Page 82 - รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 82

ยุทธศำสตร์ที่ 3 ด้านการพัฒนาบุคลากร โดยมีเป้าหมายผลผลิต

 1. อาจารย์เป็นผู้น าทางวิชาการ มีการปฏิบัติงานได้อย่างมืออาชีพ มีจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ รวมถึงมีคุณลักษณะ แบบ KSA ได้แก่ ด้านความรู้

 ความสามารถ (Knowledge) ด้านทักษะ (Skills) และด้านทัศนคติ (Attitude)
 2. อาจารย์สามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้

 3. อาจารย์มีกระบวนการเรียนรู้ด้านวิจัยอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้าง และใช้องค์ความรู้ใหม่ในการสร้างนวัตกรรมและการพฒนาที่เชื่อมโยงกับความต้องการ
                                                 ั
 ของชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม และสาธารณสุข พร้อมยกระดับคุณภาพของงานวิจัยและนวัตกรรมให้สามารถน าไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเป็นรูปธรรม

       4. อาจารย์มีการพัฒนาให้ด ารงต าแหน่งทางวิชาการมากขึ้น
       5. อาจารย์มีคุณวุฒิทางการศึกษาที่สูงขึ้น

       6. เจ้าหน้าที่มีการพัฒนาศักยภาพในการท างาน เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง

       7. มหาวิทยาลัยสามารถรักษา สร้างขวัญก าลังใจ และความก้าวหน้าในวิชาชีพของอาจารย์และเจ้าหน้าที่
       8. เจ้าหน้าที่สามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้

    โดยมีโครงการ/งานอยู่ใน 5 กลยุทธ์หรือแผนงาน ที่เกี่ยวข้องภายใต้ยุทธศาสตร์ที่ 3 ดังนี้

       กลยุทธ์ที่ 9 เสริมสร้างการพัฒนาองค์ความรู้ด้านวิชาการ และสมรรถนะในวิชาชีพ

       กลยุทธ์ที่ 10 เสริมสร้างการพัฒนาด้านวิจัยและนวัตกรรม
       กลยุทธ์ที่ 11 เสริมสร้างการพัฒนาด้านการท าต าแหน่งทางวิชาการในหลากหลายรูปแบบ และมีคุณวุฒิทางการศึกษาที่สูงขึ้น

       กลยุทธ์ที่ 12 เสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพของเจ้าหน้าที่ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง

       กลยุทธ์ที่ 13 การธ ารงรักษา สร้างขวัญก าลังใจ และความก้าวหน้าในวิชาชีพของอาจารย์และเจ้าหน้าที่








                                                                           44
   77   78   79   80   81   82   83   84   85   86   87