Page 45 - แผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 45

ตอนที่ 4

                                                       แผนงำน เป้ำหมำย เป้ำประสงค์เชิงกลยุทธ์ และงบประมำณ



        1. แผนงำนบัณฑิตมีควำมเป็นเลิศทำงวิชำกำรและเชี่ยวชำญในทักษะวิชำชีพ

        เป้ำหมำย
               เพอพฒนาความเป็นเลิศทางวิชาการและเชี่ยวชาญในทักษะวิชาชีพของบัณฑิต โดยเน้นพฒนาหลักสูตรที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนเป็นส าคัญ (Outcome based
                    ั
                                                                                            ั
                 ื่
        Education) เป็นหลักสูตรเชิงสมรรถนะ ที่มีความทันสมัย สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมดิจิทัล และทิศทางการพัฒนาประเทศ เพื่อให้บัณฑิตมีทักษะการเป็นผู้น าแห่งศตวรรษที่ 21
        และมีคุณลักษณะของการเป็นพลเมืองโลก (Global Citizen) รวมทั้งเน้นการพฒนาหลักสูตรและรายวิชาที่เน้นผลสัมฤทธิ์เชิงสมรรถนะจากผลงานวิจัยและศักยภาพของมหาวิทยาลัยทั้ง
                                                                         ั
                                                                                     ั
                                                                   ื่
        หลักสูตรระยะสั้น (Non–Degree) และหลักสูตรระยะยาว (Degree) เพอให้บัณฑิตสามารถพฒนาศักยภาพของตนเอง ทั้งด้านความรู้ ทักษะ คุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะ รวมทั้ง
                                                                                                                                           ิ่
        สามารถบูรณาการศาสตร์ต่าง ๆ มีคุณลักษณะความเป็นผู้ประกอบการ รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคมและโลก มีภาวะผู้น า สามารถสร้างโอกาสและเพมมูลค่าให้กับตัวเอง ชุมชน
                                                                                                             ื่
        สังคม และประเทศ มีความกล้าหาญทางจริยธรรม ยึดมั่นในความถูกต้อง รู้คุณค่าและรักษ์ความเป็นไทยร่วมมือรวมพลังเพอสร้างสรรค์การพฒนาและเสริมสร้างสันติสุขอย่างยั่งยืนทั้งใน
                                                                                                                            ั
        ระดับครอบครัว ชุมชน สังคม และประชาคมโลก


                         ุ
        เป้ำประสงค์เชิงกลยทธ์
               1. เพื่อพัฒนาหลักสูตรที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนเป็นส าคัญ (Outcome based Education) เป็นหลักสูตรเชิงสมรรถนะ ที่มีความทันสมัยสอดคล้องกบทิศทางการพฒนา
                                                                                                                                                             ั
                                                                                                                                                 ั
        ประเทศ และก้าวสู่สังคมดิจิทัล

                                                                                                                                                       ื่
                                                                                                          ื่
               2. พฒนาคุณภาพการบริหารหลักสูตรทุกสาขาวิชาให้มีคุณภาพมาตรฐานทางวิชาการ เช่น ด้านบริหารธุรกิจเพอให้ผลผลิตทุกด้านมีคุณภาพและได้รับการประเมินเพอการรับรอง
                   ั
        มาตรฐานจากหน่วยงานสากล เช่น สถาบันรับรองมาตรฐานการศึกษาทางด้านบริหารธุรกิจและการบัญชีทั่วโลก (Association to Advance Collegiate Schools of Business: AACSB)
        ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับรองมาตรฐานการศึกษาด้านบริหารธุรกิจระดับโลก

               3. หลักสูตรวิชาชีพทุกหลักสูตรได้รับการรับรองจากองค์กร/สภาวิชาชีพระดับชาติ
               4. พัฒนาหลักสูตรและรายวิชาที่เน้นผลสัมฤทธิ์เชิงสมรรถนะทั้งหลักสูตรระยะสั้น (Non–Degree) และหลักสูตรระยะยาว (Degree) โดยความร่วมมือจากเครือข่ายทางวิชาการกับ

        สถาบัน/หน่วยงาน/องค์กรทั้งในและต่างประเทศ






        แผนปฏิบัติการมหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ประจ าปีการศึกษา 2564                                                                                             หน้า 38
   40   41   42   43   44   45   46   47   48   49   50