Page 9 - แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ พ.ศ. 2562-2566
P. 9

ั
                                  ั
                              8. พฒนาสมรรถนะ ความรอบรู้และทักษะของนิสิตตามวิสัยทัศน์ของการพฒนาประเทศมี
                      คุณลักษณะขั้นต่ าของการเป็นผู้เรียนรู้ (Learner) ผู้ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรม (Co-creator) และ
                      พลเมืองที่เข้มแข็ง (Active citizen) และมีทักษะในการท างานทั้ง ทักษะด้านความรู้ (Hard Skill)

                      และทักษะด้านอารมณ์ (Soft Skill) โดยเน้นกระบวนการเรียนการสอนแบบเน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ

                                         ื่
                                                                         ั
                      (Active Learning) เพอให้ผู้เรียนได้มีส่วนร่วมและมีปฏิสัมพนธ์กับกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย
                      รูปแบบ เช่น การระดมสมอง การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และการท ากรณีศึกษา เป็นต้น
                                                                                             ั
                              9. เพมห้องปฏิบัติการตรงตามเป้าหมายการผลิตบัณฑิตทุกสาขาวิชาและพฒนาห้องเรียน
                                  ิ่
                      อัจฉริยะ (Smart Classroom)
                              10. ทุกหลักสูตรในมหาวิทยาลัยมีการเรียนการสอนที่สอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม เพม
                                                                                                        ิ่
                      ทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคมและโลก และสอดคล้องกับ

                      จรรยาบรรณในวิชาชีพของแต่ละหลักสูตร
                                                                    ั
                                                                 ื่
                              11. จัดกิจกรรมทั้งในและนอกห้องเรียนเพอพฒนานิสิตให้มีทักษะในศตวรรษที่ 21 มีทักษะ
                                                                 ั
                      การเรียนรู้ตลอดชีวิต มีคุณลักษณะสอดคล้องกับอตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย และมีคุณลักษณะของ
                                                             ั
                      การเป็นพลเมืองโลก (Global Citizen) โดยพฒนาระบบสารสนเทศและพฒนาเทคโนโลยี/สื่อการ
                                                                                     ั
                      เรียนรู้ไปสู่รูปแบบการเรียนรู้อย่างชาญฉลาด (Smart Learning) ที่สนับสนุนการเรียนรู้ตลอดชีวิต
                      (Life-long Learning) ทั้งในชั้นเรียนและการเรียนรู้ด้วยตัวเองนอกห้องเรียน

                                                                 ั
                              12. จัดโครงการ/กิจกรรมที่เสริมสร้างพฒนาบัณฑิตให้เป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง มีความ
                      รับผิดชอบต่อตนเอง ต่อสังคม ประเทศชาติ และโลก มีความกล้าหาญทางจริยธรรม ยึดมั่นในความ

                      ถูกต้อง เสริมสร้างสันติสุข มีความสุขในการด ารงชีวิต และการประกอบอาชีพ

                                   ั
                              13. พฒนาความรู้ ทักษะ และสมรรถนะเชิงวิชาชีพตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน
                       ผ่านการจัดการศึกษาในรูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการการเรียนรู้กับการท างาน

                       (Work Integrated Learning: WIL) โดยการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ หรือการฝึกปฏิบัติ

                       สหกิจศึกษาในทุกหลักสูตร โดยให้ภาคเอกชนและสถานประกอบการเข้ามามีบทบาทร่วมจัด
                       การศึกษาในการพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง

                              14. เปิดหลักสูตรใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงานทุกระดับคุณวุฒิ

                       มีระบบและทรัพยากรการเรียนรู้เสมือนส าหรับผู้เรียนเจนเนอเรชั่น C และเจนเนอเรชั่น Z ที่สามารถ
                       ใช้งานได้กับเทคโนโลยีการสื่อสาร ปรับเปลี่ยนระบบการเรียนรู้ของผู้เรียนด้วยกระบวนการเรียนรู้ที่มี

                       รูปแบบการเรียนรู้ด้วยตนเองมากขึ้น

                                                                                              ั
                              15. มหาวิทยาลัยมีทรัพยากรที่เออต่อการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการพฒนาหลักสูตร
                                                         ื้
                       พัฒนาการเรียนการสอน










                                            ์
               แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ พ.ศ.2562-2566                                         หน้า 7
   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14