Page 226 - แผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ มหาวิทยาลัย ปี2567-2571
P. 226
่
้
ั
ึ
ั
ึ
ี
ั
ั
ุ
ิ
่
ึ
ี
ื
ุ
์
ี
ี
ตารางท 39 โครงการและงาน ปการศกษา 2567 - 2571 ยทธศาสตรท 1 การจดการศกษาโดยใชนวตกรรมการจดการศกษาเพอพฒนาบคลากรวชาชพ (Innovative Education for Developing Professionals)
่
ิ
ุ
์
็
กลยทธท 2 พฒนานวตกรรมการจดการศกษาสความเปนเลศในยคดจทล ั
ั
่
ิ
ุ
ิ
ู
ั
ี
ึ
ั
่
ิ
ิ
ั
ิ
์
ี
ี
ู
่
้
้
ั
้
์
์
ี
ิ
้
่
ู
ู
้
ิ
ี
ู
้
ี
ุ
้
ั
่
ี
ี
้
้
ู
ี
่
่
ี
็
ี
ู
ุ
ั
ิ
้
ี
เปาประสงคเชงกลยทธขอท 1 มรปแบบการจดการเรยนรและการประเมนทเนนผลลพธการเรยนรและสมรรถนะของผเรยน (Outcome-based Education: OBE) เนนการเรยนรจากการปฏบตจรงทสามารถพฒนาผเรยนใหมศกยภาพทเฉพาะเจาะจง ทาเปนอยางชานาญและเชยวชาญ (Micro Credentials) ทกสาขาวชา (ตอ) ่
ี
่
ั
ึ
ี
ี
้
เปาหมาย ณ ปการศกษา ปการศกษา 2567 ปการศกษา 2568 ปการศกษา 2569 ปการศกษา 2570 ปการศกษา 2571
ึ
ี
ึ
ึ
ี
ึ
ี
ึ
ี
ี
ั
ิ
ุ
่
่
์
้
ี
ั
ตวชวดเปาประสงคเชงกลยทธ ์ หนวยงานทรบผดชอบ
ั
ิ
้
2567 2568 2569 2570 2571 ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ
ื
่
่
่
ื
่
ื
ื
่
ื
้
ี
่
ู
้
ั
ู
้
ั
ั
ิ
้
ู
้
ั
้
้
้
้
้
ั
ู
ู
ั
้
์
3. รอยละของอาจารยทมความเชยวชาญ รอยละ รอยละ รอยละ รอยละ รอยละ 40. โครงการพฒนาสมรรถนะผสอน 5,000 59. โครงการพฒนาสมรรถนะผสอน 5,000 56. โครงการพฒนาสมรรถนะผสอน 5,000 59. โครงการพฒนาสมรรถนะผสอน 5,000 58. โครงการพฒนาสมรรถนะผสอน 5,000 สานกวชาการฯ
ี
่
ี
้
ทางดานการออกแบบบทเรยนทง Online 50 60 70 80 80 41. โครงการการจดทาตารา 45,000 60. โครงการการจดทาตารา 45,000 57. โครงการการจดทาตารา 45,000 60. โครงการการจดทาตารา 45,000 59. โครงการการจดทาตารา 45,000 สานกวชาการฯ
ั
ี
้
ั
ิ
ั
ั
ั
ั
ั
และ Onsite ประกอบการสอน (ประมาณการ 5 เลม) ่ ประกอบการสอน (ประมาณการ 5 เลม) ่ ประกอบการสอน (ประมาณการ 5 เลม) ่ ประกอบการสอน (ประมาณการ 5 เลม) ่ ประกอบการสอน (ประมาณการ 5 เลม) ่
้
ิ
้
ั
้
์
61. งานอบรมพฒนาคณาจารยทางดาน - 58. งานอบรมพฒนาคณาจารยทางดาน - 61. งานอบรมพฒนาคณาจารยทางดาน - 60. งานอบรมพฒนาคณาจารยทางดาน - คณะนเทศศาสตร ์
ั
้
์
์
ั
์
ั
ี
้
ั
ี
ั
้
้
ี
ี
ั
การออกแบบบทเรยนทง Online และ การออกแบบบทเรยนทง Online และ การออกแบบบทเรยนทง Online และ การออกแบบบทเรยนทง Online และ
ั
้
Onsite Onsite Onsite Onsite
ี
่
่
ื
่
ื
ิ
ี
ิ
่
ี
ี
4. มหนวยผลตสอการเรยนออนไลน (Online 1 หนวย 1 หนวย 1 หนวย ่ 1 หนวย ่ 1 หนวย ่ 62. โครงการผลตสอการเรยนออนไลน ์ 50,000 59. โครงการผลตสอการเรยนออนไลน ์ 50,000 62. โครงการผลตสอการเรยนออนไลน ์ 50,000 61. โครงการผลตสอการเรยนออนไลน ์ 50,000 สานกเทคโนโลยสารสนเทศ
ี
่
่
ี
่
ิ
ี
์
ื
ื
่
ิ
ิ
ื
ั
ื
ั
่
่
ิ
ั
ิ
ึ
ั
ึ
ั
ั
ื
่
ุ
ิ
ั
ื
ึ
ิ
ื
ั
ิ
ึ
ุ
ั
่
ิ
ุ
ั
ิ
Learning production house) (นบสะสม) (นบสะสม) (นบสะสม) (นบสะสม) เพอรองรบการจดการศกษาในยคดจทล ั เพอรองรบการจดการศกษาในยคดจทล ั เพอรองรบการจดการศกษาในยคดจทล ั เพอรองรบการจดการศกษาในยคดจทล ั
ั
ิ
ั
ุ
ั
็
ั
ี
ั
ิ
ุ
่
ึ
่
ู
กลยทธท 2 พฒนานวตกรรมการจดการศกษาสความเปนเลศในยคดจทล ั
ุ
ิ
ิ
์
ั
ั
้
ู
ึ
้
้
่
้
ุ
ิ
ี
ุ
่
่
ื
ื
ี
ื
้
ี
่
ุ
ี
ี
ิ
่
ิ
ี
่
์
่
ิ
ั
่
ี
ี
่
้
ี
ี
ู
ึ
้
เปาประสงคเชงกลยทธขอท 2 มระบบการจดการเรยนร (Learning Management System) ทยดหยน (Flexible) และผสมผสาน (Hybrid learning) สามารถรองรบการจดการเรยนการสอนทางไกลผานสออเลกทรอนกส ทเออตอการจดการเรยนรตลอดชวตสาหรบผเรยนทกชวงวย ผเรยนสามารถเขาถงไดงาย มรายวชาทเรยนผานระบบออนไลนบน Platform ของมหาวทยาลย RPU Online System for Education (ROSE) รวมถงม Pla
ู
ิ
ั
ู
้
็
์
ี
ิ
ี
่
์
ั
ี
่
์
ี
ั
ั
้
ั
่
ั
ั
ิ
ิ
่
ระเทศใหแกนสตทกคน
้
ุ
ี
ึ
ี
เปาหมาย ณ ปการศกษา ปการศกษา 2567 ปการศกษา 2568 ปการศกษา 2569 ปการศกษา 2570 ปการศกษา 2571
้
ี
ึ
ึ
ี
ี
ึ
ึ
ึ
ี
ิ
์
้
ั
ี
ุ
่
ตวชวดเปาประสงคเชงกลยทธ ์ หนวยงานทรบผดชอบ
ี
ั
ั
่
ิ
้
ื
่
่
่
2567 2568 2569 2570 2571 ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ
่
ื
ื
ื
ื
่
้
่
ั
ิ
ิ
่
ื
้
ี
้
ี
ิ
ื
ี
่
ั
ี
ึ
ิ
ื
ิ
่
ั
้
ี
ู
5. รอยละของหลกสตรทมการจดการเรยน รอยละ รอยละ รอยละ รอยละ รอยละ 63. โครงการผลตสอการเรยนการสอน - 60. โครงการผลตสอการเรยนการสอน - 63. โครงการผลตสอการเรยนการสอน - 62. โครงการผลตสอการเรยนการสอน - หมวดวชาศกษาทวไป
ี
้
ื
่
่
ี
้
์
์
์
ิ
์
่
ิ
การสอนผานระบบออนไลน (E-learning) 80 85 90 95 100 ออนไลน (E-Learning) ของหมวดวชา ิ ออนไลน (E-Learning) ของหมวดวชา ออนไลน (E-Learning) ของหมวดวชา ออนไลน (E-Learning) ของหมวดวชา ิ
์
ั
่
ั
ั
ั
ึ
ศกษาทวไป ศกษาทวไป ศกษาทวไป ศกษาทวไป
่
ึ
่
ึ
่
ึ
ุ
ั
ั
64. โครงการพฒนาทกษะการจด ั - 61. โครงการพฒนาทกษะการจด ั - 64. โครงการพฒนาทกษะการจด ั - 63. โครงการพฒนาทกษะการจด ั - งานพฒนาบคลากร
ั
ั
ั
ั
ั
ั
ั
ิ
กจกรรมการเรยนรผานระบบออนไลน ์ กจกรรมการเรยนรผานระบบออนไลน ์ กจกรรมการเรยนรผานระบบออนไลน ์ กจกรรมการเรยนรผานระบบออนไลน ์
่
ู
้
้
่
ี
ิ
่
ี
ิ
ู
ู
้
้
ู
่
ี
ี
ิ
ื
ุ
ั
ั
ุ
ื
์
ั
ั
์
่
ั
ุ
ั
42. งานจดซอวสดครภณฑเพอใชในการ 300,000 65. งานจดซอวสดครภณฑเพอใชในการ 150,000 62. งานจดซอวสดครภณฑเพอใชในการ 150,000 65. งานจดซอวสดครภณฑเพอใชในการ 120,000 64. งานจดซอวสดครภณฑเพอใชในการ 100,000 งานจดซอและพสด ุ
้
ั
ั
ุ
้
ื
้
ุ
้
ื
ั
ั
ุ
้
่
ื
ื
ั
ั
ุ
้
์
ุ
ุ
ั
ั
ื
้
ั
่
ั
้
ุ
ื
์
้
ื
ั
ื
้
้
ื
่
่
์
เรยนการสอนระบบดจทล ั เรยนการสอนระบบดจทล ั เรยนการสอนระบบดจทล ั เรยนการสอนระบบดจทล ั เรยนการสอนระบบดจทล ั
ี
ี
ิ
ิ
ี
ิ
ิ
ิ
ี
ิ
ิ
ิ
ี
ิ
ิ
้
ั
์
ั
์
ั
้
- จดซอสมารททว ี ี - จดซอสมารททว ี ี - จดซอสมารททว ี ี - จดซอสมารททว ี ี - จดซอสมารททว ี ี
ื
ั
์
้
ั
ื
์
ื
้
์
ื
้
ื
้
้
้
ี
๊
ี
ั
ี
้
๊
ื
้
้
ื
ั
้
้
ื
้
- จดซอโตะ เกาอ โฟฟา - จดซอโตะ เกาอ โฟฟา - จดซอโตะ เกาอ โฟฟา - จดซอโตะ เกาอ โฟฟา - จดซอโตะ เกาอ โฟฟา
ี
้
้
ื
๊
๊
ั
้
ั
้
ื
๊
้
ั
้
ี
ื
้
ื
- จดซอเครองฉายโปรเจคเตอร ์
่
ั
ื
่
ุ
- จดชดเครองเสยง ี
ั
่
ื
66. โครงการ พฒนาสอการเรยนการ 21,500 63. โครงการ พฒนาสอการเรยนการ 25,800 66. โครงการ พฒนาสอการเรยนการ 30,100 65. โครงการ พฒนาสอการเรยนการ 34,400 สานกเทคโนโลยสารสนเทศ
ื
ั
ี
่
ื
ี
ี
ี
ั
่
่
ั
ื
ั
ี
ั
์
่
์
์
่
่
สอนผานระบบออนไลน (E-learning) สอนผานระบบออนไลน (E-learning) สอนผานระบบออนไลน (E-learning) สอนผานระบบออนไลน (E-learning)
์
่
้
้
้
้
ดวย Google Workspace for ดวย Google Workspace for ดวย Google Workspace for ดวย Google Workspace for
Education Education Education Education
ื
้
่
ั
ิ
ุ
่
ี
ิ
่
ื
ี
67. โครงการขยายขนาดพนท Cloud 41,000 64. โครงการขยายขนาดพนท Cloud 41,000 67. โครงการขยายขนาดพนท Cloud 41,000 66. โครงการขยายขนาดพนท Cloud 41,000 สาขาวชาการจดการธรกจยค ุ
้
ี
่
ื
้
้
ี
ื
ี
ิ
ี
ี
Storage บนระบบ ROSE ใหเพยงพอ Storage บนระบบ ROSE ใหเพยงพอ Storage บนระบบ ROSE ใหเพยงพอ Storage บนระบบ ROSE ใหเพยงพอ ดจทล ั
ิ
ี
้
้
้
้
ตอจานวนบทเรยนออนไลน ์ ตอจานวนบทเรยนออนไลน ์ ตอจานวนบทเรยนออนไลน ์ ตอจานวนบทเรยนออนไลน ์
ี
ี
่
ี
่
่
ี
่
ั
ั
ั
ี
ุ
ุ
ี
ั
ุ
ั
ั
ี
6. มระบบการจดการเรยนร (Learning 1 ระบบ 1 ระบบ 1 ระบบ 1 ระบบ 1 ระบบ 43. งานสนบสนนการจดการเรยนการ 400,000 68. งานสนบสนนการจดการเรยนการ 400,000 65. งานสนบสนนการจดการเรยนการ 400,000 68. งานสนบสนนการจดการเรยนการ 400,000 67. งานสนบสนนการจดการเรยนการ 400,000 สานกวชาการฯ
ั
ั
ี
ี
ุ
ี
ู
ั
้
ั
ุ
ั
ั
ิ
ี
้
็
็
ิ
่
ื
ิ
์
ิ
์
้
้
็
ิ
ิ
ื
ิ
่
็
ิ
ั
์
์
ิ
ิ
ี
์
ั
ื
่
่
ิ
้
็
ื
ื
่
่
Management System) ทสามารถการ (นบสะสม) (นบสะสม) (นบสะสม) (นบสะสม) สอนดวยสออเลกทรอนกส (ROSE) สอนดวยสออเลกทรอนกส (ROSE) สอนดวยสออเลกทรอนกส (ROSE) สอนดวยสออเลกทรอนกส (ROSE) สอนดวยสออเลกทรอนกส (ROSE)
ั
้
ั
ี
ั
ั
ื
ิ
่
ิ
็
ั
ุ
ุ
่
่
ิ
ิ
ั
ั
ิ
ั
่
่
ิ
ั
ั
จดการเรยนการสอนผานสออเลกทรอนกส ์ 69. โครงการพฒนาสงสนบสนนการ 700,000 66. โครงการพฒนาสงสนบสนนการ 700,000 69. โครงการพฒนาสงสนบสนนการ 700,000 68. โครงการพฒนาสงสนบสนนการ 700,000 คณะพยาบาลศาสตร ์
ุ
ั
่
ุ
ั
ี
ี
ิ
ึ
ี
ี
ี
ั
สาหรบการจดการศกษาตลอดชวตสาหรบ ั เรยนร ้ ู เรยนร ้ ู เรยนร ้ ู เรยนร ู ้
ี
่
ผเรยนทกชวงวย ั 70. โครงการปฐมนเทศและเตรยม 41,670 67. โครงการปฐมนเทศและเตรยม ี 41,670 70. โครงการปฐมนเทศและเตรยม ี 41,670 69. โครงการปฐมนเทศและเตรยม 41,670 คณะพยาบาลศาสตร ์
ุ
ู
้
ิ
ิ
ี
ิ
ิ
ี
ิ
ิ
ิ
้
ิ
้
ความพรอมนสตใหม ่ ความพรอมนสตใหม ่ ความพรอมนสตใหม ่ ความพรอมนสตใหม ่
ิ
้
ิ
ิ
ิ
้
ี
ี
ึ
ั
ึ
่
์
71. โครงการสมมนาอาจารยทปรกษา - 68. โครงการสมมนาอาจารยทปรกษา - 71. โครงการสมมนาอาจารยทปรกษา - 70. โครงการสมมนาอาจารยทปรกษา - คณะพยาบาลศาสตร ์
่
ึ
ั
์
ี
่
์
ึ
ี
่
ั
์
ั
ั
ั
ั
ั
ั
์
ิ
72. โครงการพฒนาอตลกษณนสต ิ - 69. โครงการพฒนาอตลกษณนสต ิ ิ - 72. โครงการพฒนาอตลกษณนสต ิ - 71. โครงการพฒนาอตลกษณนสต ิ - คณะพยาบาลศาสตร ์
์
ั
ั
ั
ิ
ั
ั
ั
์
์
ิ
ั
์
ุ
ั
ี
ั
ี
ั
ั
ั
ุ
ุ
ั
ุ
ั
ั
ั
7. จานวนระบบแพลตฟอรมการเรยนร ู ้ 1 ระบบ 1 ระบบ 1 ระบบ 1 ระบบ 1 ระบบ 73. งานปรบปรงและพฒนาระบบการ 65,000 70. งานปรบปรงและพฒนาระบบการ 70,000 73. งานปรบปรงและพฒนาระบบการ 75,000 72. งานปรบปรงและพฒนาระบบการ 80,000 สานกเทคโนโลยสารสนเทศ
่
ี
้
ั
่
ั
ี
ู
ี
Learning platform ทพฒนาใหเออตอการ (นบสะสม) (นบสะสม) (นบสะสม) (นบสะสม) เรยนร Learning Platform เรยนร Learning Platform เรยนร Learning Platform เรยนร Learning Platform
ั
้
้
ู
้
ู
ั
ี
้
ื
้
ู
ั
ี
ิ
็
้
ิ
็
ิ
ิ
้
ิ
ั
ิ
ุ
ิ
ิ
ิ
ิ
ื
ิ
้
ื
ื
่
่
ื
่
่
ั
็
ี
่
้
ุ
้
็
้
ี
เรยนไดทกททกเวลา ตามความตองการของ เพอพฒนาความเปนเลสดานดจทล ั เพอพฒนาความเปนเลสดานดจทล ั เพอพฒนาความเปนเลสดานดจทล ั เพอพฒนาความเปนเลสดานดจทล ั
ั
ิ
ั
ู
้
ผเรยน 74. โครงการสงเสรมทกษะการใช ้ - 71. โครงการสงเสรมทกษะการใช ้ - 74. โครงการสงเสรมทกษะการใช ้ - 73. โครงการสงเสรมทกษะการใช ้ - คณะพยาบาลศาสตร ์
ี
ิ
ั
ั
ิ
ิ
่
่
ิ
ั
ั
่
่
ภาษาองกฤษ ภาษาองกฤษ ภาษาองกฤษ ภาษาองกฤษ
ั
ั
ั
ั
ั
ี
้
้
ึ
ึ
ี
ึ
ุ
้
้
ึ
้
ุ
ุ
ึ
8. รอยละของผเรยนในระบบเรยนรตลอด รอยละ รอยละ รอยละ รอยละ รอยละ 44. โครงการทนการศกษา CWIE - 75. โครงการทนการศกษา CWIE - 72. โครงการทนการศกษา CWIE - 75. โครงการทนการศกษา CWIE - 74. โครงการทนการศกษา CWIE - สานกสหกจศกษ
ุ
ู
ิ
้
้
ู
ึ
้
ุ
ิ
ิ
ิ
ิ
ิ
ิ
่
ิ
้
ั
ุ
่
ิ
ิ
ุ
้
ี
ุ
่
ชวตทเพมขน ึ ้ 10 15 20 25 30 ทางดานบรหารธรกจและดจทลรวมกบ ั ทางดานบรหารธรกจและดจทลรวมกบ ั ทางดานบรหารธรกจและดจทลรวมกบ ั ทางดานบรหารธรกจและดจทลรวมกบ ั ทางดานบรหารธรกจและดจทลรวมกบ ั อาชพ ี
ิ
ุ
ิ
ุ
ิ
้
ั
ิ
ิ
ิ
ั
ิ
ิ
ั
ี
่
ั
่
ิ
ิ
ิ
้
ิ
ิ
่
่
้
สถานประกอบการ สถานประกอบการ สถานประกอบการ สถานประกอบการ สถานประกอบการ
ุ
ึ
์
แผนยทธศาสตร และกลยทธ มหาวทยาลยราชพฤกษ ปการศกษา 2567 - 2571
ุ
ั
ิ
์
ี
์
105