Page 43 - แผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ มหาวิทยาลัย ปี2567-2571
P. 43
ุ
ข้อมลตัวชี้วัดเป้าหมายผลผลิตยุทธศาสตร์ และตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยทธ์ ปีการศึกษา 2567 – 2571
ู
ยุทธศาสตร์ที่ 1 การจัดการศึกษาโดยใช้นวัตกรรมการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาบุคลากรวิชาชีพ (Innovative Education for Developing Professionals)
เป้าหมายผลผลิต พัฒนากระบวนการผลิตบัณฑิตและบุคลากรวิชาชีพทั้งระบบตั้งแต่หลักสูตร กระบวนการจัดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ สามารถยกระดับทักษะ
และความสามารถของผู้ประกอบวิชาชีพที่มีความหลากหลายและต่างวัยให้มีศักยภาพและความเชี่ยวชาญเฉพาะที่สอดคล้องและตอบสนองการพัฒนาประเทศ โดยมี
ั
นวัตกรรมการจัดท าหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ทั้งในระบบชั้นเรียน ระบบการจัดการศึกษาทางไกล และระบบการจัดการศึกษาร่วมกบสถานประกอบการ โดยมุ่งเน้น
ให้ผู้เรียนและบัณฑิตมีผลลัพธ์การเรียนรู้ มีทักษะในศตวรรษที่ 21 มีคุณลักษณะและสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ
โดยมีตัวชี้วัดเป้าหมายผลผลิต ดังข้อมูลที่ปรากฏในตารางที่ 4
ุ
ตารางที่ 4 ตัวชี้วัดเป้าหมายผลผลิตยทธศาสตร์ที่ 1
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา
ที่ ตัวชี้วัดเป้าหมายผลผลิตยุทธศาสตร์ที่ 1 กลยุทธ์และเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่เกี่ยวข้อง
2567 2568 2569 2570 2571
1 ร้อยละของหลักสูตรที่เน้นการผลิตบุคลากร ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ กลยุทธ์ที่ 1 มีหลักสูตรที่สอดคล้องกบความต้องการ
ั
วิชาชีพและความเชี่ยวชาญเฉพาะ สามารถ 80 85 90 95 100 ของสังคม และประชากรทุกช่วงวัย
ยกระดับทักษะและความสามารถของผู้ - เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1
ประกอบวิชาชีพที่มีความหลากหลายและต่าง - เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2
วัย และตอบสนองการพัฒนาประเทศ กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษาสู่
ความเป็นเลิศในยุคดิจิทัล
- เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนานิสิตให้สามารถสร้างผลงาน
วิชาการและนวัตกรรมที่มีคณภาพ
ุ
- เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1
- เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2
แผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ปีการศึกษา 2567 - 2571 (ปรับปรุงปีการศึกษา 2567) 13