Page 56 - แผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 56

4. แผนงำนพัฒนำกำรจัดกระบวนกำรเรียนรู้ร่วมกับหน่วยงำนภำยใน หน่วยงำนภำยนอก และสถำนประกอบกำร
        เป้ำหมำย
                ั
               พฒนาบัณฑิตให้มีความรู้ ทักษะ และสมรรถนะเชิงวิชาชีพตรงตามความต้องการของตลาดแรงงานผ่านการจัดการศึกษาในรูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการการ
        เรียนรู้กับการท างาน (Work Integrated Learning: WIL) หรือการฝึกปฏิบัติสหกิจศึกษา รวมทั้งสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบัน/องค์กรทั้งภายในและภายนอก

        มหาวิทยาลัยทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งเครือข่ายศิษย์เก่า


        เป้ำประสงค์เชิงกลยุทธ์
               1. มหาวิทยาลัยมีเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบัน/องค์กรทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งเครือข่ายศิษย์เก่าในการเปิดหลักสูตร

        พัฒนานิสิตและชุมชนระยะสั้น ระยะยาว มีการให้บริการวิชาการที่มุ่งเน้นการพัฒนาชุมชนให้สามารถพัฒนาตนเองได้อย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน
               2. บัณฑิตมีความรู้ ทักษะ และสมรรถนะเชิงวิชาชีพตรงตามความต้องการของตลาดแรงงานผ่านการจัดการศึกษาในรูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการการเรียนรู้กับ

        การท างาน (Work Integrated Learning: WIL) โดยการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ หรือการฝึกปฏิบัติสหกิจศึกษาในทุกหลักสูตร โดยให้ภาคเอกชนและสถานประกอบการเข้ามา

        มีบทบาทร่วมจัดการศึกษาในการพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง
               3. พฒนาความเป็นผู้น าของนิสิตผ่านกระบวนการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการการเรียนรู้กับการท างาน (Work Integrated Learning: WIL) หรือการฝึกปฏิบัติสหกิจ
                   ั
        ศึกษา

               มีจ านวนโครงการและงาน ทั้งสิ้น 11 โครงการและงาน ใช้งบประมาณ 428,157 บาท ดังรายละเอียดต่อไปนี้

















        แผนปฏิบัติการมหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ประจ าปีการศึกษา 2564                                                                                             หน้า 49
   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61