Page 43 - แผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 43
ยุทธศำสตร์ที่ 3 ด้ำนกำรพัฒนำบุคลำกร มีเป้ำหมำยผลผลิต ตำมรำยละเอียด ดังต่อไปนี้
1. อาจารย์เป็นผู้น าทางวิชาการ มีการปฏิบัติงานได้อย่างมืออาชีพ มีจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ รวมถึงมีคุณลักษณะ แบบ KSA ได้แก่ ด้านความรู้
ความสามารถ (Knowledge) ด้านทักษะ (Skills) และด้านทัศนคติ (Attitude)
2. อาจารย์และเจ้าหน้าที่สามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้
ั
3. อาจารย์มีกระบวนการเรียนรู้ด้านวิจัยอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้าง และใช้องค์ความรู้ใหม่ในการสร้างนวัตกรรมและการพัฒนาที่เชื่อมโยงกบความต้องการของ
ชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม และสาธารณสุข พร้อมยกระดับคุณภาพของงานวิจัยและนวัตกรรมให้สามารถน าไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเป็นรูปธรรม
4. อาจารย์มีการพัฒนาให้ด ารงต าแหน่งทางวิชาการ ในหลากหลายรูปแบบ
5. อาจารย์และเจ้าหน้าที่มีคุณวุฒิทางการศึกษาที่สูงขึ้น
6. เจ้าหน้าที่มีการพัฒนาศักยภาพในการท างาน เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง
7. มหาวิทยาลัยสามารถรักษา สร้างขวัญก าลังใจ และความก้าวหน้าในวิชาชีพของอาจารย์และเจ้าหน้าที่
สำมำรถแบ่งออกเป็นแผนงำนเพื่อน ำไปสู่กำรปฏิบัติงำนและจัดท ำโครงกำร ได้ทั้งสิ้น 5 แผนงำน คือ
แผนงานที่ 9 แผนงานเสริมสร้างการพัฒนาองค์ความรู้ด้านวิชาการและสมรรถนะในวิชาชีพ
แผนงานที่ 10 แผนงานเสริมสร้างการพัฒนาด้านวิจัยและนวัตกรรม
แผนงานที่ 11 แผนงานเสริมสร้างการพัฒนาด้านการท าต าแหน่งทางวิชาการและมีคณวุฒิทางการศึกษาที่สูงขึ้น
ุ
แผนงานที่ 12 แผนงานเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพของเจ้าหน้าที่ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง
แผนงานที่ 13 แผนงานการธ ารงรักษา สร้างขวัญก าลังใจ และความก้าวหน้าในวิชาชีพของอาจารย์และเจ้าหน้าที่
แผนปฏิบัติการมหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ประจ าปีการศึกษา 2564 หน้า 36