Page 40 - แผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ มหาวิทยาลัย ปี2567-2571
P. 40
ตารางที่ 3 ยุทธศาสตร์ เป้าหมายผลผลิต และกลยทธ์ มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ปีการศึกษา 2567 - 2571
ุ
ยุทธศาสตร ์ เป้าหมายผลผลิต กลยุทธ์
ยุทธศาสตร์ที่ 1 การจัดการศึกษาโดยใช้นวัตกรรมการจัดการศึกษาเพื่อ พัฒนากระบวนการผลิตบัณฑิตและบุคลากรวิชาชีพทั้งระบบตั้งแต่หลักสูตร กระบวนการจัดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ - กลยุทธ์ที่ 1 มีหลักสูตรที่สอดคล้องกับความต้องการของสังคม และประชากร
พัฒนาบุคลากรวิชาชีพ (Innovative Education for Developing สามารถยกระดับทักษะและความสามารถของผู้ประกอบวิชาชีพที่มีความหลากหลายและต่างวัยให้มีศักยภาพและความ ทุกช่วงวัย
Professionals) เชี่ยวชาญเฉพาะที่สอดคล้องและตอบสนองการพัฒนาประเทศ โดยมีนวัตกรรมการจัดท าหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ - กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษาสู่ความเป็นเลิศในยุคดิจิทัล
ทั้งในระบบชั้นเรียน ระบบการจัดการศึกษาทางไกล และระบบการจัดการศึกษาร่วมกับสถานประกอบการ โดยมุ่งเน้นให ้ - กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนานิสิตให้สามารถสร้างผลงานวิชาการและนวัตกรรมที่มี
ผู้เรียนและบัณฑิตมีผลลัพธ์การเรียนรู้ มีทักษะในศตวรรษที่ 21 มีคุณลักษณะและสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ คุณภาพ
- กลยุทธ์ที่ 4 การสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการเพื่อพัฒนาความ
เชี่ยวชาญเฉพาะทาง
ยุทธศาสตร์ที่ 2 การบริหารทรัพยากรมนุษย์ให้มีสมรรถนะและคุณภาพสูง สรรหา คัดเลือก พัฒนาบุคลากรให้เป็นผู้น าทางวิชาการ มีการปฏิบัติงานได้อย่างมืออาชีพ รวมถึงสมรรถนะด้านดิจิทัล - กลยุทธ์ที่ 5 สรรหา คัดเลือกบุคลากร หรือผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้
ด้านการวิจัย มีจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ พร้อมทั้งธ ารงรักษาบุคลากรให้คงอยู่กับมหาวิทยาลัย ความสามารถ หรือประสบการณ์
- กลยุทธ์ที่ 6 ส่งเสริมและสนับสนุนในการพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพ
- กลยุทธ์ที่ 7 การพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างความรู้สึกภักดีต่อองค์กร
ยุทธศาสตร์ที่ 3 ด้านการพัฒนาและดูแลนิสิต นิสิตหรือบัณฑิตของมหาวิทยาลัยเป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบต่อตนเอง ต่อสังคม มีความภาคภูมิใจในสถาบน มีสมรรถนะ - กลยุทธ์ที่ 8 พัฒนาศักยภาพของนิสิต ผ่านรูปแบบกิจกรรมที่หลากหลายให ้
ั
และจรรยาบรรณในวิชาชีพ สอดคล้องกับอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัย เพื่อสร้างพลเมืองโลก ที่มีจิต สอดคล้องกับอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัย
สาธารณะ นิสิตได้รับการบริการสวัสดิการที่ดีเอื้อประโยชน์ตามสิทธิพึงประสงค์ของนิสิต เพื่อการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น - กลยุทธ์ที่ 9 ส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของนิสิต และการสร้างเครือข่ายความ
รวมทั้งสร้างเสริมสุขภาพ การเฝ้าระวังเหตุฉุกเฉิน และได้รับความร่วมมือของนิสิตเก่า ร่วมมือกับนิสิตเก่า และหน่วยงานภายนอก
โดยมหาวิทยาลัยเป็นศูนย์กลางของความสัมพันธ์
ยุทธศาสตร์ที่ 4 ด้านการวิจัยและนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาประเทศ มหาวิทยาลัยเป็นแหล่งผลิตงานวิจัยเพื่อสร้างองค์ความรู้ และนวัตกรรม น าไปสู่การใช้งานจริงและสร้างโอกาสทางธุรกิจ - กลยุทธ์ที่ 10 การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลเพื่อการวิจัย
เพื่อเปนประโยชน์ต่อการพัฒนาความสามารถในการแข่งขันของประเทศ - กลยุทธ์ที่ 11 การพัฒนามาตรฐานคุณภาพงานวิจัยและจริยธรรมการวิจัย
็
- กลยุทธ์ที่ 12 สร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการวิจัย
แผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ปีการศึกษา 2567 - 2571 (ปรับปรุงปีการศึกษา 2567) 11