรรยาบรรณวชาชพ รวมถงม ี กลยทธท 9 เสรมสรางการพฒนาองคความรดานวชาการ และสมรรถนะในวชาชพ ี
์
ี
ี
์
ุ
่
้
ิ
ั
้
ุ
้
คณลกษณะ แบบ KSA ไดแก ดานความรความสามารถ (Knowledge) ดานทกษะ (Skills) และดานทศนคต (Attitude) 1. ผลกดนศกยภาพอาจารยใหเปนมออาชพในดานการจดการเรยนการสอน เทคโนโลย โดยมการ 3 0
ั
ั
้
้
ู
ื
ี
ั
็
์
ี
ี
ั
ี
้
้
ั
ั
้
ู
ั
ี
่
ี
์
ั
้
้
พฒนาอาจารยใหมความเชยวชาญในดานความรความสามารถ (Knowledge) ดานทกษะ (Skills)
้
ี
ี
่
ั
ึ
่
ิ
ิ
ี
ุ
ิ
้
ั
และดานทศนคต (Attitude) ทดตอมหาวทยาลย รวมถงมคณธรรม จรยธรรมและจรรยาบรรณ
ี
่
วชาชพทเหมาะสม
ิ
ี
้
ั
ั
ั
้
้
ั
ิ
ิ
2. แผนอตรากาลงสอดคลองกบทศทางของการพฒนาดานวชาการ และตรงกบความตองการของ 1 0
ั
ิ
มหาวทยาลย ั
้
์
ิ
้
ิ
้
ื
่
ิ
ั
ุ
์
์
2. อาจารยสามารถสอสารดวยภาษาองกฤษได ้ กลยทธท 9 เสรมสรางการพฒนาองคความรดานวชาการ และสมรรถนะในวชาชพ ี
ั
ี
่
้
ู
้
้
ี
็
ี
1. ผลกดนศกยภาพอาจารยใหเปนมออาชพในดานการจดการเรยนการสอน เทคโนโลย โดยมการ 0 0
์
ื
ี
ั
ั
ั
ี
ั
้
พฒนาอาจารยใหมความเชยวชาญในดานความรความสามารถ (Knowledge) ดานทกษะ (Skills)
้
์
ั
ู
ี
ี
้
่
้
ั
่
ี
ึ
และดานทศนคต (Attitude) ทดตอมหาวทยาลย รวมถงมคณธรรม จรยธรรมและจรรยาบรรณ
ุ
ิ
ี
่
ั
ิ
ี
ิ
ั
้
วชาชพทเหมาะสม
ิ
ี
ี
่
ี
ู
่
้
ั
่
ั
้
ิ
ั
่
์
ั
ู
่
้
้
้
ี
ิ
์
ี
ุ
์
ั
้
ิ
ื
้
่
3. อาจารยมกระบวนการเรยนรดานวจยอยางตอเนอง สามารถสราง และใชองคความรใหมในการสรางนวตกรรมและ กลยทธท 10 เสรมสรางการพฒนาดานวจยและนวตกรรม
้
ุ
่
ั
ิ
การพฒนาทเชอมโยงกบความตองการของชมชน สงคม สงแวดลอม และสาธารณสข พรอมยกระดบคณภาพของ 1. มงเนนในการพฒนาอาจารยใหไดรบความร ความเขาใจ เกยวกบวจย รวมถงสรางงานวจยท ่ ี 5 2
้
ั
ุ
่
้
ี
่
ั
ั
้
ื
ุ
ุ
้
้
่
ั
์
ั
ึ
ู
้
ั
ั
ี
ิ
้
้
้
ั
ิ
่
ิ
งานวจยและนวตกรรมใหสามารถนาไปใชประโยชนไดอยางเปนรปธรรม คณภาพและมมาตรฐาน
ู
ั
้
้
่
้
ั
็
์
ี
ุ
2. สงเสรมใหอาจารยมการจดทางานวจยเพอสงเสรมความมงคงทางเศรษฐกจ การรกษสงแวดลอม 1 1
่
่
ิ
ั
้
ิ
่
ิ
ั
ั
่
่
์
ื
ิ
่
ั
ิ
้
์
ี
ั
ั
การมสงคมทอยดมสข การเสรมสรางภมปญญามนษย ์
ุ
ู
ุ
่
ี
ิ
ู
ี
ี
่
้
ี
ั
ิ
่
ิ
่
่
์
้
้
ู
์
4. อาจารยมการพฒนาใหดารงตาแหนงทางวชาการมากขน ้ ึ กลยทธท 11 เสรมสรางการพฒนาดานการทาตาแหนงทางวชาการในหลากหลายรปแบบ และม ี
้
ิ
ี
ั
ิ
ี
ุ
ั
ุ
ุ
ู
่
ึ
ิ
คณวฒทางการศกษาทสงขน ึ ้
ี
่
ิ
์
้
ั
1. มงพฒนาอาจารยใหดารงตาแหนงทางวชาการ 2 0
่
ุ
ุ
้
ี
ิ
ิ
ี
์
้
่
ู
ุ
ี
์
่
ึ
ุ
5. อาจารยมคณวฒทางการศกษาทสงขน ึ ้ กลยทธท 11 เสรมสรางการพฒนาดานการทาตาแหนงทางวชาการในหลากหลายรปแบบ และม ี
ู
ั
ิ
่
ี
่
ุ
ิ
ึ
ู
ุ
คณวฒทางการศกษาทสงขน ้ ึ
ิ
่
ุ
์
ี
่
้
2. มงพฒนาอาจารยใหมคณวฒทางการศกษาทสงขน ้ ึ 1 0
ึ
ั
ู
ี
ุ
ุ
ุ
่
่
ี
ั
่
ื
ี
้
้
้
ั
ั
์
6. เจาหนาทมการพฒนาศกยภาพในการทางาน เพอรองรบการเปลยนแปลง กลยทธท 12 เสรมสรางและพฒนาศกยภาพของเจาหนาท เพอรองรบการเปลยนแปลง
้
ี
่
่
ั
่
ี
ี
ั
ื
ั
้
่
ิ
ี
ี
่
ั
ื
่
1. มงผลกดนและพฒนาศกยภาพใหกบเจาหนาทใหตรงกบสายงาน เพอรองรบการเปลยนแปลง 1 0
ั
ั
ี
่
ั
ั
้
้
้
ั
ุ
ั
่
้
ิ
ั
ี
ั
ิ
ิ
้
์
ั
้
ั
7. มหาวทยาลยสามารถรกษา สรางขวญกาลงใจ และความกาวหนาในวชาชพของอาจารยและเจาหนาท ่ ี กลยทธท 13 การธารงรกษา สรางขวญกาลงใจ และความกาวหนาในวชาชพของอาจารยและ
ั
ั
์
ี
่
ั
้
ี
้
้
้
ุ
้
์
้
้
้
เจาหนาท ี ่
ี
ั
้
์
ั
้
ี
่
1. อาจารยและเจาหนาทมขวญกาลงใจ 1 3
ี
2. อาจารยและเจาหนาทมความกาวหนาในวชาชพ ี 0 0
่
้
์
ี
้
้
้
ิ
ี
ั
ี
่
8. เจาหนาทสามารถสอสารดวยภาษาองกฤษได ้ กลยทธท 12 เสรมสรางและพฒนาศกยภาพของเจาหนาท เพอรองรบการเปลยนแปลง
์
ั
่
่
ื
ื
่
่
ั
ิ
้
้
้
ี
่
ี
ุ
้
้
้
ั
่
้
้
ี
้
่
ั
ั
ุ
่
ื
ั
้
่
ั
ั
ี
ั
ั
1. มงผลกดนและพฒนาศกยภาพใหกบเจาหนาทใหตรงกบสายงาน เพอรองรบการเปลยนแปลง 0 0
ุ
ี
รวมยทธศาสตรท 3 15 6
์
่