Page 238 - แผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ มหาวิทยาลัย ปี2567-2571
P. 238
ึ
ี
ี
ี
ุ
์
ุ
่
ี
ั
์
ตารางท 40 โครงการและงาน ปการศกษา 2567 - 2571 ยทธศาสตรท 2 การบรหารทรพยากรมนษยใหมสมรรถนะและคณภาพสง ู
ุ
ิ
่
้
ุ
้
ู
ี
ั
ื
์
ื
่
ี
ื
ี
่
ู
ี
กลยทธท 5 สรรหา คดเลอกบคลากร หรอผเชยวชาญทมความร ความสามารถ หรอประสบการณ ์
้
่
ุ
ู
้
ั
์
์
ี
่
ิ
เปาประสงคเชงกลยทธ มงสรรหา คดเลอกบคลากร หรอผเชยวชาญทมความร ความสามารถ หรอประสบการณเขามาเปนกาลงสาคญในการพฒนามหาวทยาลย ั
ื
่
ั
ุ
ุ
์
ี
้
ิ
็
ื
ั
ุ
ื
ี
้
้
ู
่
ั
้
เปาหมาย ณ ปการศกษา ปการศกษา 2567 ปการศกษา 2568 ปการศกษา 2569 ปการศกษา 2570 ปการศกษา 2571
ึ
ี
ึ
ี
ึ
ี
ี
ี
ึ
ี
ึ
ึ
ตวชวดเปาประสงคเชงกลยทธ ์ หนวยงานทรบผดชอบ
่
ี
้
์
ั
ิ
่
ิ
ั
ี
ั
้
ุ
่
2567 2568 2569 2570 2571 ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ
่
่
ื
ื
ื
ื
่
่
ื
็
ั
ื
ั
ั
้
มการวางแผนอตรากาลงใหเปนไปตามเกณฑ ์ ภายใน ภายใน ภายใน ภายใน ภายใน 1. งานสรรหาและคดเลอกบคลากร 55,200 1. งานสรรหาและคดเลอกบคลากร 55,200 1. งานสรรหาและคดเลอกบคลากร 55,200 1. งานสรรหาและคดเลอกบคลากร 55,200 1. งานสรรหาและคดเลอกบคลากร 55,200 งานบคคล
ื
ุ
ุ
ื
ุ
ุ
ั
ี
ั
ุ
ั
ื
ุ
ั
ื
ั
ั
ิ
ิ
ิ
ู
ั
มาตรฐานหลกสตร โดยการจดหาทดแทน 30 วน ั 30 วน ั 30 วน ั 30 วน ั 30 วน ั ประจามหาวทยาลยราชพฤกษ ์ ประจามหาวทยาลยราชพฤกษ ์ ประจามหาวทยาลยราชพฤกษ ์ ประจามหาวทยาลยราชพฤกษ ์ ประจามหาวทยาลยราชพฤกษ ์
ิ
ิ
ั
ั
ั
ั
อตรากาลงใหทน ั
ั
ั
้
่
่
ุ
่
์
2. สรรหาอาจารยเพอรองรบการเปด ิ 26,000 2. สรรหาอาจารย์เพือรองรับการเปิด 26,000 2. สรรหาอาจารย์เพือรองรับการเปิด 26,000 2. สรรหาอาจารย์เพือรองรับการเปิด 26,000 2. สรรหาอาจารย์เพือรองรับการเปิด 26,000 งานบคคล
ั
่
ื
่
ั
ู
ั
ื
ู
่
หลกสตรใหม หรอผเชยวชาญจาก หลกสตรใหม หรอผเชยวชาญจาก หลกสตรใหม หรอผเชยวชาญจากสถาน หลกสตรใหม หรอผเชยวชาญจากสถาน หลกสตรใหม หรอผเชยวชาญจากสถาน
่
ั
ู
ื
ี
้
ั
้
ู
่
ู
ี
่
ื
่
ี
ู
่
ื
้
ู
่
้
ู
ื
่
ี
ั
ู
ี
้
่
่
ู
สถานประกอบการ สถานประกอบการ ประกอบการ ประกอบการ ประกอบการ
่
้
ุ
่
ุ
ี
์
ั
ั
ุ
ี
ิ
กลยทธท 6 สงเสรมและสนบสนนในการพฒนาบคลากรใหมคณภาพ
ุ
ิ
ิ
้
ี
เปาประสงคเชงกลยทธขอท 1 พฒนาสมรรถนะและศกยภาพของอาจารยใหเปนมออาชพในดานการจดการเรยนการสอน เทคโนโลย ใหมความเชยวชาญในดานความรความสามารถ (Knowledge) ดานทกษะ (Skills) และดานทศนคต (Attitude) ทดตอมหาวทยาลย รวมถงมคณธรรม จรยธรรมและจรรยาบรรณวชาชพทเหมาะสม
ั
ี
้
้
่
ิ
้
ี
ั
ิ
่
ี
ี
ี
่
ี
้
่
ี
์
์
้
ั
่
ู
ั
้
ั
ี
ุ
ี
ุ
ื
์
ั
ี
็
้
ิ
้
ึ
ี
ี
ี
ึ
ึ
้
ี
เปาหมาย ณ ปการศกษา ปการศกษา 2567 ปการศกษา 2568 ปการศกษา 2569 ปการศกษา 2570 ปการศกษา 2571
ึ
ึ
ี
ี
ึ
ึ
่
ั
้
์
ิ
ตวชวดเปาประสงคเชงกลยทธ ์ หนวยงานทรบผดชอบ
ิ
้
ุ
ี
ั
ี
ั
่
่
ื
่
ื
ื
่
่
่
ื
ื
2567 2568 2569 2570 2571 ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ
ั
ี
่
์
้
ุ
ิ
ุ
ิ
้
ิ
้
้
ิ
่
้
์
้
ื
ื
่
์
่
ื
่
ั
1. จานวนกจกรรมทสรางคณลกษณะแบบ 4 กจกรรม 4 กจกรรม 4 กจกรรม 5 กจกรรม 5 กจกรรม 3. โครงการอบรมเพอสรางอาจารยให 317,700 3. โครงการอบรมเพอสรางอาจารยให 322,700 3. โครงการอบรมเพอสรางอาจารยให ้ 327,700 3. โครงการอบรมเพอสรางอาจารยให ์ ้ 332,700 3. โครงการอบรมเพอสรางอาจารยให ้ 337,700 งานพฒนาบคลากร
์
้
้
ิ
ิ
ื
ื
่
ี
่
ี
่
้
่
่
ี
้
ี
ี
่
ี
ื
ู
้
็
ี
่
่
่
KSA ไดแก ดานความรความสามารถ เปนมออาชพ เชน การอบรมเกยวกบ ั เปนมออาชพ เชน การอบรมเกยวกบ ั เปนมออาชพ เชน การอบรมเกยวกบ ั เปนมออาชพ เชน การอบรมเกยวกบ ั เปนมออาชพ เชน การอบรมเกยวกบ ั
ื
ี
ี
็
่
ื
ื
่
็
็
ี
ื
็
่
ี
ิ
ั
ิ
ิ
้
ุ
ุ
ั
ี
ั
ุ
ั
ิ
ี
ั
ี
ิ
ิ
ี
ิ
ั
้
ี
ุ
(Knowledge) ดานทกษะ (Skills) และดาน บญช บรหารธรกจ เทคโนโลย ี บญช บรหารธรกจ เทคโนโลย ี บญช บรหารธรกจ เทคโนโลย ี บญช บรหารธรกจ เทคโนโลยสารสนเทศ บญช บรหารธรกจ เทคโนโลย ี
ุ
ิ
ิ
ิ
์
ั
้
ั
ิ
ุ
้
ทศนคต (Attitude) ใหกบคณาจารย โดย สารสนเทศ และสาธารณสขศาสตร ์ สารสนเทศ และสาธารณสขศาสตร ์ สารสนเทศ และสาธารณสขศาสตร ์ และสาธารณสขศาสตร ไดแก ่ สารสนเทศ และสาธารณสขศาสตร ์
ุ
ุ
ุ
ุ
์
ี
ู
ี
่
ิ
ู
่
ั
ิ
สามารถนาความรทไดมาปฏบตงานอยางมอ ื ไดแก บทบาทนกบญชกบการบรหาร ไดแก โปรแกรมสาเรจรปทางบญช ี ไดแก มาตราฐานการบญช, การ จรยธรรมทางการบญช, การตลาดผาน ไดแก การกากบดแลและความ
ั
ั
ั
้
ู
็
ี
้
้
่
ั
ี
่
่
้
ิ
ั
ั
ั
ิ
้
่
่
้
ิ
ิ
ี
ิ
่
ื
ี
่
ิ
ื
อาชพ มจรยธรรม และจรรยาบรรณ วชาชพ ี คารบอนเครดต, Native Cloud, Flow Account, การทองเทยวเสมอน ทองเทยวเชงสขภาพ (Health สอดจทล หรออปกรณอเลกทรอนกส ์ รบผดชอบตอสงคม, UX/UI, Data
์
่
ิ
่
่
ี
ี
์
ั
่
ั
ิ
ื
ั
็
ิ
ิ
ุ
ุ
ิ
้
ื
ื
่
้
ี
ู
ั
ิ
่
ั
ื
การฟนฟการชวยฟนคนชพรวมกบ ั จรง (Virtual Tourism), Mobile Tourism), Business Analysis, การ (Digital Marketing), Generative AI, Science, ปจจยกาหนดการมสขภาวะ
ุ
ี
้
้
ั
ั
ั
ื
ุ
ุ
ี
่
ุ
ิ
การใชเครองกระตกหวใจ การอบรม App,การสรางสขภาพและการอนามย ั คมครองผบรโภคดานอาหารและยา การแพทยแผนไทยและการแพทย ์ การอบรมรองรบมหาวทยาลยสเขยว
ิ
ี
์
้
ู
้
้
ี
ี
่
ิ
ิ
ั
็
ั
ั
ิ
ี
รองรบมหาวทยาลยสเขยว เปนตน ้ สงแวดลอม การอบรมรองรบ ั การอบรมรองรบมหาวทยาลยสเขยว ทางเลอก การอบรมรองรบมหาวทยาลย ั เปนตน ้
ื
ั
ั
็
้
ิ
ี
็
ิ
ั
มหาวทยาลยสเขยว เปนตน ้ เปนตน ้ สเขยว เปนตน ้
ี
ี
็
็
ี
ี
้
ิ
ิ
้
้
ิ
้
้
้
ู
ิ
ู
้
4. โครงการเสรมสรางสมรรถนะดาน 4. โครงการเสรมสรางสมรรถนะดาน 4. โครงการเสรมสรางสมรรถนะดาน 4. โครงการเสรมสรางสมรรถนะดาน 4. โครงการเสรมสรางสมรรถนะดาน ้ ศนยฯภเกต ็
้
้
ิ
์
ั
ิ
้
้
ิ
ั
ิ
ั
้
ิ
ิ
้
้
ิ
ั
ิ
ิ
การปฏบตงานและดานการสอน การปฏบตงานและดานการสอน การปฏบตงานและดานการสอน การปฏบตงานและดานการสอน การปฏบตงานและดานการสอน
ั
ิ
ิ
ื
่
่
- กจกรรมท 1 การใชสอดจทลในการ - - กจกรรมท 1 การใชสอดจทลในการ - - กจกรรมท 1 การใชสอดจทลในการ - - กจกรรมท 1 การใชสอดจทลในการ - - กจกรรมท 1 การใชสอดจทลในการ -
่
ี
ื
ั
ิ
ิ
ิ
ั
้
ิ
้
ั
ี
ั
ิ
ิ
่
ื
่
ิ
ิ
้
่
ื
่
่
ี
ี
่
ื
ั
ี
ิ
ิ
่
ิ
้
ิ
้
ิ
ิ
ิ
ิ
ั
ิ
ิ
ิ
ั
ิ
ิ
ั
ิ
ั
ปฏบตงานและการสอน ปฏบตงานและการสอน ปฏบตงานและการสอน ปฏบตงานและการสอน ปฏบตงานและการสอน
ิ
ิ
ั
ิ
- กจกรรมท 2 สงเสรมความรใน ้ ู 1,500 - กจกรรมท 2 สงเสรมความรใน ู ้ 1,500 - กจกรรมท 2 สงเสรมความรในวชาชพ 1,500 - กจกรรมท 2 สงเสรมความรในวชาชพ 1,500 - กจกรรมท 2 สงเสรมความรในวชาชพ 1,500
ี
่
่
ี
่
่
ิ
ิ
ิ
่
ี
ู
ิ
่
่
ิ
ิ
ี
ิ
ิ
้
ู
่
ิ
ี
ิ
่
ี
ี
ิ
ิ
ิ
ี
ู
่
้
้
ี
ั
ู
ั
ั
ี
ั
ั
ิ
ี
ี
ั
ู
วชาชพบญช โดยการอบรมภายนอก วชาชพบญช อบรมหลกสตร กาวส ่ ู บญช โดยการอบรมภายนอก หลกสตร บญช โดยการอบรมภายนอก หลกสตร บญช โดยการอบรมภายนอก หลกสตร
ู
ั
ั
ี
้
ี
ู
ี
ิ
ั
ั
ุ
ี
ู
ั
่
ู
ุ
ู
ั
้
้
ี
ั
ั
้
ู
ู
ั
ุ
ุ
ู
่
้
ุ
ั
้
ั
ู
ี
ั
ู
้
ู
่
ี
้
ั
หลกสตร กาวสบญชขนสงยคใหม ่ บญชขนสงยคใหม ่ กาวสบญชขนสงยคใหม ่ กาวสบญชขนสงยคใหม ่ กาวสบญชขนสงยคใหม ่
ั
้
ี
ู
้
่
ุ
ิ
้
ุ
ุ
ี
ั
ั
กลยทธท 6 สงเสรมและสนบสนนในการพฒนาบคลากรใหมคณภาพ
่
ี
่
ุ
์
ั
ิ
้
ุ
้
่
์
ุ
ี
่
ิ
์
้
่
เปาประสงคเชงกลยทธขอท 2 มงพฒนาอาจารยใหดารงตาแหนงทางวชาการ
์
ึ
ี
้
เปาหมาย ณ ปการศกษา ปการศกษา 2567 ปการศกษา 2568 ปการศกษา 2569 ปการศกษา 2570 ปการศกษา 2571
ี
ึ
ึ
ึ
ี
ี
ี
ึ
ึ
ี
ั
ี
่
ี
ุ
ั
้
์
ตวชวดเปาประสงคเชงกลยทธ ์ หนวยงานทรบผดชอบ
ั
ิ
่
้
ิ
ื
่
่
่
ื
2567 2568 2569 2570 2571 ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ ชอโครงการ/งาน งบประมาณ
ื
่
ื
่
ื
ี
่
์
2. รอยละของอาจารยทดารงตาแหนงทาง รอยละ 40 รอยละ 41 รอยละ 42 รอยละ 43 รอยละ 44 5. โครงการพฒนาอาจารยใหดารง 227,000 5. โครงการพฒนาอาจารยใหดารง 227,000 5. โครงการพฒนาอาจารยใหดารง 227,000 5. โครงการพฒนาอาจารยใหดารง 227,000 5. โครงการพฒนาอาจารยใหดารง 227,000 งานพฒนาบคลากร
้
่
ุ
ั
้
์
้
ั
้
์
ั
์
้
้
ั
์
้
้
ั
้
้
์
้
ั
ิ
่
่
่
่
วชาการ ตาแหนงทางวชาการ เชน คายผลงาน ตาแหนงทางวชาการ เชน คายผลงาน ตาแหนงทางวชาการ เชน คายผลงาน ตาแหนงทางวชาการ เชน คายผลงาน ตาแหนงทางวชาการ เชน คายผลงาน
่
ิ
ิ
่
่
ิ
่
่
่
่
่
่
่
่
ิ
ิ
์
ิ
์
ิ
ั
ิ
์
ั
ั
ั
ิ
ิ
ิ
ั
ทางวชาการ สาหรบอาจารย ์ ทางวชาการ สาหรบอาจารยสาขาวชา ิ ทางวชาการ สาหรบอาจารยสาขาวชา ิ ทางวชาการ สาหรบอาจารยสาขาวชา ทางวชาการ สาหรบอาจารยสาขาวชา ิ
์
ุ
สาขาวชาทางบญช บรหารธรกจ ิ ทางบญช บรหารธรกจ เทคโนโลย ี ทางบญช บรหารธรกจ เทคโนโลย ี ทางบญช บรหารธรกจ เทคโนโลย ี ทางบญช บรหารธรกจ เทคโนโลย ี
ิ
ิ
ั
ิ
ี
ุ
ิ
ี
ั
ิ
ุ
ี
ิ
ั
ุ
ิ
ี
ิ
ี
ั
ุ
ั
ิ
ิ
เทคโนโลยสารสนเทศ และ สารสนเทศ และสาธารณสขศาสตร ์ สารสนเทศ และสาธารณสขศาสตร ์ สารสนเทศ และสาธารณสขศาสตร ์ สารสนเทศ และสาธารณสขศาสตร ์
ุ
ุ
ุ
ี
ุ
ุ
สาธารณสขศาสตร ์
ุ
์
์
แผนยทธศาสตร และกลยทธ มหาวทยาลยราชพฤกษ ปการศกษา 2567 - 2571
ุ
ี
ึ
์
ิ
ั
111