Page 50 - แผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ มหาวิทยาลัย ปี2567-2571
P. 50

ี
 กลยุทธ์ที่ 1 มหลักสูตรที่สอดคล้องกับความต้องการของสังคม และประชากรทุกช่วงวัย
 เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1 มีหลักสูตรระดับปริญญา (Degree Program) หลักสูตรระยะสั้น (Non-Degree Program) ที่มีความยืดหยุ่น (Flexibility) เข้าถึง

 ได้ง่าย (Accessibility) สามารถพัฒนาทักษะให้คนทุกช่วงวัยรวมทั้งกลุ่มผู้สูงอายุก้าวทันวิทยาการ เทคโนโลยี มีทักษะและความเชี่ยวชาญเฉพาะทางที่จ าเป็นส าหรับการ

 ประกอบวิชาชีพในรูปแบบ Reskill Upskill และ New Skills และสามารถเก็บหน่วยกิตสะสมได้ตลอดชีวิต (Credit bank)
 เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2 มีหลักสูตรที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ ตอบสนองต่อยุทธศาสตร์ชาติเน้นการพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพที่เฉพาะเจาะจง ท าเป็นอย่าง

 ช านาญและเชี่ยวชาญ (Micro Credentials) สามารถน าไปใช้ในการประกอบอาชีพในยุคดิจิทัลได้อย่างยั่งยืน
 เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3 ทุกหลักสูตรมีการประเมินสมรรถนะผู้เรียนตามผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตร  สมรรถนะทางวิชาชีพ ทักษะศตวรรษที่ 21 และ

 ึ
 ทักษะการใช้ภาษาต่างประเทศก่อนส าเร็จการศกษา
 เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 4 มีหลักสูตรที่จัดการเรียนการสอนในรูปแบบการจัดสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการท างาน (Cooperative and
 Work Integrated Education: CWIE) โดยจัดการศึกษาในรูปแบบ Work-based Learning ให้นิสิตได้เรียนรู้ในมหาวิทยาลัยควบคู่กบการปฏิบัติงานจริงในสถาน
                                        ั
 ประกอบการ

 ทั้งนี้ กลยุทธ์ที่ 1 มีตัวชี้วัดทั้งสิ้น 14 ตัวชี้วัด (ดังข้อมูลที่ปรากฏในตารางที่ 5)




















 แผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ปีการศึกษา 2567 - 2571 (ปรับปรุงปีการศึกษา 2567)   16
   45   46   47   48   49   50   51   52   53   54   55