Page 335 - รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 335
่
้
ี
ั
ี
็
ตารางเชือมโยงยุทธศาสตร์และกลยุทธ์ กับความส าเรจตามตัวชีวัดระดับยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ ปการศึกษา 2562 - 2564 (ปรบปรุงข ้อมูล ปการศึกษา 2564)
์
ู
์
ั
ิ
ื
ี
ึ
ุ
ั
์
ึ
ุ
ั
ิ
์
์
ุ
้
ั
ี
ุ
ึ
ึ
่
็
ั
์
ี
ั
้
ตารางเชอมโยงยทธศาสตรและกลยทธ มหาวทยาลยราชพฤกษ ปการศกษา 2562 - 2566 ความสาเรจตามตวชวดระดบกลยทธ มหาวทยาลยราชพฤกษ (ปการศกษา 2562 - 2566 ปรบปรงขอมล ปการศกษา 2564) เกณฑการประกนคณภาพการศกษาภายใน
ี
ุ
ั
้
ขอมลอางอง ิ
ู
้
ุ
แผนยทธศาสตร ์ เกณฑการประกนคณภาพ เกณฑการประกนคณภาพ เกณฑการประกนคณภาพ
ุ
์
ั
์
ั
ุ
ั
์
ุ
์
ั
์
ิ
ิ
ุ
้
ั
ิ
ึ
ุ
ึ
ี
ี
้
ั
ุ
ั
์
้
ิ
ั
ุ
์
ั
ุ
ั
้
ี
ั
ั
์
้
ี
ิ
ึ
ี
ั
มหาวทยาลยราชพฤกษ ์ เปาหมายผลผลตยทธศาสตร ์ ตวชวดระดบยทธศาสตร มรพ. (ลาดบท) ่ ี กลยทธ มหาวทยาลยราชพฤกษ (พ.ศ. เปาประสงคเชงกลยทธ ์ ตวชวดระดบกลยทธ มรพ. (ลาดบท) ่ ี เปาหมาย ผลการดาเนนงาน งบประมาณ การศกษาภายใน ปกศ. การศกษาภายใน ปกศ. การศกษาภายใน ปกศ.
2562 - 2566)
ั
ั
ู
ั
(พ.ศ. 2562 - 2566) 2565 ระดบหลกสตร 2565 ระดบคณะ 2565 ระดบสถาบน ั
ั
ึ
ิ
ี
ี
้
่
ื
่
ี
ิ
ึ
ี
ปการศกษา 2564 ปการศกษา 2564 ความสาเรจ ็ (วธการดาเนนงานหรอโครงการทเกยวของ)
ี
้
็
์
่
้
ื
ุ
ิ
์
์
้
้
ั
่
์
่
ี
้
้
ี
ี
ื
่
่
้
่
์
ุ
ี
์
ี
ยทธศาสตรท 3 ดานการ 1. อาจารยเปนผนาทางวชาการ มการปฏบตงาน 1. รอยละของอาจารยมคณลกษณะแบบ KSA กลยทธท 9 เสรมสรางการพฒนาองคความร ้ ู เปาประสงคเชงกลยทธขอท 1 1. ร้อยละอาจารย์มีคุณลักษณะแบบ KSA ได้แก่ รอยละ 80 รอยละ 97.5 P 1. โครงการอบรมเพอสรางอาจารยใหเปนมออาชพ ี 15,294 องค์ประกอบที 4 ตัวบ่งชี 4.1 องค์ประกอบที 1 ตัวบ่งชี 1.4 องคประกอบท 5 ตวบงช 5.1
็
้
่
ิ
้
้
ุ
้
ี
ั
ุ
์
ิ
์
ั
์
ั
้
้
ิ
่
ู
ี
ิ
ี
ั
์
ี
้
ี
ั
้
่
่
้
ิ
่
ั
ี
้
ื
้
ั
ู
้
พฒนาบคลากร ไดอยางมออาชพ มจรยธรรมและจรรยาบรรณ ไดแก ดานความรความสามารถ (Knowledge) ดานวชาการ และสมรรถนะในวชาชพ ี ดานความรความสามารถ (Knowledge) ดานทกษะ 2. โครงการพฒนาการเรยนการสอนโดยใชกระบวนการ ไมใชงบประมาณ องคประกอบท 5 ตวบงช 5.1
ิ
้
ุ
ู
้
ี
้
่
ิ
้
้
่
้
ู
ั
้
ั
ุ
ึ
ั
ิ
ั
ี
ี
ิ
ั
วชาชพ รวมถงมคณลกษณะ แบบ KSA ไดแก ่ ดานทกษะ (Skills) และดานทศนคต (Attitude) (Skills) และดานทศนคต (Attitude) การจดการความร (KM) ของอาจารย ์
ิ
้
้
้
้
้
ิ
ั
ิ
ั
ั
ิ
้
ิ
้
้
ั
่
้
ิ
ดานความรความสามารถ (Knowledge) สามารถปฏบตงานไดอยางมออาชพ มจรยธรรม 3. โครงการพฒนาศกยภาพการปฏบตงานของเจาหนาท ่ ี ไมใชงบประมาณ
ี
ื
ี
ู
่
ั
้
ดานทกษะ (Skills) และดานทศนคต (Attitude) และจรรยาบรรณวชาชพ ี
ิ
ิ
้
ั
์
์
้
ิ
้
ี
้
้
์
ื
้
ั
่
ี
้
่
ี
ั
่
ุ
์
่
้
่
ั
กลยทธท 9 เสรมสรางการพฒนาองคความร ู ้ เปาประสงคเชงกลยทธขอท 2 2. มหาวิทยาลัยมีแผนในการก าหนดอัตราก าลัง มการจดทาแผน มการจดทาแผน P 1. โครงการสรรหาและคดเลอกคณาจารยและเจาหนาท ่ ี 922 องค์ประกอบที 4 ตัวบ่งชี 4.1 องค์ประกอบที 1 ตัวบ่งชี 1.4 องคประกอบท 5 ตวบงช 5.1
ี
ี
ิ
ั
่
ี
์
้
ั
ุ
์
ี
่
่
ี
์
้
ั
ั
ิ
้
ั
ิ
้
ดานวชาการ และสมรรถนะในวชาชพ ี สอดคลองกบทศทางของการพฒนาดานวชาการ องคประกอบท 5 ตวบงช 5.1
ิ
้
ิ
ั
ิ
และตรงกบความตองการของมหาวทยาลย ั
้
์
ั
้
์
์
์
ั
่
ี
่
่
่
ั
ิ
่
ี
้
่
้
่
ี
ี
้
ี
ี
่
ั
3. รอยละของผสอนทมคณภาพสง ู รอยละ 45 รอยละ 50.36 P พฒนาอาจารยในการทาตาแหนงทางวชาการ ไมใชงบประมาณ องคประกอบท 4 ตวบงช 4.1 องคประกอบท 1 ตวบงช 1.4 องคประกอบท 5 ตวบงช 5.1
่
ู
้
้
้
้
ุ
ี
ี
่
ั
่
องคประกอบท 5 ตวบงช 5.1
์
ี
ี
้
้
่
ี
์
ี
ื
่
ุ
ี
้
์
้
้
ี
่
ี
้
ื
่
ั
่
์
้
็
์
ั
ี
่
่
ี
่
ั
ิ
้
่
์
์
้
่
ี
ี
้
้
ิ
่
ั
้
ุ
้
2. อาจารยสามารถสอสารดวยภาษาองกฤษได ้ 2. รอยละของอาจารยทผานการทดสอบทกษะ กลยทธท 9 เสรมสรางการพฒนาองคความร ้ ู เปาประสงคเชงกลยทธขอท 1 1. ร้อยละอาจารย์มีคุณลักษณะแบบ KSA ได้แก่ รอยละ 80 รอยละ 97.5 P โครงการอบรมเพอสรางอาจารยใหเปนมออาชพ ี ไมใชงบประมาณ องคประกอบท 4 ตวบงช 4.1 องคประกอบท 5 ตวบงช 5.1 องคประกอบท 5 ตวบงช 5.1
์
ั
ื
์
้
์
่
่
์
ั
้
้
ั
ภาษาองกฤษ (รอยละ 53) ดานวชาการ และสมรรถนะในวชาชพ ี ดานความรความสามารถ (Knowledge) ดานทกษะ
้
ิ
ั
้
้
ู
ิ
(Skills) และดานทศนคต (Attitude)
้
ั
ิ
่
่
ี
ั
ี
้
ู
์
ั
้
้
่
ี
ิ
์
์
่
ี
ิ
้
ุ
่
ั
ี
่
่
ื
ี
้
ั
ี
ู
้
์
ิ
้
ุ
3. อาจารยมกระบวนการเรยนรดานวจยอยาง ่ 3. จานวนของงานวจยหรอนวตกรรมทเชอมโยง กลยทธท 10 เสรมสรางการพฒนาดานวจย ิ ั เปาประสงคเชงกลยทธขอท 1 1. มีโครงการ/กิจกรรมทีพัฒนาอาจารย์ให้ได้รับ 2 โครงการ/กจกรรม 2 โครงการ/กจกรรม P 1.โครงการอบรมความรเกยวกบการวจย ั 5,060 องคประกอบท 4 ตวบงช 4.2 องค์ประกอบที 2 ตัวบ่งชี 2.1 องคประกอบท 2 ตวบงช 2.1
ั
้
์
์
ิ
้
ื
่
่
ี
ิ
้
ิ
ั
ี
ั
ิ
่
่
ี
ั
่
ี
ั
ิ
ั
ั
้
ี
ั
ู
่
้
ิ
้
้
ี
้
์
ตอเนอง สามารถสราง และใชองคความรใหมใน กบความตองการของชมชน สงคม สงแวดลอมและ และนวตกรรม ความร ความเขาใจ เกยวกบวจย รวมถงสรางงาน 1.1 อบรมเทคนคการเขยนบทคดยอภาษาองกฤษ (Abstract) องคประกอบท 2 ตวบงช 2.2 องคประกอบท 2 ตวบงช 2.2
ู
้
้
่
้
์
้
ั
ึ
ั
ั
ุ
่
ี
ี
่
่
้
ื
่
ิ
ี
์
่
่
่
ั
ิ
ี
ั
ิ
่
ื
ิ
่
่
ื
ั
่
ื
่
ี
ั
ั
การสรางนวตกรรมและการพฒนาทเชอมโยงกบ ั สาธารณสข ุ วจยทมคณภาพและมมาตรฐาน 1.2 อบรมเชงปฏบตการ เรอง ความคลาดเคลอนทพบใน
ี
ุ
่
ี
ี
ิ
้
ิ
ุ
ั
้
ความตองการของชมชน สงคม สงแวดลอม และ กระบวนการวจย ั
้
ิ
่
ั
ิ
ุ
ิ
สาธารณสข พรอมยกระดบคณภาพของงานวจย ั 2. โครงการอบรมการพฒนาคณภาพงานวจย ั 1,250
ุ
้
ั
ุ
ั
์
ั
ิ
ุ
้
และนวตกรรมใหสามารถนาไปใชประโยชนได ์ ้ 3. โครงการจดทาวารสารวชาการมนษยศาสตรและสงคมศาสตร ์ 222,000
ั
้
ิ
ั
่
็
ู
อยางเปนรปธรรม มหาวทยาลยราชพฤกษ ์
ิ
ั
ุ
ิ
4. โครงการประชมวชาการกระดบชาตและนานาชาต ิ 361,500
ิ
ครบรอบ 15 ป มหาวทยาลยราชพฤกษ ์
ั
ี
ิ
ิ
ั
ุ
5. โครงการการประชมวชาการระดบชาตและนานาชาต ิ 641,175
ิ
้
ี
่
ิ
ั
เบญจมตรวชาการ ครงท 12
ู
ั
้
6. งานการจดการองคความร (KM)
์
ั
ิ
ั
่
7. งานการเผยแพรผลงานวจยในระดบนานาชาต ิ 150,000
่
้
้
์
ุ
ุ
้
์
ิ
่
ี
ี
ี
่
่
ั
่
เปาประสงคเชงกลยทธขอท 2 2. จ านวนของงานวิจัยทีเชือมโยงกับความต้องการ 5 เรอง ่ ื 6 เรอง ื ่ P 1.งานทนวจย ิ ั 2,135,918 องค์ประกอบที 4 ตัวบ่งชี 4.2 องคประกอบท 2 ตวบงช 2.1 องคประกอบท 2 ตวบงช 2.1
ั
่
่
้
่
ี
ี
้
์
์
ิ
ิ
ิ
ั
ุ
ั
่
้
ี
ี
ุ
ุ
้
ี
้
ั
ั
่
่
ของชมชน สงคม สงแวดลอม และคณภาพชวต ิ 2. โครงการวารสารบรหารธรกจ มหาวทยาลยราชพฤกษ ์ 141,700 องคประกอบท 2 ตวบงช 2.2 องคประกอบท 2 ตวบงช 2.2
์
ิ
่
่
ี
ี
์
์
้
ี
์
ิ
้
ิ
ุ
้
่
่
ั
ี
่
้
ู
ั
ี
ิ
่
ี
ั
้
ั
ี
่
ี
่
ั
้
์
ื
์
่
้
ิ
ั
่
้
้
ิ
ุ
่
ั
่
4. จานวนผลงานวจยหรอนวตกรรมทไดรบการ กลยทธท 10 เสรมสรางการพฒนาดานวจย ิ ั เปาประสงคเชงกลยทธขอท 1 1. มีโครงการ/กิจกรรมทีพัฒนาอาจารย์ให้ได้รับ 2 โครงการ/กจกรรม 2 โครงการ/กจกรรม P 1.โครงการอบรมความรเกยวกบการวจย ั ไมใชงบประมาณ องค์ประกอบที 4 ตัวบ่งชี 4.2 องคประกอบท 2 ตวบงช 2.3 องคประกอบท 2 ตวบงช 2.3
ี
ิ
่
์
ี
้
่
ิ
ั
ั
ี
ิ
่
ตพมพเผยแพร ่ และนวตกรรม ความร ความเขาใจ เกยวกบวจย รวมถงสรางงาน 1.1 อบรมเทคนคการเขยนบทคดยอภาษาองกฤษ (Abstract)
ี
ิ
ี
ั
้
้
ึ
ู
้
ั
์
ั
่
่
ั
ิ
ี
ื
ิ
่
ื
ิ
ั
ี
ุ
่
ี
ิ
วจยทคณภาพและมมาตรฐาน 1.2 อบรมเชงปฏบตการ เรอง ความคลาดเคลอนทพบใน
กระบวนการวจย ั
ิ
้
ิ
์
์
้
้
้
่
้
ุ
ี
ั
้
ี
ั
่
่
ี
ิ
่
์
่
้
้
่
์
4. อาจารยมการพฒนาใหดารงตาแหนง ่ 5. รอยละของอาจารยทมการพฒนาทางตาแหนง ่ กลยทธท 11 เสรมสรางการพฒนาดานการทา เปาประสงคเชงกลยทธขอท 1 1. ร้อยละของอาจารย์ทีมีการพัฒนาทางต าแหน่ง รอยละ 34 รอยละ 45.38 P 1. โครงการพฒนาอาจารยใหดารงตาแหนงทางวชาการ 226,250 องค์ประกอบที 4 ตัวบ่งชี 4.2 องค์ประกอบที 1 ตัวบ่งชี 1.3 องคประกอบท 1 ตวบงช 1.3
ี
์
ี
ุ
้
่
้
ี
์
์
ิ
้
้
ั
ี
่
่
ั
ั
่
้
ั
ทางวชาการมากขน ึ ้ วชาการทสงขน ึ ้ ตาแหนงทางวชาการในหลากหลายรปแบบ วชาการทสงขน ึ ้ 2. โครงการเขาคายอบรมการจดทาผลงาน ไมใชงบประมาณ
ิ
ู
่
ิ
ี
่
ิ
ิ
ู
ู
่
ี
้
่
่
่
ื
ิ
และมคณวฒ ุ ิ เพอขอตาแหนงทางวชาการ
ุ
ี
้
่
์
ั
้
์
ู
ุ
์
่
ิ
่
้
์
้
ี
้
ี
่
่
ี
ั
ิ
่
ี
ุ
ุ
้
ึ
ี
้
ุ
ิ
ี
ุ
์
ั
ุ
้
ี
่
ิ
้
5. อาจารยมคณวฒทางการศกษาทสงขน ้ ึ 6. รอยละของอาจารยทมการพฒนาคณวฒทางการ กลยทธท 11 เสรมสรางการพฒนาดานการทา เปาประสงคเชงกลยทธขอท 2 2. ร้อยละของอาจารย์ทีมีการพัฒนาคุณวุฒิทาง รอยละ 28 รอยละ 33.33 P 1. โครงการพฒนาอาจารยใหมคณวฒการศกษาทสงขน ึ ้ 400,000 องค์ประกอบที 4 ตัวบ่งชี 4.2 องค์ประกอบที 1 ตัวบ่งชี 1.2 องคประกอบท 1 ตวบงช 1.2
้
ั
้
ี
่
์
่
ี
ู
ึ
่
ุ
์
ุ
ิ
ี
ี
ึ
่
ู
ู
ศกษาทสงขน ึ ้ ตาแหนงทางวชาการในหลากหลายรปแบบ การศกษาทสงขน ้ ึ
ึ
ู
ิ
่
ี
่
และมคณวฒ ุ ิ
ุ
ี
์
์
้
่
ี
้
ิ
่
ี
ี
ี
ิ
่
ั
ี
่
ั
ิ
์
้
ั
ิ
่
ั
ี
้
้
ิ
ิ
่
ี
่
ี
์
่
ั
ั
ุ
้
้
ั
้
ั
6. เจาหนาทมการพฒนาศกยภาพในการทางาน 7. มการพฒนาศกยภาพของเจาหนาทเพอรองรบ ั กลยทธท 12 เสรมสรางและพฒนาศกยภาพ เปาประสงคเชงกลยทธขอท 1 1. มโครงการ/กจกรรมทพฒนาศกยภาพใหกบ ั 6 โครงการ/กจกรรม 3 โครงการ/กจกรรม P 1.โครงการสงเสรมและพฒนาเจาหนาทมหาวทยาลยราชพฤกษ ์ 10,360 - องคประกอบท 5 ตวบงช 5.1 องคประกอบท 5 ตวบงช 5.1
ั
ิ
ั
ี
ื
ุ
่
ั
่
้
ั
์
้
ี
้
่
้
ี
ี
ี
่
้
้
่
ั
่
ี
ั
่
ี
ี
้
่
้
ี
ื
้
เพอรองรบการเปลยนแปลง การเปลยนแปลงในการทางาน ของเจาหนาท เพอรองรบการเปลยนแปลง เจาหนาทใหตรงกบสายงาน 1.1 อบรมการใชงาน Application ไดแก Google Meet
่
ี
ั
ื
้
่
้
่
่
Attendance Quizizz Kahoot Socrative
1.2 อบรมการใชงาน Microsoft Excel
้
1.3 อบรมเกณฑการประกนคณภาพการศกษาภายใน
ึ
ั
์
ุ