Page 29 - รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 29
โดยในแต่ละกลยุทธ์หรือแผนงำนที่มีควำมเกี่ยวข้องกับยุทธศำสตร์ของมหำวิทยำลัยฯ ตำมรำยละเอียดดังต่อไปนี้
ยุทธศำสตร์ที่ 1 ด้านการจัดการศึกษาให้บัณฑิตเรียนรู้จากประสบการณ์จริงร่วมกับสถานประกอบการ โดยมีเป้าหมายผลผลิต
1. หลักสูตรมีคุณภาพและได้รับการรับรองและเห็นชอบตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และได้รับการรับรองจากองค์กรวิชาชีพระดับชาติ/
นานาชาติ
2. มีหลักสูตรที่ร่วมด าเนินการกับสถาบันการศึกษาต่างประเทศ ในสาขาที่เป็นความเชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัยในรูปแบบหลักสูตรปริญญาควบ/ปริญญาข้าม
สถาบัน (Double Degree /Joint Degree)
3. บัณฑิตของมหาวิทยาลัยทุกช่วงวัยมีความสามารถสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก พฒนาสู่การเป็นพลเมืองโลก (Global Citizen) และมี
ั
สมรรถนะของคนในศตวรรษที่ 21 โดยมีทักษะ ดังนี้
3.1 ทักษะการใช้ภาษา (Language Literacy) ทักษะดิจิทัล (Digital Literacy) ทักษะเชิงตัวเลขและการเงิน (Numerical and Financial Literacy)
3.2 ทักษะด้านการคิด ทักษะการสื่อสาร และทักษะการเป็นผู้น า
4. มหาวิทยาลัยเป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตของนิสิตและชุมชนสังคม โดยมีระบบเทคโนโลยีดิจิทัลที่พร้อมกับการเป็นมหาวิทยาลัยอจฉริยะ (Smart
ั
University) เอื้อต่อการพัฒนานิสิต บุคคลภายนอกและชุมชนสังคม ให้สามารถเรียนรู้ได้ตลอดเวลา และเกดทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต
ิ
ั
5. มีความร่วมมือในการผลิตบัณฑิตกับสถานประกอบการ ชุมชนสังคม โดยมีเป้าหมายในการพฒนาบัณฑิตร่วมกันโดยการร่วมสอน ร่วมพฒนาอาจารย์ ร่วม
ั
จัดสหกิจศึกษา และจัดการศึกษาแบบบูรณาการกับการท างาน โดยมีสถานประกอบการ ชุมชน และสังคมรวมทั้งหน่วยงานภาครัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาร่วมเป็นเครือข่ายในการ
ท าให้บัณฑิต เป็นบัณฑิตพันธุ์ใหม่ ท าให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้ และเกิดการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน
โดยมีโครงการ/งานอยู่ใน 4 กลยุทธ์หรือแผนงาน ที่เกี่ยวข้องภายใต้ยุทธศาสตร์ที่ 1 ดังนี้
กลยุทธ์ที่ 1 บัณฑิตมีความเป็นเลิศทางวิชาการและเชี่ยวชาญในทักษะวิชาชีพ
กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาการจัดการศึกษาเพื่อความเป็นสากล
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษาในยุคดิจิทัล
กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาการจัดกระบวนการเรียนรู้ร่วมกับหน่วยงานภายใน หน่วยงานภายนอก และสถานประกอบการ
18