Page 328 - รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 328
่
้
ี
ั
ี
ตารางเชือมโยงยุทธศาสตร์และกลยุทธ์ กับความส าเรจตามตัวชีวัดระดับยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ ปการศึกษา 2562 - 2564 (ปรบปรุงข ้อมูล ปการศึกษา 2564)
็
ั
้
ั
์
ตารางเชอมโยงยทธศาสตรและกลยทธ มหาวทยาลยราชพฤกษ ปการศกษา 2562 - 2566 ความสาเรจตามตวชวดระดบกลยทธ มหาวทยาลยราชพฤกษ (ปการศกษา 2562 - 2566 ปรบปรงขอมล ปการศกษา 2564) เกณฑการประกนคณภาพการศกษาภายใน
็
ู
ี
ึ
ี
ั
ึ
ุ
ั
์
ิ
์
์
่
ี
์
ี
ุ
์
ุ
ื
ึ
ึ
ุ
ั
ิ
ั
ุ
้
ั
้
ู
ขอมลอางอง ิ
้
แผนยทธศาสตร ์ เกณฑการประกนคณภาพ เกณฑการประกนคณภาพ เกณฑการประกนคณภาพ
ุ
์
์
ุ
ั
ุ
ั
ั
ุ
์
์
ั
ิ
ิ
ุ
์
้
ิ
ี
ั
์
ุ
้
มหาวทยาลยราชพฤกษ ์ เปาหมายผลผลตยทธศาสตร ์ ตวชวดระดบยทธศาสตร มรพ. (ลาดบท) ี ่ กลยทธ มหาวทยาลยราชพฤกษ (พ.ศ. เปาประสงคเชงกลยทธ ์ ตวชวดระดบกลยทธ มรพ. (ลาดบท) ี ่ เปาหมาย ผลการดาเนนงาน งบประมาณ การศกษาภายใน ปกศ. การศกษาภายใน ปกศ. การศกษาภายใน ปกศ.
์
ิ
ุ
ี
ึ
้
์
ึ
ึ
ี
ั
ั
ุ
ั
้
ั
้
ี
ั
ั
ิ
ั
ั
ุ
ี
2562 - 2566)
ั
ั
ั
(พ.ศ. 2562 - 2566) 2565 ระดบหลกสตร 2565 ระดบคณะ 2565 ระดบสถาบน ั
ู
ั
ี
ี
ี
ึ
ื
ึ
ี
ิ
่
ิ
ี
้
่
ปการศกษา 2564 ปการศกษา 2564 ความสาเรจ ็ (วธการดาเนนงานหรอโครงการทเกยวของ)
ี
้
่
่
้
่
์
ู
ื
ี
ี
่
ุ
ั
ี
ั
้
ั
ั
ึ
ั
่
์
้
้
ี
้
ิ
่
7. จานวนรายวชา Online Course หรอ Massive กลยทธท 3 พฒนานวตกรรมการจดการศกษา เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที 4 4. รอยละของหลกสตรทมการจดการเรยนการสอน รอยละ 90 รอยละ 95.54 P 1. งานสรางบทเรยนออนไลนผาน Google Classroom ไมใชงบประมาณ องค์ประกอบที 6 ตัวบ่งชี 6.1 - -
ิ
่
้
ิ
ี
้
ั
ี
ี
ี
์
่
ิ
ิ
้
่
ุ
ื
Open Online Course (MOOC) ทเออตอการ ในยคดจทล ั ผานระบบออนไลน (E-learning) 2. โครงการเตรยมความพรอมนสตกอนเรยนในชนเรยน ไมใชงบประมาณ
่
่
้
่
ื
ื
ิ
ี
์
่
ิ
ิ
ั
พฒนานสต บคคลภายนอก ชมชนสงคมใหสามารถ 3. งานผลตสอออนไลนเพอการเรยนการสอนในรายวชา ไมใชงบประมาณ
้
่
ุ
ิ
้
ุ
ั
ิ
ิ
ิ
ู
่
้
ี
ู
้
็
ี
เรยนรไดตลอดเวลาและเปนแหลงเรยนรไดตลอด ของสาขาวชาโลจสตกสฯ ์
้
้
่
ั
ั
ึ
ิ
่
ชวต ี ิ 4. โครงการจดทา E-learning ของหมวดวชาศกษาทวไป ไมใชงบประมาณ
้
ั
ี
ื
่
5. โครงการพฒนาสอการเรยนการสอนออนไลน ์ 10,000
ิ
ดวยเทคโนโลยดจทล ั
้
ี
ิ
ู
ิ
่
้
ี
่
5. จานวนรายวชาทจดใหมรายวชาออนไลน ์ 3 รายวชา 3 รายวชา P จานวนรายวชาในรปแบบ Massive Open Online Course 25,000 องค์ประกอบที 6 ตัวบ่งชี 6.1 - -
ิ
ิ
ิ
ั
ี
้
ิ
Massive Open Online Course (MOOC) (MOOC)
1.Graphic Design for Social Media Content Creation
(Part 1)
ั
2.การจดการอาหารและเครองดม ื ่
่
ื
ั
ั
้
ื
ิ
ิ
์
3.การจดการโลจสตกสและซพพลายเชนเบองตน ้
ู
้
(ขอมลจาก: http://onlinecourse.rpu.ac.th/rpu/)
่
้
์
่
ี
้
่
ี
ี
ี
์
่
ั
์
ั
์
้
่
้
่
้
่
ุ
ี
์
ี
ั
้
ยทธศาสตรท 1 ดานการจด ั 5. มความรวมมอในการผลตบณฑตกบสถาน 8. จานวนสถานประกอบการทมความรวมมอดาน กลยทธท 4 พฒนาการจดกระบวนการเรยนร ู ้ เปาประสงคเชงกลยทธขอท 1 1. มหาวิทยาลัยมีเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ 1 เครอขาย 1 เครอขาย P บรษท อะเบาท แพสชน จากด ั องคประกอบท 5 ตวบงช 5.3 องคประกอบท 1 ตวบงช 1.5 องคประกอบท 1 ตวบงช 1.4
ิ
ี
ี
ิ
์
์
ั
ั
ุ
่
ื
ี
์
่
ี
้
่
ุ
ื
่
่
ี
ื
ื
่
ิ
ิ
ั
ั
ี
ั
่
ั
ี
ุ
ู
้
ู
การศกษาใหบณฑตเรยนรจาก ประกอบการ ชมชนสงคม โดยมเปาหมายในการ สหกจศกษา การฝกปฏบตการ และการจดการ รวมกบหนวยงานอน ่ ื กบสถาบน/องคกรทงภายในและภายนอก 1. โครงการทนการศกษา การบรณาการการเรยนรกบการรวม ไมใชงบประมาณ
ึ
้
ั
่
ึ
ิ
ี
ี
้
ู
ั
่
้
ึ
ิ
์
ิ
ึ
่
้
ั
ั
ั
ุ
้
่
ั
ั
ั
ี
ิ
ั
ิ
่
ั
์
ประสบการณจรงรวมกบ ั พฒนาบณฑตรวมกนโดยการรวมสอน รวมพฒนา ศกษาแบบบรณาการกบการทางาน (WIL) มหาวทยาลยทงในและตางประเทศ ในการเปด ิ กบสถานประกอบการ
ั
ั
้
ั
ั
่
ั
ู
ึ
ั
่
่
ิ
ิ
ั
่
่
ื
ั
ิ
่
ิ
ู
ั
ี
้
ั
แบบบรณาการกบการทางาน โดยมสถาน หลกสตรพฒนานสตและชมชนระยะสน ระยะยาว 2. งานประสานความรวมมอกบสถานประกอบการ ไมใชงบประมาณ
ุ
้
ั
ู
ั
ั
ั
ประกอบการ ชมชนและสงคม รวมทงหนวยงาน 3. งานประชาสมพนธ ์ ไมใชงบประมาณ
ั
่
ั
้
่
ุ
้
้
ื
ื
่
ั
่
่
่
ื
ั
่
้
่
ภาครฐทมสวนเกยวของมารวมเปนเครอขายใน 4. โครงการจดหาเครอขายความรวมมอในดานตางๆระหวาง ่ ไมใชงบประมาณ
็
ี
ี
่
ี
่
่
้
ุ
ั
ึ
ุ
้
็
ั
์
ิ
ิ
ั
ุ
้
ั
้
่
การทาใหบณฑตเปนบณฑตพนธใหม ทาใหเกด ิ หองสมดระดบอดมศกษา
่
ื
่
ื
ั
่
ี
ั
่
ิ
่
้
สงคมแหงการเรยนร และเกดการรวมลงทน ุ 5. งานเครอขายความรวมมอกบหนวยงานภายนอก 28,328
ู
ี
์
้
้
ิ
ิ
่
ี
้
ั
่
ี
้
่
ี
่
์
้
่
ั
์
ุ
ิ
่
้
่
ั
ั
้
่
ี
้
่
ระหวางภาครฐและเอกชน กลยทธท 4 พฒนาการจดกระบวนการเรยนร ู ้ เปาประสงคเชงกลยทธขอท 2 2. ร้อยละของบัณฑิตทีมีความรู ทักษะ และ รอยละ 60 รอยละ 66.13 P สอบวดประสทธผลทางการเรยน Exit-Exam ไมใชงบประมาณ องค์ประกอบที 5 ตัวบ่งชี 5.3 องค์ประกอบที 1 ตัวบ่งชี 1.5 องคประกอบท 1 ตวบงช 1.4
ี
ั
้
์
ุ
ึ
ิ
ี
์
ิ
รวมกบหนวยงานอน ื ่ สมรรถนะเชงวชาชพตรงตามความตองการของ 1. โครงการนเทศการฝกประสบการณวชาชพคร ู 121,800
ี
ิ
้
่
ิ
ั
่
ิ
ิ
ิ
ึ
ตลาดแรงงาน 2. โครงการนเทศนสตฝกงาน 40,000
์
ั
ั
ั
้
่
ิ
3. งานเสรมสรางความสมพนธกบหนวยงานภายนอก 5,000
ึ
ึ
ิ
ึ
4. โครงการฝกงานและการฝกสหกจศกษา 182,000
ั
่
ี
้
้
ึ
้
ู
้
็
6. รอยละของผสาเรจการศกษาทประกอบอาชพ ี รอยละ 65 รอยละ 87.2 P ระบบภาวการมงานทาของบณฑต ิ ไมใชงบประมาณ องค์ประกอบที 2 ตัวบ่งชี 2.2 - -
ี
่
่
้
้
็
ึ
หลงสาเรจการศกษา
ั
ุ
ิ
ั
่
ู
่
ุ
้
ี
่
่
ู
็
้
้
้
7. รอยละของผสาเรจการศกษาททางานใน รอยละ 10 รอยละ 14.80 P แบบสอบถามบณฑต ททางานอยในอตสาหกรรมคณภาพสง ู ไมใชงบประมาณ องค์ประกอบที 2 ตัวบ่งชี 2.2 - -
้
้
ึ
ี
่
ั
ิ
ั
ิ
ู
ุ
่
อตสาหกรรมมลคาเพมสง ู (Google Forms) โดยสานกวชาการ ฯ จดทาขน ้ ึ
่
้
ี
่
ั
ี
่
้
่
ั
่
่
์
้
ิ
้
ั
ิ
ุ
ิ
์
ี
ู
ี
้
์
ิ
ิ
ิ
ุ
ุ
กลยทธท 4 พฒนาการจดกระบวนการเรยนร ้ ู เปาประสงคเชงกลยทธขอท 3 3. ร้อยละของนิสิตทีผ่านกระบวนการจัดการเรียน รอยละ 100 รอยละ 100 P มนสตจากทกสาขาวชาปฏบตงานใน 3 รปแบบ ดงน ้ ี 182,000 องค์ประกอบที 5 ตัวบ่งชี 5.3 องค์ประกอบที 1 ตัวบ่งชี 1.5 องคประกอบท 1 ตวบงช 1.4
่
ั
ั
้
้
ี
่
์
ี
ึ
ู
ิ
ั
่
่
ั
ู
้
ี
รวมกบหนวยงานอน ่ ื การสอนแบบบรณาการการเรยนรกบการทางาน 1) รปแบบสหกจศกษา
ู
ั
ึ
้
ี
ั
ู
ู
ู
ิ
ื
(Work Integrated Learning: WIL) หรอการฝก ึ 2) รปแบบการจดการศกษาเชงบรณาการการเรยนรกบการ
3) รูปแบบการฝึกปฏิบัติงาน
ั
ิ
ปฏบตสหกจศกษา ทางาน (WiL)
ิ
ึ
ิ
1. โครงการฝกปฏบตงาน อตสาหกรรมทองเทยวและ 51,029
ึ
ั
ิ
่
ี
ุ
่
ิ
สาขาการบญช ี
ั
ิ
ั
2. โครงการกจกรรมการพฒนาอาชพ ี
ั
้
ู
่
้
้
ู
้
่
4. รอยละของผจางงานทพอใจอยางยงใน รอยละ 84 รอยละ 89.87 P แบบสอบถามผใชบณฑต ิ ไมใชงบประมาณ องค์ประกอบที 2 ตัวบ่งชี 2.1 - -
้
้
่
ิ
้
้
้
่
่
ี
ั
ั
คณลกษณะของบณฑต ิ
ุ
ู
ู
ั
ั
ิ
้
ั
่
ี
ู
ี
ั
้
่
้
ี
ั
้
5. รอยละของหลกสตรทมการจดการเรยนรผาน รอยละ 80 รอยละ 100 P หลกสตรในระดบปรญญาตร จานวน 9 หลกสตร ไมใชงบประมาณ องค์ประกอบที 2 ตัวบ่งชี 2.1 - -
ี
่
ู
่
้
้
ิ
ิ
ั
การปฏบตงานจรง ิ ไดมการจดการเรยนรผานการปฏบตงานจรง ิ
ิ
ั
ั
ี
้
ี
่
ิ
้
ู