Page 47 - แผนพัฒนามหาวิทยาลัย ระยะยาว 10 ปี
P. 47
กรอบแนวคิดแผนพัฒนำมหำวิทยำลัยรำชพฤกษ์
ระยะยำว 10 ปี (RPU PLAN 2562 – 2571)
วิสัยทัศน์: ภำยในปี 2571 มหำวิทยำลัยรำชพฤกษ์จะเป็นมหำวิทยำลัยแห่งกำรบริหำรจัดกำรยุคดิจิทัลและผลิตบัณฑิต
ิ
ที่มีทักษะทำงวชำชีพ มีคุณภำพ คุณธรรม เป็นที่ยอมรับในระดับชำติ และนำนำชำติ
ผลลัพธ์สุดท้ำย
1. ผลิตบัณฑิตที่สามารถประสบความส าเร็จในการ
ยุทธศำสตร ์ สรุปเป้ำหมำย ประกอบอาชีพและด ารงชีวิตในสังคมแห่งการ
มหำวิทยำลัยรำชพฤกษ์ เปลี่ยนแปลงในยุคดิจิตอล
ยุทธศาสตร์ที่ 1 1.พัฒนาบัณฑิต 2. มีสภาพแวดล้อมและทรัพยากรที่เอื้อต่อการปฏิรูปการ
ยุทธศาสตร์ด้านการจัด 2.พัฒนาหลักสูตรทันสมัยสอดคล้องกับ เรียนรู้ การสร้างสรรค์นวัตกรรมการเรียนการสอน การ
การศึกษาให้บัณฑิตเรียนรู้ ความต้องการในอนาคต วิจัย สิ่งประดิษฐ์ ทั้งของอาจารย์และนิสิต (Learning
จากประสบการณ์จริง 3.การบริการวิชาการ University)
ร่วมกับสถานประกอบการ 4.การพัฒนาอาจารย์ 3. มีจ านวนนิสิตที่เพียงพอต่อความอยู่รอดของ ั
เป็นผู้มี Digital literacy และทักษะภาษาองกฤษ
5.กิจกรรมนิสิต มหาวิทยาลัย
ในระดับที่เหมาะสม
ยุทธศาสตร์ที่ 2 จัดสรรเทคโนโลยี ระบบสารสนเทศที่เอื้อ 4. มีบุคลากรที่มีความเป็นมืออาชีพและมีคุณธรรมใน
ด้านการบริหารจัดการ ประโยชน์ต่อการท างานและการเรียนรู้ ระดับที่เป็นตัวแบบแก่นิสิตและบุคคลทั่วไป สามารถ
ร่วมกัน ปฏิบัติตามพันธกิจของมหาวิทยาลัยได้อย่างมี
้
ยุทธศาสตร์ที่ 3 ยกระดับคุณภาพบุคลากรให้มีความเป็น ประสิทธิภาพ และร่วมกันสรางให้มหาวิทยาลัยเป็นสังคม
ด้านการพัฒนาบุคลากร มืออาชีพและมีคุณธรรมในระดับที่เป็นตัว ที่มีความสุขให้แก่บุคลากรและนิสิต (Happy University)
แบบแก่นิสิตและบุคคลทั่วไป สามารถ 5. งานวิจัยและนวัตกรรมสามารถน าไปใช้ประโยชน์ได้
ปฏิบัติตามพันธกิจของมหาวิทยาลัยได้ และเป็นศูนย์กลางความเป็นเลิศทางธุรกิจ ที่สามารถเป็นที่
อย่างมีประสิทธิภาพ พึ่งของชุมชน
ยุทธศาสตร์ที่ 4 พัฒนาและเพิ่มคุณภาพการดูแลนิสิต การ 6. เป็นมหาวิทยาลัยแห่งดิจิทัล (Digital University) ที่
ด้านการจัดกิจกรรมพัฒนา จัดสวัสดิการนิสิต เพื่อสร้างสังคมแห่ง สามารถน าการเปลี่ยนแปลงในอนาคตมาพัฒนาหลักสูตร
นิสิตและการดูแลนิสิต ความสุขให้แก่นิสิต ปฏิรูปการเรียนรู้ เพื่อเตรียมบัณฑิต และพัฒนาผู้ที่
ประกอบอาชีพให้มีศักยภาพให้พร้อมส าหรับการท างานทั้ง
ยุทธศาสตร์ที่ 5 สร้างความร่วมมือ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ การเสริมทักษะใหม่ (Up skill) และการพัฒนาทักษะที่มี
ด้านการสร้างเครือข่ายความ ระหว่างนิสิต อาจารย์กับชุมชน ทองถิ่นได้ อยู่ (Reskill)
้
ร่วมมือกับชุมชนและสังคม อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นศูนย์กลาง
7. เป็นมหาวิทยาลัยแห่งคุณภาพที่สร้างโอกาสที่มีคุณค่า
ความเป็นเลิศทางธุรกิจ ที่สามารถเป็นที่พึ่ง
แก่บุคลากร นิสิตและชุมชน ผลผลิตของมหาวิทยาลัย
ของชุมชน ได้รับการยอมรับในระดับชาติและนานาชาติ และจากผล
การประเมินของหน่วยงานระดับสากล (Quality
University)
แผนพัฒนามหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ระยะยาว 10 ปี (RPU PLAN 2562 – 2571) หน้า 42