Page 25 - แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ พ.ศ. 2562-2566
P. 25
ั
ื่
เสียสละเพอประโยชน์ส่วนรวม รวมทั้งพฒนานิสิตและบัณฑิตในด้านคุณธรรมและจริยธรรมในการประกอบ
อาชีพและวิชาชีพให้สูงขึ้นกว่าในปัจจุบัน
ิ่
ู
4. ด้านคุณภาพของอาจารย์และเจ้าหน้าที่ ควรเสริมและเพมพนคุณลักษณะทางการท างาน
ความสามารถในการสื่อสารภาษาองกฤษ ดังนั้นมหาวิทยาลัยจึงก าหนดแนวทางการพฒนาและแก้ไขปัญหา
ั
ั
อาจารย์และเจ้าหน้าที่โดยพฒนาอาจารย์ให้มีคุณลักษณะทางการท างาน (KSA) ได้แก่ ความรู้ความสามารถ
ั
(Knowledge) ทักษะ (Skills) และทัศนคติ (Attitude) รวมทั้งพฒนาอาจารย์ด้านการสร้างนวัตกรรมและ
ั
ยกระดับคุณภาพของงานวิจัยให้น าไปใช้ประโยชน์ได้ ให้อาจารย์และเจ้าหน้าที่เพมคุณวุฒิทางการศึกษา
ิ่
พฒนาอาจารย์ให้ด ารงต าแหน่งทางวิชาการด้วยวิธีที่หลากหลาย ปรับปรุงความสามารถในการสื่อสาร
ั
ั
ภาษาองกฤษของอาจารย์และเจ้าหน้าที่ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย และผลักดันศักยภาพเจ้าหน้าที่
ให้พร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงของมหาวิทยาลัย
5. ด้านความสัมพนธ์ที่ดีกับชุมชนในการสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชนและสังคม โดยสถานการณ์
ั
ปัจจุบันของมหาวิทยาลัย มีการบริการวิชาการอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่เป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน โดยเฉพาะใน
ั
ด้านการสร้างความสัมพนธ์กับชุมชนและสังคม มหาวิทยาลัยจึงได้ก าหนดแนวทางการพฒนาและแก้ไขด้วย
ั
วิธีการส่งเสริมแนวทางการบริการวิชาการโดยเน้นการมีส่วนร่วมของชุมชนและสังคม เพื่อให้เกิดความเข้มแข็ง
ื้
ี
บนพนฐานของความพอเพยง และความต้องการจริงของชุมชน รวมทั้งพฒนาความร่วมมือกับชุมชนและสังคม
ั
ในด้านความสัมพันธ์ควบคู่ไปกับการบริการวิชาการ
จากการประเมินช่องว่าง (GAP Analysis) ตามข้อมูลข้างต้น เพอให้บรรลุตามวิสัยทัศน์ และพนธกิจ
ื่
ั
ื่
ดังนั้นมหาวิทยาลัยจึงก าหนดยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ประจ าปีการศึกษา 2562 – 2566 เพอ
ขับเคลื่อนการด าเนินงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน
์
แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ พ.ศ.2562-2566 หน้า 23