Page 237 - แผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ มหาวิทยาลัย ปี2567-2571
P. 237
ุ
ั
ิ
้
์
ี
ึ
่
ี
ุ
ี
่
์
ุ
ตารางท 40 โครงการและงาน ปการศกษา 2567 - 2571 ยทธศาสตรท 2 การบรหารทรพยากรมนษยใหมสมรรถนะและคณภาพสง ู
ี
กลยทธท 5 สรรหา คดเลอกบคลากร หรอผเชยวชาญทมความร ความสามารถ หรอประสบการณ ์
ู
้
ุ
้
่
่
ี
่
ี
์
ี
ู
ื
ื
ื
ี
ุ
ั
ั
ุ
่
์
ุ
ิ
์
ุ
ื
็
้
ื
์
ั
ิ
ั
ั
่
ี
ู
ื
้
ู
้
ี
ี
่
เปาประสงคเชงกลยทธ มงสรรหา คดเลอกบคลากร หรอผเชยวชาญทมความร ความสามารถ หรอประสบการณเขามาเปนกาลงสาคญในการพฒนามหาวทยาลย ั
้
ึ
ี
ึ
ึ
้
เปาหมาย ณ ปการศกษา ปการศกษา 2567 ปการศกษา 2568 ปการศกษา 2569 ปการศกษา 2570 ปการศกษา 2571
ี
ึ
ี
ึ
ี
ี
ึ
ี
ี
ี
ตวชวดเปาประสงคเชงกลยทธ ์ หนวยงานทรบผดชอบ
์
ุ
ิ
ั
้
ั
่
ั
้
ิ
่
ื
2567 2568 2569 2570 2571 ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ
่
่
ื
่
ื
่
ื
่
ื
ื
้
ื
็
ี
ื
ุ
มการวางแผนอตรากาลงใหเปนไปตามเกณฑ ์ ภายใน ภายใน ภายใน ภายใน ภายใน 1. งานสรรหาและคดเลอกบคลากร 55,200 1. งานสรรหาและคดเลอกบคลากร 55,200 1. งานสรรหาและคดเลอกบคลากร 55,200 1. งานสรรหาและคดเลอกบคลากร 55,200 1. งานสรรหาและคดเลอกบคลากร 55,200 งานบคคล
ั
ื
ั
ุ
ั
ั
ั
ุ
ุ
ุ
ื
ุ
ั
ั
ั
ิ
ิ
ิ
มาตรฐานหลกสตร โดยการจดหาทดแทน 30 วน ั 30 วน ั 30 วน ั 30 วน ั 30 วน ั ประจามหาวทยาลยราชพฤกษ ์ ประจามหาวทยาลยราชพฤกษ ์ ประจามหาวทยาลยราชพฤกษ ์ ประจามหาวทยาลยราชพฤกษ ์ ประจามหาวทยาลยราชพฤกษ ์
ั
ิ
ั
ิ
ั
ู
ั
ั
ั
ั
อตรากาลงใหทน ั
้
ั
์
ั
่
2. สรรหาอาจารยเพอรองรบการเปด ิ 26,000 2. สรรหาอาจารย์เพือรองรับการเปิด 26,000 2. สรรหาอาจารย์เพือรองรับการเปิด 26,000 2. สรรหาอาจารย์เพือรองรับการเปิด 26,000 2. สรรหาอาจารย์เพือรองรับการเปิด 26,000 งานบคคล
ื
ุ
่
่
่
่
ั
่
้
ี
่
ั
่
ู
่
ู
ื
ู
ื
ั
่
้
ั
่
ี
ั
่
ี
ื
ู
ู
้
่
่
ู
ื
ี
หลกสตรใหม หรอผเชยวชาญจาก หลกสตรใหม หรอผเชยวชาญจาก หลกสตรใหม หรอผเชยวชาญจากสถาน หลกสตรใหม หรอผเชยวชาญจากสถาน หลกสตรใหม หรอผเชยวชาญจากสถาน
ื
ู
่
ี
้
ู
ู
ู
้
สถานประกอบการ สถานประกอบการ ประกอบการ ประกอบการ ประกอบการ
กลยทธท 6 สงเสรมและสนบสนนในการพฒนาบคลากรใหมคณภาพ
ุ
ิ
่
ุ
ุ
ั
์
ี
ุ
้
ั
ี
่
ี
ิ
ี
้
่
ู
ี
ี
์
่
้
ี
้
่
ี
ิ
เปาประสงคเชงกลยทธขอท 1 พฒนาสมรรถนะและศกยภาพของอาจารยใหเปนมออาชพในดานการจดการเรยนการสอน เทคโนโลย ใหมความเชยวชาญในดานความรความสามารถ (Knowledge) ดานทกษะ (Skills) และดานทศนคต (Attitude) ทดตอมหาวทยาลย รวมถงมคณธรรม จรยธรรมและจรรยาบรรณวชาชพทเหมาะสม
ิ
ั
ี
้
่
ุ
้
ี
ี
ึ
้
ิ
้
ั
์
ั
้
ี
ิ
ี
ั
่
ั
็
้
์
ั
ุ
ื
ี
ี
ึ
ึ
้
เปาหมาย ณ ปการศกษา ปการศกษา 2567 ปการศกษา 2568 ปการศกษา 2569 ปการศกษา 2570 ปการศกษา 2571
ึ
ึ
ี
ึ
ี
ี
ึ
ี
้
ตวชวดเปาประสงคเชงกลยทธ ์ หนวยงานทรบผดชอบ
ิ
ิ
่
ุ
้
ี
่
ั
ี
์
ั
ั
่
ื
่
่
ื
ื
2567 2568 2569 2570 2571 ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ
่
ื
่
ื
ื
่
้
้
ั
ุ
ุ
ั
์
ิ
้
์
่
ื
ื
่
์
ิ
ื
่
1. จานวนกจกรรมทสรางคณลกษณะแบบ 4 กจกรรม 4 กจกรรม 4 กจกรรม 5 กจกรรม 5 กจกรรม 3. โครงการอบรมเพอสรางอาจารยให 317,700 3. โครงการอบรมเพอสรางอาจารยให 322,700 3. โครงการอบรมเพอสรางอาจารยให ้ 327,700 3. โครงการอบรมเพอสรางอาจารยให ์ ้ 332,700 3. โครงการอบรมเพอสรางอาจารยให ์ ้ 337,700 งานพฒน
ิ
่
ิ
้
ิ
ื
้
ิ
้
้
้
ี
่
่
้
ี
่
ู
้
่
ี
่
ื
ี
ื
ื
้
็
ี
KSA ไดแก ดานความรความสามารถ เปนมออาชพ เชน การอบรมเกยวกบ ั เปนมออาชพ เชน การอบรมเกยวกบ ั เปนมออาชพ เชน การอบรมเกยวกบ ั เปนมออาชพ เชน การอบรมเกยวกบ ั เปนมออาชพ เชน การอบรมเกยวกบ ั
่
ี
็
ี
็
่
่
็
่
ี
่
่
็
ี
ื
ี
ื
่
ี
ี
ั
ี
ุ
ิ
ิ
ิ
ิ
ั
ี
ั
ุ
(Knowledge) ดานทกษะ (Skills) และดาน บญช บรหารธรกจ เทคโนโลย ี บญช บรหารธรกจ เทคโนโลย ี บญช บรหารธรกจ เทคโนโลย ี บญช บรหารธรกจ เทคโนโลยสารสนเทศ บญช บรหารธรกจ เทคโนโลย ี
ี
้
ิ
ิ
ั
ิ
้
ุ
ิ
ิ
ิ
ี
ี
ั
ั
ุ
ุ
์
้
ุ
ั
้
ิ
ุ
ั
ทศนคต (Attitude) ใหกบคณาจารย โดย สารสนเทศ และสาธารณสขศาสตร ์ สารสนเทศ และสาธารณสขศาสตร ์ สารสนเทศ และสาธารณสขศาสตร ์ และสาธารณสขศาสตร ไดแก ่ สารสนเทศ และสาธารณสขศาสตร ์
ุ
์
ุ
ุ
่
้
ั
่
ี
ู
็
้
ี
่
้
้
่
่
ั
ั
ี
้
ิ
ั
่
ู
สามารถนาความรทไดมาปฏบตงานอยางมอ ื ไดแก บทบาทนกบญชกบการบรหาร ไดแก โปรแกรมสาเรจรปทางบญช ี ไดแก มาตราฐานการบญช, การ จรยธรรมทางการบญช, การตลาดผาน ไดแก การกากบดแลและความ
ั
ิ
ิ
่
้
ั
ิ
ั
ี
ั
ู
่
ิ
่
ิ
ื
่
ี
ุ
อาชพ มจรยธรรม และจรรยาบรรณ วชาชพ ี คารบอนเครดต, Native Cloud, Flow Account, การทองเทยวเสมอน ทองเทยวเชงสขภาพ (Health สอดจทล หรออปกรณอเลกทรอนกส ์ รบผดชอบตอสงคม, UX/UI, Data
ี
ี
ิ
ั
ิ
ิ
ี
ุ
ื
์
ิ
่
็
ั
ั
่
ื
ิ
์
่
ิ
ิ
ั
ิ
่
ี
ู
ื
้
่
ื
้
ุ
ี
การฟนฟการชวยฟนคนชพรวมกบ ั จรง (Virtual Tourism), Mobile Tourism), Business Analysis, การ (Digital Marketing), Generative AI, Science, ปจจยกาหนดการมสขภาวะ
ื
ั
ั
่
ื
้
้
ิ
ั
้
ั
ุ
ี
ิ
ุ
์
ี
ุ
การใชเครองกระตกหวใจ การอบรม App,การสรางสขภาพและการอนามย ั คมครองผบรโภคดานอาหารและยา การแพทยแผนไทยและการแพทย ์ การอบรมรองรบมหาวทยาลยสเขยว
้
้
ู
ั
ิ
ิ
ี
็
ี
ิ
ี
รองรบมหาวทยาลยสเขยว เปนตน ้ สงแวดลอม การอบรมรองรบ ั การอบรมรองรบมหาวทยาลยสเขยว ทางเลอก การอบรมรองรบมหาวทยาลย ั เปนตน ้
ื
ี
ั
ั
็
ั
่
ั
้
ิ
ี
ี
ี
็
็
ี
ั
ิ
็
มหาวทยาลยสเขยว เปนตน ้ เปนตน ้ สเขยว เปนตน ้
ิ
้
ิ
้
ู
ิ
้
ิ
ิ
4. โครงการเสรมสรางสมรรถนะดาน 4. โครงการเสรมสรางสมรรถนะดาน 4. โครงการเสรมสรางสมรรถนะดาน ้ 4. โครงการเสรมสรางสมรรถนะดาน 4. โครงการเสรมสรางสมรรถนะดาน ้ ศนยฯภเกต ็
ู
้
้
้
์
้
้
ิ
ิ
ั
ั
ั
ิ
ิ
ิ
้
ิ
ิ
การปฏบตงานและดานการสอน การปฏบตงานและดานการสอน การปฏบตงานและดานการสอน การปฏบตงานและดานการสอน การปฏบตงานและดานการสอน
้
ิ
้
ั
ิ
ิ
้
้
ั
่
ิ
ี
ิ
ิ
ั
ิ
่
ั
ั
ื
ิ
- กจกรรมท 1 การใชสอดจทลในการ - - กจกรรมท 1 การใชสอดจทลในการ - - กจกรรมท 1 การใชสอดจทลในการ - - กจกรรมท 1 การใชสอดจทลในการ - - กจกรรมท 1 การใชสอดจทลในการ -
ื
้
่
้
ั
่
ิ
ิ
ิ
ื
้
่
ื
ื
่
ี
่
้
่
ี
้
ิ
ิ
ิ
ั
ี
ิ
ี
ิ
ิ
่
่
ิ
ั
ิ
ิ
ิ
ิ
ิ
ั
ิ
ิ
ั
ั
ปฏบตงานและการสอน ปฏบตงานและการสอน ปฏบตงานและการสอน ปฏบตงานและการสอน ปฏบตงานและการสอน
ั
ิ
ิ
ิ
่
ิ
้
ี
ู
่
ี
ี
- กจกรรมท 2 สงเสรมความรใน ู ้ 1,500 - กจกรรมท 2 สงเสรมความรใน 1,500 - กจกรรมท 2 สงเสรมความรในวชาชพ 1,500 - กจกรรมท 2 สงเสรมความรในวชาชพ 1,500 - กจกรรมท 2 สงเสรมความรในวชาชพ 1,500
ิ
ิ
่
ิ
ิ
ู
ิ
ี
ิ
่
ิ
ู
ิ
่
ิ
้
ี
่
้
ี
่
ี
ี
้
ิ
ู
ิ
่
่
่
ิ
ั
ู
้
ั
ั
ี
ู
ี
ั
ู
ู
วชาชพบญช โดยการอบรมภายนอก วชาชพบญช อบรมหลกสตร กาวส ่ ู บญช โดยการอบรมภายนอก หลกสตร บญช โดยการอบรมภายนอก หลกสตร บญช โดยการอบรมภายนอก หลกสตร
ั
ั
ี
ั
ี
ั
ั
ิ
ิ
ี
ี
ี
ี
ู
ั
ั
ั
ู
ู
่
ุ
้
ุ
้
้
ั
ั
่
้
ู
ี
่
ู
ู
้
ั
ี
ั
้
ี
ุ
ั
ู
ั
้
หลกสตร กาวสบญชขนสงยคใหม ่ บญชขนสงยคใหม ่ กาวสบญชขนสงยคใหม ่ กาวสบญชขนสงยคใหม ่ กาวสบญชขนสงยคใหม ่
ุ
ู
้
ู
่
ู
ั
้
ี
ั
ุ
ั
ิ
ุ
ุ
กลยทธท 6 สงเสรมและสนบสนนในการพฒนาบคลากรใหมคณภาพ
ั
ี
ุ
์
ี
้
ุ
่
่
ุ
เปาประสงคเชงกลยทธขอท 2 มงพฒนาอาจารยใหดารงตาแหนงทางวชาการ
ี
ั
่
้
์
์
้
ิ
้
ุ
์
ิ
่
่
ึ
ี
ึ
ี
ี
ึ
ี
ี
เปาหมาย ณ ปการศกษา ปการศกษา 2567 ปการศกษา 2568 ปการศกษา 2569 ปการศกษา 2570 ปการศกษา 2571
ึ
ึ
ี
ึ
้
ั
ี
ุ
ิ
่
ตวชวดเปาประสงคเชงกลยทธ ์ หนวยงานทรบผดชอบ
้
่
์
ิ
้
ั
ั
ี
2567 2568 2569 2570 2571 ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ
่
่
ื
่
ื
ื
ื
่
ื
่
์
้
2. รอยละของอาจารยทดารงตาแหนงทาง รอยละ 40 รอยละ 41 รอยละ 42 รอยละ 43 รอยละ 44 5. โครงการพฒนาอาจารยใหดารง 227,000 5. โครงการพฒนาอาจารยใหดารง 227,000 5. โครงการพฒนาอาจารยใหดารง 227,000 5. โครงการพฒนาอาจารยใหดารง 227,000 5. โครงการพฒนาอาจารยใหดารง 227,000 งานพฒนาบคลากร
ุ
่
ี
่
ั
้
์
้
ั
้
์
ั
์
้
้
ั
์
้
้
้
ั
้
ั
์
้
่
่
ิ
่
ิ
วชาการ ตาแหนงทางวชาการ เชน คายผลงาน ตาแหนงทางวชาการ เชน คายผลงาน ตาแหนงทางวชาการ เชน คายผลงาน ตาแหนงทางวชาการ เชน คายผลงาน ตาแหนงทางวชาการ เชน คายผลงาน
่
่
ิ
่
ิ
่
่
่
่
่
่
่
่
่
ิ
ิ
์
ิ
์
ิ
ั
ิ
์
ั
ั
ั
ิ
ิ
ิ
ั
์
ทางวชาการ สาหรบอาจารย ์ ทางวชาการ สาหรบอาจารยสาขาวชา ิ ทางวชาการ สาหรบอาจารยสาขาวชา ิ ทางวชาการ สาหรบอาจารยสาขาวชา ทางวชาการ สาหรบอาจารยสาขาวชา ิ
สาขาวชาทางบญช บรหารธรกจ ิ ทางบญช บรหารธรกจ เทคโนโลย ี ทางบญช บรหารธรกจ เทคโนโลย ี ทางบญช บรหารธรกจ เทคโนโลย ี ทางบญช บรหารธรกจ เทคโนโลย ี
ุ
ิ
ิ
ิ
ั
ี
ุ
ิ
ี
ั
ุ
ิ
ี
ิ
ี
ั
ิ
ั
ี
ิ
ุ
ั
ิ
ิ
ุ
เทคโนโลยสารสนเทศ และ สารสนเทศ และสาธารณสขศาสตร ์ สารสนเทศ และสาธารณสขศาสตร ์ สารสนเทศ และสาธารณสขศาสตร ์ สารสนเทศ และสาธารณสขศาสตร ์
ี
ุ
ุ
ุ
ุ
ุ
สาธารณสขศาสตร ์
ุ
์
์
แผนยทธศาสตร และกลยทธ มหาวทยาลยราชพฤกษ ปการศกษา 2567 - 2571
ุ
ี
ึ
์
ิ
ั
111