Page 39 - แผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 39
จ ำนวนโครงกำร/งำน
แนวทำง แผนงำน หมำยเหต ุ
โครงกำร งำน รวม
2) แนวทำงเชิงแก้ไข (WO) (มีโครงกำร/งำน จ ำนวน 9 โครงกำร/งำน)
ี้
1. มหาวิทยาลัยส่งเสริม สนับสนุน ให้ก าลังใจบุคลากรในการจัดท าต าแหน่งทางวิชาการและศึกษาต่อ 11 3 - 3 บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในตัวชวัดเชิงปริมาณ
ในระดับปริญญาเอกอย่างต่อเนื่อง (W2, O4) 13 1 1 2 และเชิงคุณภาพ
2. มหาวิทยาลัยให้ความรู้และพัฒนาทักษะในการตีพิมพ์เผยแพร่งานวิจัยในฐานข้อมูล Scopus และ 9 1 - 1 บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในตัวชวัดเชิงปริมาณ
ี้
การจัดท างานวิจัยแบบบูรณาการข้ามศาสตร์ (W4, W5, O4) 10 2 1 3 และเชิงคุณภาพ
รวมโครงกำร/งำนตำมแนวทำงเชิงแก้ไข 7 2 9
3) แนวทำงเชิงป้องกัน (ST) (มีโครงกำร/งำน จ ำนวน 36 โครงกำร/งำน)
ี้
1. มหาวิทยาลัยวางแผนสร้างความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศทางวิชาการเพื่อจัดการเรียน 2 3 - 3 บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในตัวชวัดเชิงปริมาณ
การสอนร่วมกัน เช่น โดยใช้ภาษาอังกฤษในหลักสูตรที่หลากหลายมากขึ้น และร่วมพัฒนาหลักสูตร และเชิงคุณภาพ
แบบ Joint Degree และ Double Degree ตามศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยมีความเชี่ยวชาญ (S3, T3)
ี้
2. พัฒนาระบบเทคโนโลยีและแอปพลิเคชัน (Application) ที่เอื้อต่อการท างานให้ครอบคลุมทุก 3 - 1 1 บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในตัวชวัดเชิงปริมาณ
หน่วยงานในมหาวิทยาลัย เช่น RPU PLAN (S6, S9, T1) 5 - 5 5 และเชิงคุณภาพ
6 - 4 4
13 - 1 1
3. มหาวิทยาลัยเตรียมความพร้อมในการจัดสิ่งอ านวยความสะดวกและห้องปฏิบัติการที่เหมาะสมกับ 3 3 15 18 บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในตัวชวัดเชิงปริมาณ
ี้
ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในแต่ละสาขาวิชา (S7, T3) 7 - 2 2 และเชิงคุณภาพ
4. มหาวิทยาลัยมีระบบดูแลนิสิตในด้านค่าใช้จ่ายทางการศึกษา เพื่อช่วยเหลือนิสิตที่ได้รับผลกระทบ 4 1 - 1 บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในตัวชวัดเชิงปริมาณ
ี้
จากระบบเศรษฐกิจ และปัญหา Covid-19 ให้สามารถศึกษาต่อได้อย่างต่อเนื่องต่อไป (S9, T1, T2) 14 - 1 1 และเชิงคุณภาพ
รวมโครงกำร/งำนตำมแนวทำงเชิงป้องกัน 7 29 36
แผนปฏิบัติการมหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ประจ าปีการศึกษา 2564 หน้า 32