Page 24 - รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 24

ตำรำงที่ 7: สรุปควำมส ำเร็จของโครงกำร/งำนที่ตอบสนองแนวทำงจำกกำรวิเครำะห SWOT Analysis โดยอำศัยเทคนิคแบบ TOWS Matrix
   ์
                        จ ำนวนโครงกำร/งำน
 แนวทำง     แผนงำน                                          หมำยเหต  ุ
                     โครงกำร  งำน      รวม

 แนวทำงเชิงรุก (SO)
                                                                       ี้
 1. มหาวิทยาลัยส่งเสริมและพัฒนาหลักสูตร กิจกรรมพัฒนานิสิตที่มีคุณภาพ มีมาตรฐาน เพิ่มความเชยวชาญ  1   25   12   37   บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในตัวชวัดเชิงปริมาณ
   ี่
 เฉพาะด้านในศาสตร์นั้น ๆ มากยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องร่วมกับองค์กรภาครัฐและเอกชน เพื่อให้นิสิตและบัณฑิต  15   19   -   19   และเชิงคุณภาพ
 ของมหาวิทยาลัยมีทักษะที่จ าเป็นของคนศตวรรษที่ 21 ทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต และมีสมรรถนะเชิง
 วิชาชีพตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน (S1, S8, O3, O4)

 2. พัฒนาจัดการเรียนการสอนและการผลิตสื่อการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์ โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัย  3   14   4   18   บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในตัวชวัดเชิงปริมาณ
                                                                       ี้
 มากขึ้น เช่น จัดท า MOOC (Massive Open Online  Course) ของมหาวิทยาลัยและในทุกรายวิชาของ  และเชิงคุณภาพ

 มหาวิทยาลัยมีการจัดท าบทเรียนออนไลน์ผ่าน Google Classroom (S2, O2)
 3. พัฒนาความร่วมมือกับชุมชนและท้องถิ่นในด้านบริการวิชาการและศิลปวัฒนธรรมแบบสร้างความสัมพันธ ์  16   21   -   21   บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในตัวชวัดเชิงปริมาณ
                                                                       ี้
 และแบบหารายได้เพิ่มขึ้น (S4, O1)   17   6   -   6   และเชิงคุณภาพ
                                                                       ี้
 4. พัฒนาหลักสูตรระยะสั้นและระยะยาวในรูปแบบที่หลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการของผู้เรียน  1   -   1   1   บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในตัวชวัดเชิงปริมาณ
 ได้มากยิ่งขึ้น (S10, O1)   16   -   1   1    และเชิงคุณภาพ
 5. พัฒนาระบบบริการและสวัสดิการนิสิตเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของนิสิตภายในมหาวิทยาลัย  14   3   2   5   บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในตัวชวัดเชิงปริมาณ
                                                                       ี้
 ให้ดีและมีความสุขอยู่เสมอ (S9, O1)           และเชิงคุณภาพ
 6. มหาวิทยาลัยจัดและส่งเสริมให้ผู้บริหาร คณาจารย์ เข้าร่วมอบรมการจัดท าวิจัยแบบบูรณาเทคโนโลยี   10   2   2   4   บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในตัวชวัดเชิงปริมาณ
                                                                       ี้
 นวัตกรรมต่าง ๆ รวมทั้งตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานวิจัยในประเทศและต่างประเทศ (S12, O4)   และเชิงคุณภาพ

 รวมโครงกำร/งำนตำมแนวทำงเชิงรุก   90   22   112







                                                                           15
   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29