Page 8 - แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ พ.ศ. 2562-2566
P. 8

1. บัณฑิตของมหาวิทยาลัยทุกช่วงวัยมีขีดความสามารถสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของ

                       สังคมโลก พัฒนาสู่การเป็นพลเมืองโลก (Global Citizen) โดยมีทักษะ ดังนี้
                                     1.1 ทักษะการใช้ภาษา (Language Literacy) ทักษะดิจิทัล (Digital Literacy)

                              ทักษะเชิงตัวเลขและการเงิน (Numerical and Financial Literacy)

                                     1.2 มีสมรรถนะของคนในศตวรรษที่ 21 ในด้านการคิดวิเคราะห์ ความคิดสร้างสรรค์
                              ทักษะการ แก้ปัญหาที่ซับซ้อน ทักษะการสื่อสาร ทักษะความร่วมมือและการท างานร่วมกับ

                              ผู้อื่น ทักษะการเป็นผู้น า

                              2. หลักสูตรมีคุณภาพและได้รับการรับรองและเผยแพร่ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ
                      ระดับอดมศึกษาแห่งชาติ (TQR) หลักสูตรวิชาชีพได้รับการรับรองจากองค์กรวิชาชีพระดับชาติ/
                             ุ
                      นานาชาติ

                              3. มหาวิทยาลัยเป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตของนิสิตและชุมชนสังคม โดยมีระบบเทคโนโลยีที่
                      พร้อมกับการเป็นมหาวิทยาลัยอจฉริยะ (Smart University) เออต่อการพฒนานิสิต บุคคลภายนอก
                                                 ั
                                                                                    ั
                                                                           ื้
                      และชุมชนสังคม ให้สามารถเรียนรู้ได้ตลอดเวลา และเกิดทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต
                              4. มีความร่วมมือในการผลิตบัณฑิตกับสถานประกอบการ ชุมชนสังคม โดยมีเป้าหมายในการ
                                 ิ
                      พัฒนาบัณฑตร่วมกันโดยการร่วมสอน ร่วมพัฒนาอาจารย์ ร่วมจัดสหกิจศกษา และจัดการศึกษาแบบ
                                                                                   ึ
                      บูรณาการกับการท างาน โดยมีสถานประกอบการ ชุมชน และสังคม รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐที่มีส่วน

                                                                          ั
                      เกี่ยวข้องมาร่วมเป็นเครือข่ายในการท าให้บัณฑิตเป็นบัณฑิตพนธุ์ใหม่ ท าให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้
                      และเกิดการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน

                              5. มีหลักสูตรที่ร่วมด าเนินการกับสถาบันการศึกษาต่างประเทศ ในสาขาที่เป็นความ

                      เชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัยในรูปแบบหลักสูตรปริญญาควบ/ปริญญาข้ามสถาบัน (Double Degree
                      /Joint Degree)

                                  ั
                              6. พฒนามหาวิทยาลัยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ จัดตั้ง Digital Learning Center
                        ั
                      พฒนาการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ (E-Learning) และจัดให้มีรายวิชาออนไลน์
                                                             ื่
                      Massive Open Online Course (MOOC) เพอเปิดโอกาสให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้เอง สามารถ
                      เก็บเครดิต เพื่อเข้าศึกษาในระบบทั้งระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก

                              7. พฒนาบัณฑิตให้มีทักษะทางเทคโนโลยีดิจิทัล หรือ Digital literacy และมีสมรรถนะเชิง
                                  ั
                      วิชาชีพโดยจัดการศึกษาแบบบูรณาการการเรียนกับการท างาน โดยการปฏิบัติจริงในสถาน

                      ประกอบการมีสหกิจในทุกหลักสูตร ให้ภาคเอกชนเข้ามามีบทบาทร่วมจัดการศึกษา














                                            ์
               แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ พ.ศ.2562-2566                                         หน้า 6
   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13