Page 25 - แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ พ.ศ. 2562-2566
P. 25

ั
                        ื่
               เสียสละเพอประโยชน์ส่วนรวม รวมทั้งพฒนานิสิตและบัณฑิตในด้านคุณธรรมและจริยธรรมในการประกอบ
               อาชีพและวิชาชีพให้สูงขึ้นกว่าในปัจจุบัน
                                                                             ิ่
                                                                                ู
                       4. ด้านคุณภาพของอาจารย์และเจ้าหน้าที่ ควรเสริมและเพมพนคุณลักษณะทางการท างาน
               ความสามารถในการสื่อสารภาษาองกฤษ ดังนั้นมหาวิทยาลัยจึงก าหนดแนวทางการพฒนาและแก้ไขปัญหา
                                                                                        ั
                                             ั
               อาจารย์และเจ้าหน้าที่โดยพฒนาอาจารย์ให้มีคุณลักษณะทางการท างาน (KSA) ได้แก่ ความรู้ความสามารถ
                                       ั
               (Knowledge) ทักษะ (Skills) และทัศนคติ (Attitude) รวมทั้งพฒนาอาจารย์ด้านการสร้างนวัตกรรมและ
                                                                      ั
               ยกระดับคุณภาพของงานวิจัยให้น าไปใช้ประโยชน์ได้ ให้อาจารย์และเจ้าหน้าที่เพมคุณวุฒิทางการศึกษา
                                                                                      ิ่
               พฒนาอาจารย์ให้ด ารงต าแหน่งทางวิชาการด้วยวิธีที่หลากหลาย ปรับปรุงความสามารถในการสื่อสาร
                 ั
                     ั
               ภาษาองกฤษของอาจารย์และเจ้าหน้าที่ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย และผลักดันศักยภาพเจ้าหน้าที่
               ให้พร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงของมหาวิทยาลัย

                       5. ด้านความสัมพนธ์ที่ดีกับชุมชนในการสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชนและสังคม โดยสถานการณ์
                                      ั
               ปัจจุบันของมหาวิทยาลัย มีการบริการวิชาการอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่เป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน โดยเฉพาะใน

                                                                                         ั
               ด้านการสร้างความสัมพนธ์กับชุมชนและสังคม มหาวิทยาลัยจึงได้ก าหนดแนวทางการพฒนาและแก้ไขด้วย
                                    ั
               วิธีการส่งเสริมแนวทางการบริการวิชาการโดยเน้นการมีส่วนร่วมของชุมชนและสังคม เพื่อให้เกิดความเข้มแข็ง
                    ื้
                                     ี
               บนพนฐานของความพอเพยง และความต้องการจริงของชุมชน รวมทั้งพฒนาความร่วมมือกับชุมชนและสังคม
                                                                           ั
               ในด้านความสัมพันธ์ควบคู่ไปกับการบริการวิชาการ
                       จากการประเมินช่องว่าง (GAP Analysis) ตามข้อมูลข้างต้น เพอให้บรรลุตามวิสัยทัศน์ และพนธกิจ
                                                                           ื่
                                                                                                     ั
                                                                                                        ื่
               ดังนั้นมหาวิทยาลัยจึงก าหนดยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ประจ าปีการศึกษา 2562 – 2566  เพอ
               ขับเคลื่อนการด าเนินงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน




























                                            ์
               แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ พ.ศ.2562-2566                                        หน้า 23
   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30