Page 81 - รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 81
ยุทธศำสตร์ที่ 3 ด้านการพัฒนาบุคลากร โดยมีเป้าหมายผลผลิต
1. อาจารย์เป็นผู้น าทางวิชาการ มีการปฏิบัติงานได้อย่างมืออาชีพ มีจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ รวมถึงมีคุณลักษณะ แบบ KSA ได้แก่ ด้านความรู้
ความสามารถ (Knowledge) ด้านทักษะ (Skills) และด้านทัศนคติ (Attitude)
2. อาจารย์สามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้
3. อาจารย์มีกระบวนการเรียนรู้ด้านวิจัยอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้าง และใช้องค์ความรู้ใหม่ในการสร้างนวัตกรรมและการพฒนาที่เชื่อมโยงกับความต้องการ
ั
ของชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม และสาธารณสุข พร้อมยกระดับคุณภาพของงานวิจัยและนวัตกรรมให้สามารถน าไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเป็นรูปธรรม
4. อาจารย์มีการพัฒนาให้ด ารงต าแหน่งทางวิชาการมากขึ้น
5. อาจารย์มีคุณวุฒิทางการศึกษาที่สูงขึ้น
6. เจ้าหน้าที่มีการพัฒนาศักยภาพในการท างาน เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง
7. มหาวิทยาลัยสามารถรักษา สร้างขวัญก าลังใจ และความก้าวหน้าในวิชาชีพของอาจารย์และเจ้าหน้าที่
8. เจ้าหน้าที่สามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้
โดยมีโครงการ/งานอยู่ใน 5 กลยุทธ์หรือแผนงาน ที่เกี่ยวข้องภายใต้ยุทธศาสตร์ที่ 3 ดังนี้
กลยุทธ์ที่ 9 เสริมสร้างการพัฒนาองค์ความรู้ด้านวิชาการ และสมรรถนะในวิชาชีพ
กลยุทธ์ที่ 10 เสริมสร้างการพัฒนาด้านวิจัยและนวัตกรรม
กลยุทธ์ที่ 11 เสริมสร้างการพัฒนาด้านการท าต าแหน่งทางวิชาการในหลากหลายรูปแบบ และมีคุณวุฒิทางการศึกษาที่สูงขึ้น
กลยุทธ์ที่ 12 เสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพของเจ้าหน้าที่ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง
กลยุทธ์ที่ 13 การธ ารงรักษา สร้างขวัญก าลังใจ และความก้าวหน้าในวิชาชีพของอาจารย์และเจ้าหน้าที่
44