Page 42 - แผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ มหาวิทยาลัย ปี2567-2571
P. 42
ุ
ตารางที่ 3 ยุทธศาสตร์ เป้าหมายผลผลิต และกลยทธ์ มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ปีการศึกษา 2567 – 2571 (ต่อ)
ยุทธศาสตร ์ เป้าหมายผลผลิต กลยุทธ์
ยุทธศาสตร์ที่ 5 ด้านท านุบ ารุงศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม และภูมิปัญญา มหาวิทยาลัยมีการท านุบ ารุงศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่มีความเหมาะสม สอดคล้องกับบริบทและ - กลยุทธ์ที่ 13 สนับสนุนส่งเสริมการท านุบารุงศาสนา และเผยแพร่ศิลปะ
ท้องถิ่น ตอบสนองความต้องการของท้องถิ่น ชุมชน และสังคมที่น าไปสู่การพัฒนา การสนับสนุนส่งเสริมสร้างสรรค์ความเข้มแข็ง วัฒนธรรมไทย
ั
และยั่งยืนให้แก่บุคลากร นิสิต ชุมชน สังคม และประเทศชาติ ให้ตระหนักถึงความส าคัญและเกิดความภาคภูมิใจใน - กลยุทธ์ที่ 14 ส่งเสริม สืบสาน รักษาภูมิปญญาท้องถิ่น
วัฒนธรรมไทย โดยมหาวิทยาลัยมีบทบาทในการส่งเสริมสืบสานและสร้างสรรค์งานด้านด้านศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
และอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นร่วมกับชุมชนท้องถิ่น
็
์
ยุทธศาสตร์ที่ 6 การยกระดับการให้บริการวิชาการและวิชาชีพ มหาวิทยาลัยมุ่งให้บริการวิชาการและวิชาชีพให้แก่ชุมชน สังคมทุกช่วงวัยในสาขาวิชาที่เป็นความเชี่ยวชาญของ - กลยุทธ์ที่ 15 การเป็นศูนยกลางการบริการวิชาการและส่งเสริมความเปนเลิศ
มหาวิทยาลัย รวมถึงด้านการท าธุรกิจและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล โดยการอบรมให้ความรู้ อบรมเชิงปฏิบัติการ จัดท า ด้านธุรกิจและดิจิทัล (Smart Business and Digital Center) ให้แก่ชุมชน
หลักสูตรระยะสั้น และเผยแพร่ความรู้สู่ชุมชนในรูปแบบต่าง ๆ ที่เน้นการสร้างความร่วมมือและการมีส่วนร่วมของนิสิต สังคม
อาจารย์ และหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย พัฒนามหาวิทยาลัยให้เป็นศูนย์กลางการส่งเสริมความ - กลยุทธ์ที่ 16 การสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านบริการวิชาการให้แก่ชุมชน
เป็นเลิศด้านธุรกิจและดิจิทัล (Smart Business and Digital Center) เพื่อการพัฒนาศักยภาพชุมชน สังคม ให้มีความรู้ สังคม
ทักษะที่เกี่ยวข้องกับการท าธุรกิจและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการด าเนินงานต่าง ๆ ตามความต้องการและสอดคล้องกับ
บริบทของชุมชน สังคม เพื่อให้ชุมชน สังคม มีความเข้มแข็ง เพิ่มขีดความสามารถในการท าธุรกิจและการใช้เทคโนโลย ี
ดิจิทัลในการด าเนินงานต่าง ๆ
ยุทธศาสตร์ที่ 7 การพัฒนามหาวิทยาลัยสู่ความเป็นเลิศตามแผนพลิกโฉม พัฒนาระบบบริหารจัดการมหาวิทยาลัยโดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม ภายใต้หลักธรรมาภิบาล และสร้างความร่วมมือ - กลยุทธ์ที่ 17 การบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล
มหาวิทยาลัย กับหน่วยงานหรือสถาบันการศึกษาภายในหรือต่างประเทศ ในลักษณะเครือข่าย เพื่อรองรับความต้องการในการพัฒนา - กลยุทธ์ที่ 18 การพัฒนามหาวิทยาลัยดิจิทัล
องค์ความรู้และทักษะของผู้เรียนที่หลากหลาย ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 เป็นไปตาม มาตรฐานระดับชาติ - กลยุทธ์ที่ 19 การพัฒนาเพอความยังยนของมหาวิทยาลัย (Sustainable
่
่
ื
ื
หรือนานาชาติ Development Goals: SDGs)
- กลยุทธ์ที่ 20 พัฒนาการจัดการศึกษาสู่ความเป็นเลิศตามเกณฑ์มาตรฐานชาติ
และระดับสากล
- กลยุทธ์ที่ 21 การสร้างเครือข่ายความร่วมมือของมหาวิทยาลัยกับ
สถาบันการศึกษาและสถานประกอบการทั้งในและต่างประเทศ
ยุทธศาสตร์ที่ 8 การประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้กับ สื่อสารภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยตามอัตลักษณ์ “มหาวิทยาลัยที่มีความเปนเลิศทางด้านธุรกิจและดิจิทัล (Smart - กลยุทธ์ที่ 22 สื่อสารภาพลักษณ์มหาวิทยาลัย
็
มหาวิทยาลัย Business and Digital University)” โดยเน้นการสื่อสารภาพลักษณ์ที่เป็นมหาวิทยาลัยแห่งการบริหารจัดการ และ มีการ - กลยุทธ์ที่ 23 การประชาสัมพันธ์ตามรูปแบบกระแสสื่อสังคมออนไลน์
ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ในหลากหลายรูปแบบ เพื่อเพิ่มจ านวนนักศึกษาในหลากหลายกลุ่มที่เปน ็
มหาวิทยาลัยแห่งการบริหารจัดการ และ มีการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ในหลากหลายรูปแบบ เพื่อเพิ่ม
จ านวนนักศึกษาในหลากหลายกลุ่ม
แผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ปีการศึกษา 2567 - 2571 (ปรับปรุงปีการศึกษา 2567) 12