Page 30 - รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 30

โดยในแต่ละกลยุทธ์หรือแผนงำนที่มีควำมเกี่ยวข้องกับยุทธศำสตร์ของมหำวิทยำลัยฯ ตำมรำยละเอียดดังต่อไปนี้

 ยุทธศำสตร์ที่ 1 ด้านการจัดการศึกษาให้บัณฑิตเรียนรู้จากประสบการณ์จริงร่วมกับสถานประกอบการ โดยมีเป้าหมายผลผลิต

 1. หลักสูตรมีคุณภาพและได้รับการรับรองและเห็นชอบตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และได้รับการรับรองจากองค์กรวิชาชีพระดับชาติ/

 นานาชาติ
 2. มีหลักสูตรที่ร่วมด าเนินการกับสถาบันการศึกษาต่างประเทศ ในสาขาที่เป็นความเชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัยในรูปแบบหลักสูตรปริญญาควบ/ปริญญาข้าม

 สถาบัน (Double Degree /Joint Degree)

 3. บัณฑิตของมหาวิทยาลัยทุกช่วงวัยมีความสามารถสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก พฒนาสู่การเป็นพลเมืองโลก (Global Citizen) และมี
                               ั
 สมรรถนะของคนในศตวรรษที่ 21 โดยมีทักษะ ดังนี้

 3.1 ทักษะการใช้ภาษา (Language Literacy) ทักษะดิจิทัล (Digital Literacy) ทักษะเชิงตัวเลขและการเงิน (Numerical and Financial Literacy)

              3.2 ทักษะด้านการคิด ทักษะการสื่อสาร และทักษะการเป็นผู้น า

       4. มหาวิทยาลัยเป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตของนิสิตและชุมชนสังคม โดยมีระบบเทคโนโลยีดิจิทัลที่พร้อมกับการเป็นมหาวิทยาลัยอจฉริยะ (Smart
                                                               ั
 University) เอื้อต่อการพัฒนานิสิต บุคคลภายนอกและชุมชนสังคม ให้สามารถเรียนรู้ได้ตลอดเวลา และเกดทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต
                   ิ
                         ั
       5. มีความร่วมมือในการผลิตบัณฑิตกับสถานประกอบการ ชุมชนสังคม โดยมีเป้าหมายในการพฒนาบัณฑิตร่วมกันโดยการร่วมสอน ร่วมพฒนาอาจารย์ ร่วม
                                                             ั
 จัดสหกิจศึกษา และจัดการศึกษาแบบบูรณาการกับการท างาน โดยมีสถานประกอบการ ชุมชน และสังคมรวมทั้งหน่วยงานภาครัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาร่วมเป็นเครือข่ายในการ

 ท าให้บัณฑิต เป็นบัณฑิตพันธุ์ใหม่ ท าให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้ และเกิดการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน
    โดยมีโครงการ/งานอยู่ใน 4 กลยุทธ์หรือแผนงาน ที่เกี่ยวข้องภายใต้ยุทธศาสตร์ที่ 1 ดังนี้

       กลยุทธ์ที่ 1 บัณฑิตมีความเป็นเลิศทางวิชาการและเชี่ยวชาญในทักษะวิชาชีพ

       กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาการจัดการศึกษาเพื่อความเป็นสากล

       กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษาในยุคดิจิทัล
       กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาการจัดกระบวนการเรียนรู้ร่วมกับหน่วยงานภายใน หน่วยงานภายนอก และสถานประกอบการ





                                                                           18
   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35