Page 30 - แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ พ.ศ. 2562-2566
P. 30
กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนำกำรจัดกระบวนกำรเรียนรู้ร่วมกับหน่วยงำนอื่น
เป้ำประสงค์เชิงกลยุทธ์
1. มหาวิทยาลัยมีเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบัน/องค์กรทั้งภายในและภายนอก
มหาวิทยาลัยทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งเครือข่ายศิษย์เก่าในการเปิดหลักสูตรพฒนานิสิตและชุมชนระยะ
ั
ั
สั้น ระยะยาว มีการให้บริการวิชาการที่มุ่งเน้นการพฒนาชุมชนให้สามารถพฒนาตนเองได้อย่างต่อเนื่อง และ
ั
ยั่งยืน
2. บัณฑิตมีความรู้ ทักษะ และสมรรถนะเชิงวิชาชีพตรงตามความต้องการของตลาดแรงงานผ่านการ
จัดการศึกษาในรูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการการเรียนรู้กับการท างาน (Work Integrated
Learning: WIL) โดยการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ หรือการฝึกปฏิบัติสหกิจศึกษาในทุกหลักสูตร
ึ
โดยให้ภาคเอกชนและสถานประกอบการเข้ามามีบทบาทร่วมจัดการศกษาในการพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง
ั
3. พฒนาความเป็นผู้น าของนิสิตผ่านกระบวนการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการการเรียนรู้กับ
การท างาน (Work Integrated Learning: WIL) หรือการฝึกปฏิบัติสหกิจศึกษา
แผนงำน : การจัดการศึกษาร่วมกับหน่วยงานอื่น
์
แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ พ.ศ.2562-2566 หน้า 28