Page 148 - รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 148

1. แผนงำนบัณฑิตมีควำมเป็นเลิศทำงวิชำกำรและเชี่ยวชำญในทักษะวิชำชีพ
                          เป้ำหมำย

                                   ื่
                                 เพอพฒนาความเป็นเลิศทางวิชาการและเชี่ยวชาญในทักษะวิชาชีพของบัณฑิต โดยเน้นพฒนาหลักสูตรที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนเป็นส าคัญ (Outcome based
                                                                                                               ั
                                      ั
                          Education) เป็นหลักสูตรเชิงสมรรถนะ ที่มีความทันสมัย สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมดิจิทัล และทิศทางการพัฒนาประเทศ เพื่อให้บัณฑิตมีทักษะการเป็นผู้น าแห่งศตวรรษ
                                                                                                    ั
                          ที่ 21 และมีคุณลักษณะของการเป็นพลเมืองโลก (Global Citizen) รวมทั้งเน้นการพฒนาหลักสูตรและรายวิชาที่เน้นผลสัมฤทธิ์เชิงสมรรถนะจากผลงานวิจัยและศักยภาพของ
                                                                                                                      ั
                                                                                                    ื่
                          มหาวิทยาลัยทั้งหลักสูตรระยะสั้น (Non–Degree) และหลักสูตรระยะยาว (Degree) เพอให้บัณฑิตสามารถพฒนาศักยภาพของตนเอง ทั้งด้านความรู้ ทักษะ คุณธรรม จริยธรรมและ
                          คุณลักษณะ รวมทั้งสามารถบูรณาการศาสตร์ต่าง ๆ มีคุณลักษณะความเป็นผู้ประกอบการ รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคมและโลก มีภาวะผู้น า สามารถสร้างโอกาสและเพิ่มมูลค่า
                                                                                                                                                                  ั
                                                                                                                                                   ื่
                          ให้กับตัวเอง ชุมชน สังคม และประเทศ มีความกล้าหาญทางจริยธรรม ยึดมั่นในความถูกต้อง รู้คุณค่าและรักษ์ความเป็นไทยร่วมมือรวมพลังเพอสร้างสรรค์การพฒนาและเสริมสร้าง
                          สันติสุขอย่างยั่งยืนทั้งในระดับครอบครัว ชุมชน สังคม และประชาคมโลก


                          เป้ำประสงค์เชิงกลยุทธ์

                                      ื่
                                 1. เพอพฒนาหลักสูตรที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนเป็นส าคัญ (Outcome based Education) เป็นหลักสูตรเชิงสมรรถนะ ที่มีความทันสมัยสอดคล้องกับทิศทางการ
                                         ั
                          พัฒนาประเทศ และก้าวสู่สังคมดิจิทัล
                                     ั
                                                                                                                                ื่
                                                                                                                                                                               ื่
                                 2. พฒนาคุณภาพการบริหารหลักสูตรทุกสาขาวิชาให้มีคุณภาพมาตรฐานทางวิชาการ เช่น ด้านบริหารธุรกิจเพอให้ผลผลิตทุกด้านมีคุณภาพและได้รับการประเมินเพอการ
                          รับรองมาตรฐานจากหน่วยงานสากล เช่น สถาบันรับรองมาตรฐานการศึกษาทางด้านบริหารธุรกิจและการบัญชีทั่วโลก (Association to Advance Collegiate Schools of
                          Business: AACSB) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับรองมาตรฐานการศึกษาด้านบริหารธุรกิจระดับโลก
                                 3. หลักสูตรวิชาชีพทุกหลักสูตรได้รับการรับรองจากองค์กร/สภาวิชาชีพระดับชาติ

                                 4. พฒนาหลักสูตรและรายวิชาที่เน้นผลสัมฤทธิ์เชิงสมรรถนะทั้งหลักสูตรระยะสั้น (Non–Degree) และหลักสูตรระยะยาว (Degree) โดยความร่วมมือจากเครือข่ายทาง
                                     ั
                          วิชาการกับสถาบัน/หน่วยงาน/องค์กรทั้งในและต่างประเทศ

                                 5. นิสิตมีทักษะการเป็นผู้น าแห่งศตวรรษที่ 21 และมีคุณลักษณะของการเป็นพลเมืองโลก (Global Citizen) โดยมีทักษะการคิดวิเคราะห์ ความคิดสร้างสรรค์ ทักษะการ
                          แก้ปัญหาที่ซับซ้อน ทักษะการสื่อสาร ทักษะความร่วมมือและการท างานร่วมกับผู้อื่น




                                                                                                                                                                                 86
   143   144   145   146   147   148   149   150   151   152   153