Page 329 - รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 329

่
 ้
                          ี
                    ั
        ี
 ตารางเชือมโยงยุทธศาสตร์และกลยุทธ์ กับความส าเรจตามตัวชีวัดระดับยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ ปการศึกษา 2562 - 2564 (ปรบปรุงข ้อมูล ปการศึกษา 2564)
 ็
 ั
  ้
                               ั
        ์

 ตารางเชอมโยงยทธศาสตรและกลยทธ มหาวทยาลยราชพฤกษ ปการศกษา 2562 - 2566  ความสาเรจตามตวชวดระดบกลยทธ มหาวทยาลยราชพฤกษ (ปการศกษา 2562 - 2566 ปรบปรงขอมล ปการศกษา 2564)  เกณฑการประกนคณภาพการศกษาภายใน
 ็
                                   ู
  ี
                                                                             ึ
                                     ี
     ั
                                       ึ
       ุ
  ั
                                                                   ์
 ิ
 ์
 ์
 ่
                    ี
                  ์
 ี
 ุ
 ์
                                 ุ
 ื
                      ึ
 ึ
 ุ
 ั
           ิ
                                                                       ั
                                                                        ุ
                                  ้
             ั
                                  ้
                                    ู
                                  ขอมลอางอง ิ
                                     ้
 แผนยทธศาสตร  ์                                          เกณฑการประกนคณภาพ  เกณฑการประกนคณภาพ  เกณฑการประกนคณภาพ
 ุ
                                                                                  ์
                                                           ์
                                                                           ุ
                                                                          ั
                                                                ุ
                                                                                      ั
                                                               ั
                                                                                       ุ
                                                                      ์
 ์
 ั
 ิ
                   ิ

 ุ
 ์
    ้
 ิ
                                                                                       ี
 ั
 ์
 ุ
 ้
 มหาวทยาลยราชพฤกษ  ์  เปาหมายผลผลตยทธศาสตร ์  ตวชวดระดบยทธศาสตร มรพ. (ลาดบท) ี ่  กลยทธ มหาวทยาลยราชพฤกษ (พ.ศ.  เปาประสงคเชงกลยทธ ์  ตวชวดระดบกลยทธ มรพ. (ลาดบท) ี ่  เปาหมาย  ผลการดาเนนงาน  งบประมาณ  การศกษาภายใน ปกศ.   การศกษาภายใน ปกศ.   การศกษาภายใน ปกศ.
 ์
 ิ
 ุ
 ี

                                                                                  ึ
 ้
 ์
                                                           ึ
                                                                      ึ
                                                                            ี
 ั
 ั
 ุ
 ั
 ้
 ั
 ้
 ี
 ั
 ั
 ิ
 ั
 ั
 ุ
                                                                ี

  2562 - 2566)
                                                              ั
                                                                          ั
                                                               ั
 (พ.ศ. 2562 - 2566)                                       2565 ระดบหลกสตร  2565 ระดบคณะ  2565 ระดบสถาบน ั
                                                                 ู
                                                                                     ั

                             ี
  ี
                                         ี

             ึ
                                    ื
     ึ
           ี
                                 ิ
                                          ่
                            ิ
                                          ี
                                            ้
                                         ่
  ปการศกษา 2564 ปการศกษา 2564  ความสาเรจ ็  (วธการดาเนนงานหรอโครงการทเกยวของ)
                               ี
                                                                 ้
 ่
                                                              ่
                            ้
                                   ่
                                   ์
 ู
 ื
 ี
 ี
 ่
 ุ
 ั
 ี
 ั
 ้
 ั
 ั
 ึ
 ั
 ่
 ์
    ้
            ้
 ี

                                                    ้
 ิ
                                                   ่
 7. จานวนรายวชา Online Course หรอ Massive  กลยทธท 3 พฒนานวตกรรมการจดการศกษา เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที 4 4. รอยละของหลกสตรทมการจดการเรยนการสอน  รอยละ 90  รอยละ 95.54  P  1. งานสรางบทเรยนออนไลนผาน Google Classroom  ไมใชงบประมาณ องค์ประกอบที 6 ตัวบ่งชี 6.1  -  -
                                    ิ
                                     ่
                                  ้
                                    ิ
                              ี
                                         ้
                                         ั
                                       ี
                                           ี
 ี
 ์
 ่
 ิ
 ิ
 ้
                                                   ่
 ุ
 ื
 Open Online Course (MOOC) ทเออตอการ  ในยคดจทล ั  ผานระบบออนไลน (E-learning)  2. โครงการเตรยมความพรอมนสตกอนเรยนในชนเรยน  ไมใชงบประมาณ
 ่
 ่
                                                    ้
                             ่
                             ื
                                  ื
                            ิ
                                    ี
                                 ์
                                  ่
                                           ิ
 ิ
 ั
 พฒนานสต บคคลภายนอก ชมชนสงคมใหสามารถ  3. งานผลตสอออนไลนเพอการเรยนการสอนในรายวชา  ไมใชงบประมาณ
                                                    ้
                                                   ่
 ุ
 ิ
 ้
 ุ
 ั
                                ิ
                             ิ
                               ิ
 ู
 ่
 ้
 ี
 ู
 ้
 ็
 ี
 เรยนรไดตลอดเวลาและเปนแหลงเรยนรไดตลอด  ของสาขาวชาโลจสตกสฯ ์
 ้
 ้
                                           ่

                                           ั
                              ั
                                         ึ
                                       ิ
                                                   ่
 ชวต ี  ิ                4. โครงการจดทา E-learning ของหมวดวชาศกษาทวไป  ไมใชงบประมาณ
                                                    ้
                              ั
                                  ี
                                ื
                                ่
                         5. โครงการพฒนาสอการเรยนการสอนออนไลน ์  10,000
                               ิ
                         ดวยเทคโนโลยดจทล ั
                          ้
                              ี
                               ิ
                               ู
                             ิ
                                                              ่
                                                                 ้

 ี
 ่
 5. จานวนรายวชาทจดใหมรายวชาออนไลน ์  3 รายวชา  3 รายวชา  P  จานวนรายวชาในรปแบบ Massive Open Online Course   25,000 องค์ประกอบที 6 ตัวบ่งชี 6.1  -  -
      ิ
 ิ

               ิ
 ั
 ี
 ้
 ิ
  Massive Open Online Course (MOOC)  (MOOC)
                         1.Graphic Design for Social Media Content Creation
                         (Part 1)
                            ั
                         2.การจดการอาหารและเครองดม ื ่
                                  ่
                                  ื
                                   ั
                            ั
                                       ้
                                       ื
                                ิ
                               ิ
                                 ์
                         3.การจดการโลจสตกสและซพพลายเชนเบองตน ้
                           ู
                          ้
                         (ขอมลจาก: http://onlinecourse.rpu.ac.th/rpu/)
 ่
 ้
                                                                                 ์
                                                                                       ่
                                                                                        ี
                                                                                        ้
 ่
 ี
 ี
                                                                             ี
                              ์
                                                                            ่
                                                                                      ั
                                                          ์
                                                               ั
                                                                     ์
 ้
                                                                                     ่
                                                                             ้
                                                                ่
                                                                 ้

                                                              ่
 ุ
                                                                                     ี
 ์
                                                              ี
                                 ั
 ้
 ยทธศาสตรท 1 ดานการจด ั  5. มความรวมมอในการผลตบณฑตกบสถาน  8. จานวนสถานประกอบการทมความรวมมอดาน  กลยทธท 4 พฒนาการจดกระบวนการเรยนร ู ้  เปาประสงคเชงกลยทธขอท 1 1. มหาวิทยาลัยมีเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ  1 เครอขาย  1 เครอขาย  P  บรษท อะเบาท แพสชน จากด ั  องคประกอบท 5 ตวบงช 5.3 องคประกอบท 1 ตวบงช 1.5  องคประกอบท 1 ตวบงช 1.4
                          ิ
                                                                         ี
                                                                 ี
 ิ
 ์
 ์
                                                                           ั
                           ั
 ุ
                                                                         ่
 ื
 ี
 ์
 ่
 ี
 ้
 ่
 ุ

 ื
      ่
 ่
 ี
     ื
              ื
               ่
 ิ
 ิ
 ั
 ั
 ี
 ั
 ่
 ั
 ี
                              ุ
                                    ู
 ้
                                          ู
 การศกษาใหบณฑตเรยนรจาก  ประกอบการ ชมชนสงคม โดยมเปาหมายในการ  สหกจศกษา การฝกปฏบตการ และการจดการ  รวมกบหนวยงานอน ่ ื  กบสถาบน/องคกรทงภายในและภายนอก  1. โครงการทนการศกษา การบรณาการการเรยนรกบการรวม  ไมใชงบประมาณ
 ึ
                                          ้
                                           ั
                                             ่
                                ึ
 ิ
 ี
                                         ี
 ้
 ู
 ั
                                                   ่
                                                    ้
 ึ
 ิ
 ์
 ิ
 ึ
 ่
 ้
 ั
 ั
 ั
 ุ
 ้
 ่
 ั
 ั
 ั
 ี
 ิ
 ั
 ิ
 ่
                          ั
 ์
 ประสบการณจรงรวมกบ ั  พฒนาบณฑตรวมกนโดยการรวมสอน รวมพฒนา  ศกษาแบบบรณาการกบการทางาน (WIL)  มหาวทยาลยทงในและตางประเทศ ในการเปด ิ  กบสถานประกอบการ
 ั
 ั
 ้
 ั
 ั
 ่
 ั
 ู
 ึ
 ั

 ่
 ่
 ิ
 ิ
 ั
 ่
                                 ่
                                  ื
                                   ั
 ิ
                                                   ่
 ิ
 ู
 ั
 ี

                                                    ้
 ั
 แบบบรณาการกบการทางาน โดยมสถาน  หลกสตรพฒนานสตและชมชนระยะสน ระยะยาว  2. งานประสานความรวมมอกบสถานประกอบการ  ไมใชงบประมาณ
 ุ
 ้
 ั
 ู
 ั
                               ั
                              ั
 ประกอบการ ชมชนและสงคม รวมทงหนวยงาน  3. งานประชาสมพนธ ์  ไมใชงบประมาณ
 ั
 ่
 ั
 ้
                                                   ่
 ุ
                                                    ้
                                        ้
                                ื
                                      ื
                                 ่
                              ั
                                         ่
                                    ่
                                                   ่
 ื
 ั
 ่
 ้
 ่
 ภาครฐทมสวนเกยวของมารวมเปนเครอขายใน  4. โครงการจดหาเครอขายความรวมมอในดานตางๆระหวาง ่  ไมใชงบประมาณ
 ็
 ี
 ี
 ่
 ี
 ่
 ่
                                                    ้
                            ุ
                              ั
                                ึ
                               ุ
                          ้

 ็
 ั
 ์
 ิ
 ิ
 ั
 ุ
 ้

 ั
 ้
 ่
 การทาใหบณฑตเปนบณฑตพนธใหม ทาใหเกด ิ  หองสมดระดบอดมศกษา
                              ่
                             ื
                                     ่
                                  ื
                                   ั
                                 ่
 ี
 ั
 ่
 ิ
 ่
 ้
 สงคมแหงการเรยนร และเกดการรวมลงทน ุ  5. งานเครอขายความรวมมอกบหนวยงานภายนอก  28,328
 ู
                                   ี
                                                                                 ์
                                                                             ้
                                                                 ้
                              ิ
                               ิ
 ่
 ี
 ้
                                                                                      ั
                                                              ่
                                                                                     ี
                                                                                        ้
                                                                         ่
                                                                                        ี
                                                                                     ่
 ์
 ้
                                                                                       ่
                           ั
 ์
 ุ
 ิ
                                                   ่
                                                    ้
 ่
 ั
 ั
 ้
 ่
 ี
    ้
 ่
 ระหวางภาครฐและเอกชน  กลยทธท 4 พฒนาการจดกระบวนการเรยนร ู ้  เปาประสงคเชงกลยทธขอท 2 2. ร้อยละของบัณฑิตทีมีความรู ทักษะ และ  รอยละ 60  รอยละ 66.13  P  สอบวดประสทธผลทางการเรยน Exit-Exam  ไมใชงบประมาณ องค์ประกอบที 5 ตัวบ่งชี 5.3 องค์ประกอบที 1 ตัวบ่งชี 1.5  องคประกอบท 1 ตวบงช 1.4
 ี
 ั
            ้
 ์
 ุ
                                 ึ
                              ิ
                                        ี
                                      ์
                                      ิ
 รวมกบหนวยงานอน ื ่  สมรรถนะเชงวชาชพตรงตามความตองการของ  1. โครงการนเทศการฝกประสบการณวชาชพคร ู  121,800
 ี
 ิ
 ้
 ่
 ิ
 ั
 ่
                                ิ
                              ิ
                                ิ
                                 ึ
 ตลาดแรงงาน              2. โครงการนเทศนสตฝกงาน      40,000
                                   ์
                                    ั
                                 ั
                                  ั
                              ้
                                      ่
                             ิ
                         3. งานเสรมสรางความสมพนธกบหนวยงานภายนอก  5,000
                                   ึ
                                      ึ
                                     ิ
                              ึ
                         4. โครงการฝกงานและการฝกสหกจศกษา  182,000

                                   ั
                                                              ่
                              ี
                                                                 ้
 ้
 ึ

    ้
 ู
 ้
 ็
 6. รอยละของผสาเรจการศกษาทประกอบอาชพ ี  รอยละ 65  รอยละ 87.2  P  ระบบภาวการมงานทาของบณฑต ิ  ไมใชงบประมาณ องค์ประกอบที 2 ตัวบ่งชี 2.2  -  -
 ี
                                                   ่
 ่
             ้
                                                    ้
 ็

 ึ
 หลงสาเรจการศกษา
 ั
                                      ุ
                                ิ
                              ั
                                    ่
                                    ู
                                                              ่
                                          ุ
                                                                 ้

                                 ี
                                 ่
                                                   ่

 ู
 ็
                                                    ้
 ้
 ้
 7. รอยละของผสาเรจการศกษาททางานใน  รอยละ 10  รอยละ 14.80  P  แบบสอบถามบณฑต ททางานอยในอตสาหกรรมคณภาพสง ู  ไมใชงบประมาณ องค์ประกอบที 2 ตัวบ่งชี 2.2  -  -
    ้
            ้

 ึ
 ี
 ่


                                  ั
                                   ิ
                                       ั
 ิ
 ู
 ุ
 ่
 อตสาหกรรมมลคาเพมสง ู    (Google Forms) โดยสานกวชาการ ฯ จดทาขน ้ ึ
 ่
                                                                                        ้
                                                                                        ี
                                                                         ่
                                          ั
                                                                                     ี
                                                                                       ่
                                                                 ้
                                                              ่
                                                                                      ั
                                                                                     ่
 ่
 ์
 ้
                           ิ
                                                                             ้
                                   ั
                                ิ
                             ุ
                                  ิ
                                                                                 ์
                          ี
                                       ู
 ี
 ้
 ์
 ิ
                                   ิ
                          ิ
 ุ
 ุ
 กลยทธท 4 พฒนาการจดกระบวนการเรยนร ้ ู  เปาประสงคเชงกลยทธขอท 3 3. ร้อยละของนิสิตทีผ่านกระบวนการจัดการเรียน  รอยละ 100  รอยละ 100  P  มนสตจากทกสาขาวชาปฏบตงานใน 3 รปแบบ ดงน ้ ี  182,000 องค์ประกอบที 5 ตัวบ่งชี 5.3 องค์ประกอบที 1 ตัวบ่งชี 1.5  องคประกอบท 1 ตวบงช 1.4
 ่
 ั
 ั
    ้
             ้
 ี
 ่
 ์
 ี
                               ึ
                           ู
                              ิ
 ั
 ่
 ่

 ั
 ู
 ้
 ี
 รวมกบหนวยงานอน ่ ื  การสอนแบบบรณาการการเรยนรกบการทางาน   1) รปแบบสหกจศกษา
 ู
                               ั
                                 ึ
                                           ้
                                         ี
                                           ั
                                           ู
                                    ู
                           ู
                                   ิ
 ื
 (Work Integrated Learning: WIL) หรอการฝก ึ  2) รปแบบการจดการศกษาเชงบรณาการการเรยนรกบการ
                            3) รูปแบบการฝึกปฏิบัติงาน
 ั
 ิ
 ปฏบตสหกจศกษา            ทางาน (WiL)
 ิ
 ึ
 ิ
                         1. โครงการฝกปฏบตงาน อตสาหกรรมทองเทยวและ  51,029
                              ึ
                                ั
                               ิ
                                       ่
                                         ี
                                  ุ
                                         ่
                                ิ
                         สาขาการบญช ี
                             ั
                              ิ
                                  ั
                         2. โครงการกจกรรมการพฒนาอาชพ ี
                                ั
                               ้
                              ู
                                                              ่
                                                                 ้
                              ้
 ู
 ้
                                                   ่
 4. รอยละของผจางงานทพอใจอยางยงใน  รอยละ 84  รอยละ 89.87  P  แบบสอบถามผใชบณฑต ิ  ไมใชงบประมาณ องค์ประกอบที 2 ตัวบ่งชี 2.1  -  -
 ้
 ้
 ่
 ิ
                                                    ้
            ้
    ้
 ่
 ่
 ี
 ั
 ั
 คณลกษณะของบณฑต ิ
 ุ
                                         ู
                           ู
                                        ั
                          ั

                                ิ
                                                                 ้
                              ั
                                                              ่
                                   ี
 ู
 ี
 ั
    ้
 ่
 ้
 ี
 ั
 ้
 5. รอยละของหลกสตรทมการจดการเรยนรผาน  รอยละ 80  รอยละ 100  P  หลกสตรในระดบปรญญาตร จานวน 9 หลกสตร  ไมใชงบประมาณ องค์ประกอบที 2 ตัวบ่งชี 2.1  -  -
 ี
 ่
 ู
                                                   ่
                                                    ้
             ้
 ิ
                                     ิ
                                     ั
 การปฏบตงานจรง ิ         ไดมการจดการเรยนรผานการปฏบตงานจรง ิ
 ิ
 ั
                            ั
                               ี
                          ้
                          ี
                                 ่
                                    ิ
                                ้
                                ู
   324   325   326   327   328   329   330   331   332   333   334