Page 41 - แผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ มหาวิทยาลัย ปี2567-2571
P. 41

ุ
               ตารางที่ 3 ยุทธศาสตร์ เป้าหมายผลผลิต และกลยทธ์ มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ปีการศึกษา 2567 – 2571 (ต่อ)
                       ยุทธศาสตร  ์                                           เป้าหมายผลผลิต                                                 กลยุทธ์

      ยุทธศาสตร์ที่ 5 ด้านท านุบ ารุงศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม และภูมิปัญญา  มหาวิทยาลัยมีการท านุบ ารุงศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่มีความเหมาะสม สอดคล้องกับบริบทและ  - กลยุทธ์ที่ 13 สนับสนุนส่งเสริมการท านุบารุงศาสนา และเผยแพร่ศิลปะ
      ท้องถิ่น                                    ตอบสนองความต้องการของท้องถิ่น ชุมชน และสังคมที่น าไปสู่การพัฒนา การสนับสนุนส่งเสริมสร้างสรรค์ความเข้มแข็ง  วัฒนธรรมไทย
                                                                                                                                                 ั
                                                  และยั่งยืนให้แก่บุคลากร นิสิต ชุมชน สังคม และประเทศชาติ ให้ตระหนักถึงความส าคัญและเกิดความภาคภูมิใจใน  - กลยุทธ์ที่ 14 ส่งเสริม สืบสาน รักษาภูมิปญญาท้องถิ่น
                                                  วัฒนธรรมไทย โดยมหาวิทยาลัยมีบทบาทในการส่งเสริมสืบสานและสร้างสรรค์งานด้านด้านศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม
                                                  และอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นร่วมกับชุมชนท้องถิ่น
                                                                                                                                                                  ็
                                                                                                                                         ์
      ยุทธศาสตร์ที่ 6 การยกระดับการให้บริการวิชาการและวิชาชีพ   มหาวิทยาลัยมุ่งให้บริการวิชาการและวิชาชีพให้แก่ชุมชน สังคมทุกช่วงวัยในสาขาวิชาที่เป็นความเชี่ยวชาญของ  - กลยุทธ์ที่ 15 การเป็นศูนยกลางการบริการวิชาการและส่งเสริมความเปนเลิศ
                                                  มหาวิทยาลัย รวมถึงด้านการท าธุรกิจและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล โดยการอบรมให้ความรู้ อบรมเชิงปฏิบัติการ จัดท า  ด้านธุรกิจและดิจิทัล (Smart Business and Digital Center) ให้แก่ชุมชน
                                                  หลักสูตรระยะสั้น และเผยแพร่ความรู้สู่ชุมชนในรูปแบบต่าง ๆ ที่เน้นการสร้างความร่วมมือและการมีส่วนร่วมของนิสิต   สังคม
                                                  อาจารย์ และหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย พัฒนามหาวิทยาลัยให้เป็นศูนย์กลางการส่งเสริมความ  - กลยุทธ์ที่ 16 การสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านบริการวิชาการให้แก่ชุมชน
                                                  เป็นเลิศด้านธุรกิจและดิจิทัล (Smart Business and Digital Center) เพื่อการพัฒนาศักยภาพชุมชน สังคม ให้มีความรู้  สังคม
                                                  ทักษะที่เกี่ยวข้องกับการท าธุรกิจและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการด าเนินงานต่าง ๆ ตามความต้องการและสอดคล้องกับ
                                                  บริบทของชุมชน สังคม เพื่อให้ชุมชน สังคม มีความเข้มแข็ง เพิ่มขีดความสามารถในการท าธุรกิจและการใช้เทคโนโลย ี
                                                  ดิจิทัลในการด าเนินงานต่าง ๆ
      ยุทธศาสตร์ที่ 7 การพัฒนามหาวิทยาลัยสู่ความเป็นเลิศตามแผนพลิกโฉม  พัฒนาระบบบริหารจัดการมหาวิทยาลัยโดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม ภายใต้หลักธรรมาภิบาล และสร้างความร่วมมือ  - กลยุทธ์ที่ 17 การบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล
      มหาวิทยาลัย                                 กับหน่วยงานหรือสถาบันการศึกษาภายในหรือต่างประเทศ ในลักษณะเครือข่าย เพื่อรองรับความต้องการในการพัฒนา  - กลยุทธ์ที่ 18 การพัฒนามหาวิทยาลัยดิจิทัล
                                                  องค์ความรู้และทักษะของผู้เรียนที่หลากหลาย ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 เป็นไปตาม มาตรฐานระดับชาติ  - กลยุทธ์ที่ 19 การพัฒนาเพอความยังยนของมหาวิทยาลัย (Sustainable
                                                                                                                                               ่
                                                                                                                                          ่
                                                                                                                                          ื
                                                                                                                                                 ื
                                                  หรือนานาชาติ                                                           Development Goals: SDGs)
                                                                                                                         - กลยุทธ์ที่ 20 พัฒนาการจัดการศึกษาสู่ความเป็นเลิศตามเกณฑ์มาตรฐานชาติ
                                                                                                                         และระดับสากล
                                                                                                                         - กลยุทธ์ที่ 21 การสร้างเครือข่ายความร่วมมือของมหาวิทยาลัยกับ
                                                                                                                         สถาบันการศึกษาและสถานประกอบการทั้งในและต่างประเทศ
      ยุทธศาสตร์ที่ 8 การประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้กับ  สื่อสารภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยตามอัตลักษณ์ “มหาวิทยาลัยที่มีความเปนเลิศทางด้านธุรกิจและดิจิทัล (Smart   - กลยุทธ์ที่ 22 สื่อสารภาพลักษณ์มหาวิทยาลัย
                                                                                              ็
      มหาวิทยาลัย                                 Business and Digital University)” โดยเน้นการสื่อสารภาพลักษณ์ที่เป็นมหาวิทยาลัยแห่งการบริหารจัดการ และ มีการ  - กลยุทธ์ที่ 23 การประชาสัมพันธ์ตามรูปแบบกระแสสื่อสังคมออนไลน์
                                                  ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ในหลากหลายรูปแบบ เพื่อเพิ่มจ านวนนักศึกษาในหลากหลายกลุ่มที่เปน ็
                                                  มหาวิทยาลัยแห่งการบริหารจัดการ และ มีการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ในหลากหลายรูปแบบ เพื่อเพิ่ม
                                                  จ านวนนักศึกษาในหลากหลายกลุ่ม





                         แผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ปีการศึกษา 2567 - 2571 (ปรับปรุงปีการศึกษา 2567)                    12
   36   37   38   39   40   41   42   43   44   45   46