Page 238 - แผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ มหาวิทยาลัย ปี2567-2571
P. 238

ึ
 ี
 ี
 ี
 ุ
 ์
 ุ
 ่
 ี
 ั
 ์
 ตารางท 40 โครงการและงาน ปการศกษา 2567 - 2571 ยทธศาสตรท 2 การบรหารทรพยากรมนษยใหมสมรรถนะและคณภาพสง ู
 ุ
 ิ
 ่
 ้
 ุ
 ้
 ู
 ี
 ั
 ื
 ์
 ื
 ่
 ี
 ื
 ี
 ่
 ู
 ี
 กลยทธท 5 สรรหา คดเลอกบคลากร หรอผเชยวชาญทมความร ความสามารถ หรอประสบการณ ์
 ้
 ่
 ุ
 ู
 ้
 ั
 ์
 ์
 ี
 ่
 ิ
 เปาประสงคเชงกลยทธ มงสรรหา คดเลอกบคลากร หรอผเชยวชาญทมความร ความสามารถ หรอประสบการณเขามาเปนกาลงสาคญในการพฒนามหาวทยาลย ั
 ื
 ่
 ั
 ุ
 ุ
 ์
 ี
 ้

 ิ
 ็
 ื
 ั

 ุ
 ื
 ี
 ้
 ้
 ู
 ่
 ั
 ้
 เปาหมาย ณ ปการศกษา  ปการศกษา 2567  ปการศกษา 2568  ปการศกษา 2569  ปการศกษา 2570  ปการศกษา 2571
                                      ึ
 ี
                                                          ึ
                 ี
 ึ
 ี
 ี
                                                        ี
 ึ
                                    ี
 ึ
                   ึ
 ตวชวดเปาประสงคเชงกลยทธ ์                                             หนวยงานทรบผดชอบ
                                                                       ่
 ี
 ้
 ์
 ั
 ิ
                                                                          ่
                                                                            ิ
                                                                           ั
                                                                          ี
 ั
 ้
 ุ
                                  ่
 2567  2568  2569  2570  2571  ชอโครงการ/งาน   งบประมาณ  ชอโครงการ/งาน   งบประมาณ  ชอโครงการ/งาน   งบประมาณ  ชอโครงการ/งาน   งบประมาณ  ชอโครงการ/งาน   งบประมาณ
 ่
                                                     ่
                                                     ื
                                  ื
 ื
 ื
 ่
              ่
              ื
 ็
 ั
 ื
 ั
                                    ั
 ้
 มการวางแผนอตรากาลงใหเปนไปตามเกณฑ ์  ภายใน   ภายใน   ภายใน   ภายใน   ภายใน   1. งานสรรหาและคดเลอกบคลากร            55,200 1. งานสรรหาและคดเลอกบคลากร           55,200 1. งานสรรหาและคดเลอกบคลากร           55,200 1. งานสรรหาและคดเลอกบคลากร           55,200 1. งานสรรหาและคดเลอกบคลากร           55,200  งานบคคล
                                     ื
                                                                          ุ
                                                          ุ
                                                         ื
                   ุ
 ุ
                ั
 ี
 ั
                                       ุ

 ั
                  ื
 ุ
                                                       ั
 ื
 ั
                                   ั
                                                     ิ

 ิ
                                 ิ
 ู
 ั
 มาตรฐานหลกสตร โดยการจดหาทดแทน  30 วน ั  30 วน ั  30 วน ั  30 วน ั  30 วน ั  ประจามหาวทยาลยราชพฤกษ ์  ประจามหาวทยาลยราชพฤกษ ์  ประจามหาวทยาลยราชพฤกษ ์  ประจามหาวทยาลยราชพฤกษ ์  ประจามหาวทยาลยราชพฤกษ ์
 ิ

              ิ
                                                       ั
 ั


 ั

                ั

 อตรากาลงใหทน ั
 ั
 ั
 ้
                 ่
 ่
                                                                          ุ
                                    ่

 ์
 2. สรรหาอาจารยเพอรองรบการเปด ิ             26,000 2. สรรหาอาจารย์เพือรองรับการเปิด             26,000 2. สรรหาอาจารย์เพือรองรับการเปิด             26,000 2. สรรหาอาจารย์เพือรองรับการเปิด           26,000 2. สรรหาอาจารย์เพือรองรับการเปิด           26,000  งานบคคล
 ั

                                                        ่
 ื
 ่
 ั
 ู
                              ั
 ื
                                                   ู
                 ่
 หลกสตรใหม หรอผเชยวชาญจาก  หลกสตรใหม หรอผเชยวชาญจาก  หลกสตรใหม หรอผเชยวชาญจากสถาน  หลกสตรใหม หรอผเชยวชาญจากสถาน  หลกสตรใหม หรอผเชยวชาญจากสถาน
 ่
                                                  ั
 ู
                                   ื
                 ี
 ้
 ั
                                                        ้
                                                        ู
              ่
 ู
                                     ี
                                                        ่
               ื
                                     ่
                                                        ี
            ู
 ่
 ื
 ้
 ู
                                  ่
                                    ้
                                    ู
                                                      ื
 ่
 ี
           ั
                ู
 ี
                ้
 ่
                                                     ่
                               ู
 สถานประกอบการ  สถานประกอบการ  ประกอบการ  ประกอบการ  ประกอบการ
 ่
 ้
 ุ
 ่
 ุ
 ี
 ์
 ั
 ั
 ุ
 ี
 ิ
 กลยทธท 6 สงเสรมและสนบสนนในการพฒนาบคลากรใหมคณภาพ
 ุ
          ิ
                    ิ
 ้
 ี
 เปาประสงคเชงกลยทธขอท 1 พฒนาสมรรถนะและศกยภาพของอาจารยใหเปนมออาชพในดานการจดการเรยนการสอน เทคโนโลย ใหมความเชยวชาญในดานความรความสามารถ (Knowledge) ดานทกษะ (Skills) และดานทศนคต (Attitude) ทดตอมหาวทยาลย รวมถงมคณธรรม จรยธรรมและจรรยาบรรณวชาชพทเหมาะสม
            ั
 ี
 ้
 ้
 ่
  ิ
 ้
 ี
 ั
                             ิ
        ่
       ี
 ี
       ี
       ่
                ี
 ้
 ่
                              ี
 ์
 ์
 ้
 ั
                                ่
 ู
 ั
 ้
 ั
 ี
                ุ
                                ี
 ุ
 ื
 ์
 ั
 ี
 ็
 ้
 ิ
 ้
               ึ
 ี
 ี
 ี
                                                          ึ
 ึ
 ้
                                    ี
 เปาหมาย ณ ปการศกษา  ปการศกษา 2567  ปการศกษา 2568  ปการศกษา 2569  ปการศกษา 2570  ปการศกษา 2571
                                      ึ
 ึ
                                                        ี
                 ี
                   ึ
 ึ
                                                                       ่
 ั
 ้
 ์
                                                                            ิ
 ตวชวดเปาประสงคเชงกลยทธ ์                                             หนวยงานทรบผดชอบ
 ิ
 ้
 ุ
 ี
 ั
                                                                          ี
                                                                           ั
                                                                          ่
                                  ่
 ื
 ่
                                  ื
              ื
 ่
              ่
                                                     ่
                                                     ื
 ื
 2567  2568  2569  2570  2571  ชอโครงการ/งาน   งบประมาณ  ชอโครงการ/งาน   งบประมาณ  ชอโครงการ/งาน   งบประมาณ  ชอโครงการ/งาน   งบประมาณ  ชอโครงการ/งาน   งบประมาณ
                                                                         ั
 ี
 ่
 ์
 ้
                                                                           ุ
 ิ
 ุ
 ิ
                                                         ้
 ิ
 ้
                  ้
 ิ
                 ่
   ้
                     ์
 ้
                 ื
 ื
                                                        ่
  ์
 ่

                                                        ื
                                    ่
 ั
 1. จานวนกจกรรมทสรางคณลกษณะแบบ   4 กจกรรม  4 กจกรรม  4 กจกรรม  5 กจกรรม  5 กจกรรม  3. โครงการอบรมเพอสรางอาจารยให         317,700 3. โครงการอบรมเพอสรางอาจารยให        322,700 3. โครงการอบรมเพอสรางอาจารยให ้         327,700 3. โครงการอบรมเพอสรางอาจารยให ์  ้         332,700 3. โครงการอบรมเพอสรางอาจารยให ้         337,700  งานพฒนาบคลากร
                                                             ์
                                     ้
 ้
 ิ
 ิ
                                    ื
 ื
 ่
                                                     ี
                                        ่
                                        ี
 ่
 ้
                                                           ่
 ่
              ี
 ้
  ี
                                 ี
  ่
                                                           ี
            ื
 ู
 ้
 ็
 ี
               ่
                                                      ่
 ่
 KSA ไดแก ดานความรความสามารถ   เปนมออาชพ เชน การอบรมเกยวกบ ั  เปนมออาชพ เชน  การอบรมเกยวกบ ั  เปนมออาชพ เชน การอบรมเกยวกบ ั  เปนมออาชพ เชน การอบรมเกยวกบ ั  เปนมออาชพ เชน การอบรมเกยวกบ ั
 ื
 ี
                    ี
                                                  ็
                                   ่
                                                   ื
 ื
 ่
                              ็
 ็
 ี
                               ื
           ็
                    ่
                                       ี
                                   ิ
 ั
 ิ
 ิ
 ้
                                                      ุ
 ุ
 ั
                                                   ี
                                                  ั
               ุ
          ั
                ิ
 ี
                              ั
 ี
 ิ
             ิ
            ี
                                                    ิ
 ั
 ้
                               ี
 ุ
 (Knowledge) ดานทกษะ (Skills) และดาน   บญช บรหารธรกจ เทคโนโลย ี  บญช บรหารธรกจ เทคโนโลย ี  บญช บรหารธรกจ เทคโนโลย ี  บญช บรหารธรกจ เทคโนโลยสารสนเทศ  บญช บรหารธรกจ เทคโนโลย ี
                                  ุ
 ิ
                                ิ
                                                       ิ
                                     ์
 ั
 ้
 ั
 ิ
                                                          ุ
                                      ้
 ทศนคต (Attitude) ใหกบคณาจารย โดย  สารสนเทศ และสาธารณสขศาสตร  ์  สารสนเทศ และสาธารณสขศาสตร  ์  สารสนเทศ และสาธารณสขศาสตร  ์   และสาธารณสขศาสตร ไดแก  ่  สารสนเทศ และสาธารณสขศาสตร  ์
 ุ
                   ุ
                                  ุ
 ุ
 ์
 ี

                                                       ู

                   ี
                                         ่
 ิ
 ู
 ่
                                    ั
 ิ

 สามารถนาความรทไดมาปฏบตงานอยางมอ ื  ไดแก บทบาทนกบญชกบการบรหาร  ไดแก โปรแกรมสาเรจรปทางบญช  ี  ไดแก มาตราฐานการบญช, การ  จรยธรรมทางการบญช, การตลาดผาน  ไดแก  การกากบดแลและความ
 ั
 ั
 ั
           ้
 ู
 ็
 ี
                                                  ้
 ้
 ่
 ั
                                     ี
            ่
                                                   ่
 ้
 ิ
                 ั
 ั
                                                      ั
                              ิ
 ้
 ่
 ่
 ้
                               ิ
 ิ
 ี
              ิ
                              ่
  ื
 ี
 ่
 ิ
                              ื
 อาชพ มจรยธรรม และจรรยาบรรณ วชาชพ ี  คารบอนเครดต, Native Cloud,   Flow Account, การทองเทยวเสมอน  ทองเทยวเชงสขภาพ (Health   สอดจทล หรออปกรณอเลกทรอนกส  ์  รบผดชอบตอสงคม, UX/UI,  Data
                                     ์
            ่
                                        ิ
                                                     ่
 ่
 ี
            ี
 ์
                                ั
          ่
                                                 ั
                               ิ
                                  ื
                                                      ั
                                      ็
                                     ิ
 ิ
                                   ุ
               ุ
                                                  ิ
 ้
 ื
 ื
 ่
 ้
 ี
 ู
                                                     ั
 ิ
 ่
                                                      ั
 ื
 การฟนฟการชวยฟนคนชพรวมกบ ั  จรง (Virtual Tourism), Mobile   Tourism), Business Analysis, การ  (Digital Marketing), Generative AI,   Science, ปจจยกาหนดการมสขภาวะ

                                                           ุ
                                                           ี
          ้
                ้
 ั
                                                      ั
                                                          ั
 ื
 ุ
 ุ
                                                            ี
 ่
          ุ
                                                        ิ
 การใชเครองกระตกหวใจ การอบรม  App,การสรางสขภาพและการอนามย ั  คมครองผบรโภคดานอาหารและยา   การแพทยแผนไทยและการแพทย ์  การอบรมรองรบมหาวทยาลยสเขยว
              ิ
                                                           ี
                                 ์
 ้
             ู
             ้
 ้
                     ี
                    ี
 ่
 ิ
                 ิ
                                      ั
                                                  ็
 ั
                   ั
                                        ิ
 ี
 รองรบมหาวทยาลยสเขยว เปนตน ้  สงแวดลอม การอบรมรองรบ ั  การอบรมรองรบมหาวทยาลยสเขยว   ทางเลอก การอบรมรองรบมหาวทยาลย ั  เปนตน ้
                               ื
 ั
               ั
 ็
 ้
 ิ
 ี
           ็
 ิ
 ั
 มหาวทยาลยสเขยว  เปนตน ้  เปนตน ้  สเขยว  เปนตน ้
                              ี
                               ี
 ็
                                 ็
 ี
 ี
                     ้
                                  ิ
               ิ
                                    ้
                ้
 ิ
                                        ้
                                                       ้
 ้
                                                                           ู
 ิ
                                                                        ู
 ้
 4. โครงการเสรมสรางสมรรถนะดาน  4. โครงการเสรมสรางสมรรถนะดาน  4. โครงการเสรมสรางสมรรถนะดาน  4. โครงการเสรมสรางสมรรถนะดาน  4. โครงการเสรมสรางสมรรถนะดาน ้  ศนยฯภเกต ็
  ้
 ้
                                                      ิ
                                                                          ์
             ั
             ิ
                                                        ้
 ้
 ิ
 ั
                                ิ
                                ั
                 ้
                                 ิ
 ิ
 ้
                                    ้
 ิ
 ั
                                                    ิ
                                                   ิ
 การปฏบตงานและดานการสอน  การปฏบตงานและดานการสอน  การปฏบตงานและดานการสอน  การปฏบตงานและดานการสอน  การปฏบตงานและดานการสอน
                                                    ั
 ิ
            ิ
 ื
 ่
                                                        ่
 - กจกรรมท 1 การใชสอดจทลในการ                  -    - กจกรรมท 1 การใชสอดจทลในการ                 -    - กจกรรมท 1 การใชสอดจทลในการ                 -    - กจกรรมท 1 การใชสอดจทลในการ                 -    - กจกรรมท 1 การใชสอดจทลในการ                 -
 ่
 ี
                                                        ื
                                       ั
                              ิ
 ิ
 ิ
 ั
 ้
                  ิ
                 ้
                   ั
                                                     ี
                                                          ั
                                                          ิ
                                                  ิ
                 ่
                 ื
                                                     ่
                   ิ
 ิ
 ้
                                     ่
 ื
 ่
 ่
 ี
              ี
              ่
                                     ื
 ั
                                 ี
           ิ
                                                         ิ
                                 ่
 ิ
                                    ้
 ิ
                                                        ้
 ิ
                                      ิ
                                      ิ
 ิ
 ั
 ิ
            ิ
 ิ
 ั
                              ิ
 ิ
           ั
           ิ
                                                   ั
 ปฏบตงานและการสอน  ปฏบตงานและการสอน  ปฏบตงานและการสอน  ปฏบตงานและการสอน  ปฏบตงานและการสอน
                                                   ิ
                                                  ิ
                               ั
                               ิ
 - กจกรรมท 2 สงเสรมความรใน ้ ู              1,500 - กจกรรมท 2 สงเสรมความรใน ู ้            1,500 - กจกรรมท 2 สงเสรมความรในวชาชพ           1,500 - กจกรรมท 2 สงเสรมความรในวชาชพ           1,500 - กจกรรมท 2 สงเสรมความรในวชาชพ           1,500
              ี
                                 ่
              ่
                      ี
                                                     ่
                                                      ่
                     ิ
                                                  ิ
                              ิ
               ่
                                 ี
                                                           ู
                                    ิ
 ่
 ่
           ิ
                 ิ
 ี
                                                        ิ
                                                            ิ
                                                           ้
                                       ู
 ่
                                        ิ
 ี
 ิ
 ่
                                                             ี
                                          ี
 ิ
 ิ
 ิ
                                                     ี
                   ู
                                   ่
                   ้
                                       ้
                               ี
 ั
                                         ู
                                                            ั
 ั
 ี
                                                  ั
 ั
 ิ
 ี
 ี
                                        ั
                                                             ู
 วชาชพบญช โดยการอบรมภายนอก   วชาชพบญช อบรมหลกสตร กาวส ่ ู  บญช โดยการอบรมภายนอก หลกสตร   บญช โดยการอบรมภายนอก หลกสตร   บญช โดยการอบรมภายนอก หลกสตร
                      ู
                              ั
          ั
                                                   ี
 ้
 ี
 ู
            ี
 ิ
                     ั
                                 ั
                                                       ุ
                                                    ี
                                  ู
                                                   ั
                                                   ่
                                                   ู
                                   ุ
                                                      ู
                                                     ั
                                                 ้
                                                     ้
 ี
 ั
 ั
 ้
               ู
 ู
 ั
                ุ
 ุ
            ู
            ่
          ้
 ุ
            ั
              ้
              ั
 ู
             ี
 ั
                               ู
 ้
 ู
                               ่
                                 ี
                                 ้
                                ั
 หลกสตร กาวสบญชขนสงยคใหม ่  บญชขนสงยคใหม ่  กาวสบญชขนสงยคใหม ่  กาวสบญชขนสงยคใหม ่  กาวสบญชขนสงยคใหม ่
 ั
 ้
 ี
 ู
                              ้
 ่
 ุ
 ิ
 ้
 ุ
 ุ
 ี
 ั
 ั
 กลยทธท 6 สงเสรมและสนบสนนในการพฒนาบคลากรใหมคณภาพ
 ่
 ี
 ่
 ุ
 ์
 ั
 ิ
 ้
 ุ
 ้

 ่
 ์
 ุ
 ี
 ่
 ิ
 ์
 ้
 ่
 เปาประสงคเชงกลยทธขอท 2 มงพฒนาอาจารยใหดารงตาแหนงทางวชาการ
 ์

                   ึ
 ี
 ้
 เปาหมาย ณ ปการศกษา  ปการศกษา 2567  ปการศกษา 2568  ปการศกษา 2569  ปการศกษา 2570  ปการศกษา 2571
 ี
                                                          ึ
 ึ
 ึ
                                                        ี
                                    ี
 ี
                                      ึ
 ึ
                 ี
                                                                           ั
 ี
                                                                          ่
                                                                          ี
 ุ
 ั
 ้
 ์
 ตวชวดเปาประสงคเชงกลยทธ ์                                             หนวยงานทรบผดชอบ
 ั
 ิ
                                                                       ่
 ้
                                                                            ิ
 ื
 ่
                                                     ่
 ่
                                                     ื
 2567  2568  2569  2570  2571  ชอโครงการ/งาน   งบประมาณ  ชอโครงการ/งาน   งบประมาณ  ชอโครงการ/งาน   งบประมาณ  ชอโครงการ/งาน   งบประมาณ  ชอโครงการ/งาน   งบประมาณ
 ื
              ่
              ื
                                  ่
                                  ื
 ี
 ่
 ์
 2. รอยละของอาจารยทดารงตาแหนงทาง   รอยละ 40  รอยละ 41  รอยละ 42  รอยละ 43  รอยละ 44  5. โครงการพฒนาอาจารยใหดารง          227,000 5. โครงการพฒนาอาจารยใหดารง         227,000 5. โครงการพฒนาอาจารยใหดารง         227,000 5. โครงการพฒนาอาจารยใหดารง         227,000 5. โครงการพฒนาอาจารยใหดารง         227,000  งานพฒนาบคลากร
 ้

 ่
                                                                           ุ

                                                     ั
 ้
 ์

 ้
 ั
 ้

                                      ์


                                  ั
                                                          ์
                   ้
                                                           ้
              ั
                   ์
 ้
 ้

                                                                         ั
 ้
 ้
 ์
                                       ้
 ั

              ิ
                  ่
                   ่

                                ่
                                                   ่
 วชาการ  ตาแหนงทางวชาการ เชน คายผลงาน  ตาแหนงทางวชาการ เชน คายผลงาน  ตาแหนงทางวชาการ เชน คายผลงาน  ตาแหนงทางวชาการ เชน คายผลงาน  ตาแหนงทางวชาการ เชน คายผลงาน
                                                          ่
                                  ิ
 ิ
 ่
 ่
                                                      ิ
 ่
                                     ่
                                                         ่
 ่

                                      ่


            ่
 ่
 ่
 ิ
 ิ
                                                          ์
                               ิ
                   ์
 ิ
                                   ั


            ิ
 ์
 ั
                ั

 ั
                                                   ิ
                                         ิ

 ิ

                                                       ั
 ทางวชาการ สาหรบอาจารย ์  ทางวชาการ สาหรบอาจารยสาขาวชา ิ  ทางวชาการ สาหรบอาจารยสาขาวชา ิ  ทางวชาการ สาหรบอาจารยสาขาวชา  ทางวชาการ สาหรบอาจารยสาขาวชา ิ
                                       ์
 ุ
 สาขาวชาทางบญช บรหารธรกจ  ิ  ทางบญช บรหารธรกจ เทคโนโลย ี  ทางบญช บรหารธรกจ เทคโนโลย ี  ทางบญช บรหารธรกจ เทคโนโลย ี  ทางบญช บรหารธรกจ เทคโนโลย ี
 ิ
 ิ
 ั
 ิ
 ี
 ุ
 ิ
 ี
 ั
                                                     ิ
                                   ุ
                                ี
                                  ิ
                                                   ั
                                                       ุ
                                    ิ
                                                    ี
              ิ
             ี
            ั
                ุ
                               ั
                                                        ิ
                 ิ
 เทคโนโลยสารสนเทศ และ  สารสนเทศ และสาธารณสขศาสตร ์  สารสนเทศ และสาธารณสขศาสตร ์  สารสนเทศ และสาธารณสขศาสตร ์  สารสนเทศ และสาธารณสขศาสตร ์
                   ุ
 ุ
                                                          ุ
 ี
                                      ุ
 ุ
 สาธารณสขศาสตร ์
 ุ
 ์
 ์
 แผนยทธศาสตร และกลยทธ มหาวทยาลยราชพฤกษ ปการศกษา 2567 - 2571
 ุ
 ี
 ึ
 ์
 ิ
 ั
                                                                                 111
   233   234   235   236   237   238   239   240   241   242   243