Page 40 - แผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ มหาวิทยาลัย ปี2567-2571
P. 40

ตารางที่ 3 ยุทธศาสตร์ เป้าหมายผลผลิต และกลยทธ์ มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ปีการศึกษา 2567 - 2571
 ุ
 ยุทธศาสตร  ์  เป้าหมายผลผลิต                            กลยุทธ์
 ยุทธศาสตร์ที่ 1 การจัดการศึกษาโดยใช้นวัตกรรมการจัดการศึกษาเพื่อ  พัฒนากระบวนการผลิตบัณฑิตและบุคลากรวิชาชีพทั้งระบบตั้งแต่หลักสูตร กระบวนการจัดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ   - กลยุทธ์ที่ 1 มีหลักสูตรที่สอดคล้องกับความต้องการของสังคม และประชากร
 พัฒนาบุคลากรวิชาชีพ (Innovative Education for Developing   สามารถยกระดับทักษะและความสามารถของผู้ประกอบวิชาชีพที่มีความหลากหลายและต่างวัยให้มีศักยภาพและความ  ทุกช่วงวัย
 Professionals)   เชี่ยวชาญเฉพาะที่สอดคล้องและตอบสนองการพัฒนาประเทศ โดยมีนวัตกรรมการจัดท าหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้  - กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษาสู่ความเป็นเลิศในยุคดิจิทัล
 ทั้งในระบบชั้นเรียน ระบบการจัดการศึกษาทางไกล และระบบการจัดการศึกษาร่วมกับสถานประกอบการ โดยมุ่งเน้นให ้  - กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนานิสิตให้สามารถสร้างผลงานวิชาการและนวัตกรรมที่มี
 ผู้เรียนและบัณฑิตมีผลลัพธ์การเรียนรู้ มีทักษะในศตวรรษที่ 21 มีคุณลักษณะและสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ   คุณภาพ
                                     - กลยุทธ์ที่ 4 การสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการเพื่อพัฒนาความ
                                     เชี่ยวชาญเฉพาะทาง
 ยุทธศาสตร์ที่ 2 การบริหารทรัพยากรมนุษย์ให้มีสมรรถนะและคุณภาพสูง  สรรหา คัดเลือก พัฒนาบุคลากรให้เป็นผู้น าทางวิชาการ มีการปฏิบัติงานได้อย่างมืออาชีพ รวมถึงสมรรถนะด้านดิจิทัล   - กลยุทธ์ที่ 5 สรรหา คัดเลือกบุคลากร หรือผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้
 ด้านการวิจัย มีจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ พร้อมทั้งธ ารงรักษาบุคลากรให้คงอยู่กับมหาวิทยาลัย   ความสามารถ หรือประสบการณ์
                                     - กลยุทธ์ที่ 6 ส่งเสริมและสนับสนุนในการพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพ
                                     - กลยุทธ์ที่ 7 การพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างความรู้สึกภักดีต่อองค์กร
 ยุทธศาสตร์ที่ 3 ด้านการพัฒนาและดูแลนิสิต   นิสิตหรือบัณฑิตของมหาวิทยาลัยเป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบต่อตนเอง ต่อสังคม มีความภาคภูมิใจในสถาบน มีสมรรถนะ  - กลยุทธ์ที่ 8 พัฒนาศักยภาพของนิสิต ผ่านรูปแบบกิจกรรมที่หลากหลายให ้
                         ั
 และจรรยาบรรณในวิชาชีพ สอดคล้องกับอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัย เพื่อสร้างพลเมืองโลก ที่มีจิต  สอดคล้องกับอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัย
 สาธารณะ นิสิตได้รับการบริการสวัสดิการที่ดีเอื้อประโยชน์ตามสิทธิพึงประสงค์ของนิสิต เพื่อการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น   - กลยุทธ์ที่ 9 ส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของนิสิต และการสร้างเครือข่ายความ
 รวมทั้งสร้างเสริมสุขภาพ การเฝ้าระวังเหตุฉุกเฉิน และได้รับความร่วมมือของนิสิตเก่า    ร่วมมือกับนิสิตเก่า และหน่วยงานภายนอก
 โดยมหาวิทยาลัยเป็นศูนย์กลางของความสัมพันธ์
 ยุทธศาสตร์ที่ 4 ด้านการวิจัยและนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาประเทศ   มหาวิทยาลัยเป็นแหล่งผลิตงานวิจัยเพื่อสร้างองค์ความรู้ และนวัตกรรม น าไปสู่การใช้งานจริงและสร้างโอกาสทางธุรกิจ   - กลยุทธ์ที่ 10 การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลเพื่อการวิจัย
 เพื่อเปนประโยชน์ต่อการพัฒนาความสามารถในการแข่งขันของประเทศ   - กลยุทธ์ที่ 11 การพัฒนามาตรฐานคุณภาพงานวิจัยและจริยธรรมการวิจัย
 ็
                                     - กลยุทธ์ที่ 12 สร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการวิจัย













 แผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ปีการศึกษา 2567 - 2571 (ปรับปรุงปีการศึกษา 2567)   11
   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44   45