Page 149 - รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 149

1. แผนงำนบัณฑิตมีควำมเป็นเลิศทำงวิชำกำรและเชี่ยวชำญในทักษะวิชำชีพ
 เป้ำหมำย

 ื่
 เพอพฒนาความเป็นเลิศทางวิชาการและเชี่ยวชาญในทักษะวิชาชีพของบัณฑิต โดยเน้นพฒนาหลักสูตรที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนเป็นส าคัญ (Outcome based
          ั
 ั
 Education) เป็นหลักสูตรเชิงสมรรถนะ ที่มีความทันสมัย สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมดิจิทัล และทิศทางการพัฒนาประเทศ เพื่อให้บัณฑิตมีทักษะการเป็นผู้น าแห่งศตวรรษ
 ั
 ที่ 21 และมีคุณลักษณะของการเป็นพลเมืองโลก (Global Citizen) รวมทั้งเน้นการพฒนาหลักสูตรและรายวิชาที่เน้นผลสัมฤทธิ์เชิงสมรรถนะจากผลงานวิจัยและศักยภาพของ
                  ั
 ื่
 มหาวิทยาลัยทั้งหลักสูตรระยะสั้น (Non–Degree) และหลักสูตรระยะยาว (Degree) เพอให้บัณฑิตสามารถพฒนาศักยภาพของตนเอง ทั้งด้านความรู้ ทักษะ คุณธรรม จริยธรรมและ
 คุณลักษณะ รวมทั้งสามารถบูรณาการศาสตร์ต่าง ๆ มีคุณลักษณะความเป็นผู้ประกอบการ รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคมและโลก มีภาวะผู้น า สามารถสร้างโอกาสและเพิ่มมูลค่า
                                                              ั
                                              ื่
 ให้กับตัวเอง ชุมชน สังคม และประเทศ มีความกล้าหาญทางจริยธรรม ยึดมั่นในความถูกต้อง รู้คุณค่าและรักษ์ความเป็นไทยร่วมมือรวมพลังเพอสร้างสรรค์การพฒนาและเสริมสร้าง
 สันติสุขอย่างยั่งยืนทั้งในระดับครอบครัว ชุมชน สังคม และประชาคมโลก


 เป้ำประสงค์เชิงกลยุทธ์

 ื่
    1. เพอพฒนาหลักสูตรที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนเป็นส าคัญ (Outcome based Education) เป็นหลักสูตรเชิงสมรรถนะ ที่มีความทันสมัยสอดคล้องกับทิศทางการ
 ั
 พัฒนาประเทศ และก้าวสู่สังคมดิจิทัล
 ั
                           ื่
                                                                          ื่
 2. พฒนาคุณภาพการบริหารหลักสูตรทุกสาขาวิชาให้มีคุณภาพมาตรฐานทางวิชาการ เช่น ด้านบริหารธุรกิจเพอให้ผลผลิตทุกด้านมีคุณภาพและได้รับการประเมินเพอการ
 รับรองมาตรฐานจากหน่วยงานสากล เช่น สถาบันรับรองมาตรฐานการศึกษาทางด้านบริหารธุรกิจและการบัญชีทั่วโลก (Association to Advance Collegiate Schools of
 Business: AACSB) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับรองมาตรฐานการศึกษาด้านบริหารธุรกิจระดับโลก
 3. หลักสูตรวิชาชีพทุกหลักสูตรได้รับการรับรองจากองค์กร/สภาวิชาชีพระดับชาติ

 4. พฒนาหลักสูตรและรายวิชาที่เน้นผลสัมฤทธิ์เชิงสมรรถนะทั้งหลักสูตรระยะสั้น (Non–Degree) และหลักสูตรระยะยาว (Degree) โดยความร่วมมือจากเครือข่ายทาง
 ั
 วิชาการกับสถาบัน/หน่วยงาน/องค์กรทั้งในและต่างประเทศ

    5. นิสิตมีทักษะการเป็นผู้น าแห่งศตวรรษที่ 21 และมีคุณลักษณะของการเป็นพลเมืองโลก (Global Citizen) โดยมีทักษะการคิดวิเคราะห์ ความคิดสร้างสรรค์ ทักษะการ
 แก้ปัญหาที่ซับซ้อน ทักษะการสื่อสาร ทักษะความร่วมมือและการท างานร่วมกับผู้อื่น




                                                                            86
   144   145   146   147   148   149   150   151   152   153   154