Page 49 - แผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ มหาวิทยาลัย ปี2567-2571
P. 49
ี
กลยุทธ์ที่ 1 มหลักสูตรที่สอดคล้องกับความต้องการของสังคม และประชากรทุกช่วงวัย
เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1 มีหลักสูตรระดับปริญญา (Degree Program) หลักสูตรระยะสั้น (Non-Degree Program) ที่มีความยืดหยุ่น (Flexibility) เข้าถึง
ได้ง่าย (Accessibility) สามารถพัฒนาทักษะให้คนทุกช่วงวัยรวมทั้งกลุ่มผู้สูงอายุก้าวทันวิทยาการ เทคโนโลยี มีทักษะและความเชี่ยวชาญเฉพาะทางที่จ าเป็นส าหรับการ
ประกอบวิชาชีพในรูปแบบ Reskill Upskill และ New Skills และสามารถเก็บหน่วยกิตสะสมได้ตลอดชีวิต (Credit bank)
เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2 มีหลักสูตรที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ ตอบสนองต่อยุทธศาสตร์ชาติเน้นการพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพที่เฉพาะเจาะจง ท าเป็นอย่าง
ช านาญและเชี่ยวชาญ (Micro Credentials) สามารถน าไปใช้ในการประกอบอาชีพในยุคดิจิทัลได้อย่างยั่งยืน
เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3 ทุกหลักสูตรมีการประเมินสมรรถนะผู้เรียนตามผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตร สมรรถนะทางวิชาชีพ ทักษะศตวรรษที่ 21 และ
ึ
ทักษะการใช้ภาษาต่างประเทศก่อนส าเร็จการศกษา
เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 4 มีหลักสูตรที่จัดการเรียนการสอนในรูปแบบการจัดสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการท างาน (Cooperative and
Work Integrated Education: CWIE) โดยจัดการศึกษาในรูปแบบ Work-based Learning ให้นิสิตได้เรียนรู้ในมหาวิทยาลัยควบคู่กบการปฏิบัติงานจริงในสถาน
ั
ประกอบการ
ทั้งนี้ กลยุทธ์ที่ 1 มีตัวชี้วัดทั้งสิ้น 14 ตัวชี้วัด (ดังข้อมูลที่ปรากฏในตารางที่ 5)
แผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ปีการศึกษา 2567 - 2571 (ปรับปรุงปีการศึกษา 2567) 16