Page 52 - แผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 52

3. แผนงำนพัฒนำนวัตกรรมกำรจัดกำรศึกษำในยุคดิจิทัล
        เป้ำหมำย
                                                                                                                                                        ั
               สร้างมหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้ โดยจัดให้มีแหล่งเรียนรู้ด้วยระบบดิจิทัล (Digital Learning Center) และพฒนาสื่อดิจิทัลเพอการเรียนรู้ด้วยตนเองทั้งทักษะภาษาองกฤษ และ
                                                                                                         ั
                                                                                                                       ื่
        ทักษะดิจิทัลก่อนเข้ารับการ
                 ื่
        ประเมินเพอทวนสอบผลสัมฤทธิ์ เพอให้นิสิตมีทักษะการเป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมรุ่นใหม่ ผ่านระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ (E-Learning) และจัดให้มีรายวิชา
                                      ื่

                                                                                                                                          ื้
                                                      ื่
        ออนไลน์ Massive Open Online Course (MOOC) เพอเปิดโอกาสให้ผู้เรียนทุกช่วงวัยสามารถเรียนรู้ได้เอง พร้อมทั้งมีระบบอานวยความสะดวกต่าง ๆ ที่เออต่อการเรียนรู้ เช่น อาคาร
        ห้องเรียน และห้องปฏิบัติการที่ทันสมัย ฯลฯ

        เป้ำประสงค์เชิงกลยุทธ์
               1. พัฒนาสื่อดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ด้วยตนเองทั้งทักษะภาษาอังกฤษ และทักษะดิจิทัลก่อนเข้ารับการประเมินเพอทวนสอบผลสัมฤทธิ์ (Exit-Exam)
                                                                                                         ื่
               2. พัฒนานิสิตให้มีทักษะการเป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมรุ่นใหม่

               3. มหาวิทยาลัยเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ มีแหล่งเรียนรู้ด้วยระบบดิจิทัล (Digital Learning Center)
                                                                                                                                      ื่
               4. มีการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ (E-Learning) และจัดให้มีรายวิชาออนไลน์ Massive Open Online Course (MOOC) เพอเปิดโอกาสให้ผู้เรียนทุกช่วงวัย
        สามารถเรียนรู้ได้เอง สามารถเก็บหน่วยกิต เพื่อเข้าศึกษาในระบบทั้งระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก

               5. มีการพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนและสื่อการเรียนรู้ด้วยตนเองโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Technology)
                                                                                                          ื้
               6. มีห้องเรียนอัจฉริยะ (Smart Classroom) ห้องปฏิบัติการ อาคาร สถานที่ที่ปลอดภัย และอุปกรณ์เพียงพอเออต่อการเรียนรู้และกระบวนการท างานให้ได้ตรงตามความสามารถ
        และความแตกต่างระหว่างบุคคล

               มีจ านวนโครงการและงาน ทั้งสิ้น 50 โครงการและงาน ใช้งบประมาณ 17,485,112 บาท ดังรายละเอียดต่อไปนี้












        แผนปฏิบัติการมหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ประจ าปีการศึกษา 2564                                                                                             หน้า 45
   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57