Page 52 - แผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 52
3. แผนงำนพัฒนำนวัตกรรมกำรจัดกำรศึกษำในยุคดิจิทัล
เป้ำหมำย
ั
สร้างมหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้ โดยจัดให้มีแหล่งเรียนรู้ด้วยระบบดิจิทัล (Digital Learning Center) และพฒนาสื่อดิจิทัลเพอการเรียนรู้ด้วยตนเองทั้งทักษะภาษาองกฤษ และ
ั
ื่
ทักษะดิจิทัลก่อนเข้ารับการ
ื่
ประเมินเพอทวนสอบผลสัมฤทธิ์ เพอให้นิสิตมีทักษะการเป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมรุ่นใหม่ ผ่านระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ (E-Learning) และจัดให้มีรายวิชา
ื่
ื้
ื่
ออนไลน์ Massive Open Online Course (MOOC) เพอเปิดโอกาสให้ผู้เรียนทุกช่วงวัยสามารถเรียนรู้ได้เอง พร้อมทั้งมีระบบอานวยความสะดวกต่าง ๆ ที่เออต่อการเรียนรู้ เช่น อาคาร
ห้องเรียน และห้องปฏิบัติการที่ทันสมัย ฯลฯ
เป้ำประสงค์เชิงกลยุทธ์
1. พัฒนาสื่อดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ด้วยตนเองทั้งทักษะภาษาอังกฤษ และทักษะดิจิทัลก่อนเข้ารับการประเมินเพอทวนสอบผลสัมฤทธิ์ (Exit-Exam)
ื่
2. พัฒนานิสิตให้มีทักษะการเป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมรุ่นใหม่
3. มหาวิทยาลัยเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ มีแหล่งเรียนรู้ด้วยระบบดิจิทัล (Digital Learning Center)
ื่
4. มีการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ (E-Learning) และจัดให้มีรายวิชาออนไลน์ Massive Open Online Course (MOOC) เพอเปิดโอกาสให้ผู้เรียนทุกช่วงวัย
สามารถเรียนรู้ได้เอง สามารถเก็บหน่วยกิต เพื่อเข้าศึกษาในระบบทั้งระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก
5. มีการพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนและสื่อการเรียนรู้ด้วยตนเองโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Technology)
ื้
6. มีห้องเรียนอัจฉริยะ (Smart Classroom) ห้องปฏิบัติการ อาคาร สถานที่ที่ปลอดภัย และอุปกรณ์เพียงพอเออต่อการเรียนรู้และกระบวนการท างานให้ได้ตรงตามความสามารถ
และความแตกต่างระหว่างบุคคล
มีจ านวนโครงการและงาน ทั้งสิ้น 50 โครงการและงาน ใช้งบประมาณ 17,485,112 บาท ดังรายละเอียดต่อไปนี้
แผนปฏิบัติการมหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ประจ าปีการศึกษา 2564 หน้า 45