Page 61 - แผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ มหาวิทยาลัย ปี2567-2571
P. 61

กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษาสู่ความเป็นเลิศในยุคดิจิทัล
                       เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1 มีรูปแบบการจัดการเรียนรู้และการประเมินที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้และสมรรถนะของผู้เรียน (Outcome-based Education:

               OBE) เน้นการเรียนรู้จากการปฏิบัติจริงที่สามารถพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพที่เฉพาะเจาะจง ท าเป็นอย่างช านาญและเชี่ยวชาญ (Micro Credentials) ทุกสาขาวิชา
                       เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2 มีระบบการจัดการเรียนรู้ (Learning Management System) ที่ยืดหยุ่น (Flexible) และผสมผสาน (Hybrid learning) สามารถ

                                                       ิ
               รองรับการจัดการเรียนการสอนทางไกลผ่านสื่ออเล็กทรอนิกส์ ที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิตส าหรับผู้เรียนทุกช่วงวัย ผู้เรียนสามารถเข้าถึงได้ง่าย มีรายวิชาที่เรียน
               ผ่านระบบออนไลน์บน Platform ของมหาวิทยาลัย RPU Online System for Education (ROSE) รวมถึงมี Platform พัฒนาทักษะภาษาต่างประเทศให้แก่นิสิตทุกคน
                       เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3 มีผู้เรียนที่ผ่านเกณฑ์การประเมินสมรรถนะในวิชาชีพ สมรรถนะในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลระดับสากล การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลใน

               การปฏิบัติงาน และมีทักษะในการน าเทคโนโลยีดิจิทัลมาบูรณาการศาสตร์สาขาต่าง ๆ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานและนวัตกรรม
               ทั้งนี้ กลยุทธ์ที่ 2 มีตัวชี้วัดทั้งสิ้น 13 ตัวชี้วัด (ดังข้อมูลที่ปรากฏในตารางที่ 6)

                                                ุ
               ตารางที่ 6 ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยทธ์ที่ 2
                                                                          เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา                             โครงการและงานที่เกี่ยวข้อง
                                             ุ
             ที่      ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยทธ์ที่ 2
                                                           2567        2568       2569       2570        2571                  ในปีการศึกษา 2567
             1  ร้อยละของหลักสูตร/สาขาวิชาที่จัดรูปแบบ     ร้อยละ     ร้อยละ      ร้อยละ     ร้อยละ     ร้อยละ  โครงการหรืองานในล าดับที่ 24 – 34

                  การเรียนรู้ที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้และ    50         80         100        100         100     หน้า 103-104

                  สมรรถนะของผู้เรียน (Outcome-based
                  Education: OBE)

                  (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)
             2  ร้อยละของหลักสูตร/สาขาวิชาที่จัดการเรียนรู้  ร้อยละ   ร้อยละ      ร้อยละ     ร้อยละ     ร้อยละ  โครงการหรืองานในล าดับที่ 35 – 39 หน้า 104

                  ที่เน้นการปฏิบัติจริง (Active Learning) การ  80       80         80          90         90

                  จัดการเรียนรู้ที่ยืดหยุ่นและผสมผสาน ผู้เรียน
                  สามารถเข้าถึงได้ง่าย (Accessibility)

                  (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)




                         แผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ปีการศึกษา 2567 - 2571 (ปรับปรุงปีการศึกษา 2567)                    22
   56   57   58   59   60   61   62   63   64   65   66