Page 56 - แผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 56
4. แผนงำนพัฒนำกำรจัดกระบวนกำรเรียนรู้ร่วมกับหน่วยงำนภำยใน หน่วยงำนภำยนอก และสถำนประกอบกำร
เป้ำหมำย
ั
พฒนาบัณฑิตให้มีความรู้ ทักษะ และสมรรถนะเชิงวิชาชีพตรงตามความต้องการของตลาดแรงงานผ่านการจัดการศึกษาในรูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการการ
เรียนรู้กับการท างาน (Work Integrated Learning: WIL) หรือการฝึกปฏิบัติสหกิจศึกษา รวมทั้งสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบัน/องค์กรทั้งภายในและภายนอก
มหาวิทยาลัยทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งเครือข่ายศิษย์เก่า
เป้ำประสงค์เชิงกลยุทธ์
1. มหาวิทยาลัยมีเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบัน/องค์กรทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งเครือข่ายศิษย์เก่าในการเปิดหลักสูตร
พัฒนานิสิตและชุมชนระยะสั้น ระยะยาว มีการให้บริการวิชาการที่มุ่งเน้นการพัฒนาชุมชนให้สามารถพัฒนาตนเองได้อย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน
2. บัณฑิตมีความรู้ ทักษะ และสมรรถนะเชิงวิชาชีพตรงตามความต้องการของตลาดแรงงานผ่านการจัดการศึกษาในรูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการการเรียนรู้กับ
การท างาน (Work Integrated Learning: WIL) โดยการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ หรือการฝึกปฏิบัติสหกิจศึกษาในทุกหลักสูตร โดยให้ภาคเอกชนและสถานประกอบการเข้ามา
มีบทบาทร่วมจัดการศึกษาในการพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง
3. พฒนาความเป็นผู้น าของนิสิตผ่านกระบวนการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการการเรียนรู้กับการท างาน (Work Integrated Learning: WIL) หรือการฝึกปฏิบัติสหกิจ
ั
ศึกษา
มีจ านวนโครงการและงาน ทั้งสิ้น 11 โครงการและงาน ใช้งบประมาณ 428,157 บาท ดังรายละเอียดต่อไปนี้
แผนปฏิบัติการมหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ประจ าปีการศึกษา 2564 หน้า 49