Page 7 - แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ พ.ศ. 2562-2566
P. 7
4. ค่ำนิยมร่วมของมหำวิทยำลัยรำชพฤกษ์ (RPU. 4.0)
มหำวิทยำลัยแห่งกำรเรียนรู้ (Learning University)
มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์เป็นสถาบันอดมศึกษาเอกชนที่มีภารกิจหลักในการผลิตบัณฑิต
ุ
ั
ตามอตลักษณ์และเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัยฯ โดยการพฒนานิสิตและบัณฑิตให้มีความรู้ความสามารถ มี
ั
ั
ความเชี่ยวชาญและเป็นเลิศเฉพาะด้าน สามารถสื่อสารได้อย่างน้อย 2 ภาษา (ภาษาองกฤษและภาษาที่สาม)
ื่
คิดวิเคราะห์แยกแยะได้อย่างเป็นระบบ มีความยืดหยุ่นทางความคิด และมีทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตเพอ
ตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงาน สามารถแข่งขันกับบุคคลอื่น ๆ บนฐานเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า รวมทั้ง
สามารถน าไปใช้ในการพัฒนาตนเองและสังคม โดยมหาวิทยาลัยฯได้สอดแทรกคุณธรรม จรรยาบรรณ ความมี
วินัย สุขภาวะที่ดี และการมีจิตสาธารณะให้แก่นิสิตอย่างสม่ าเสมอ เพอน าไปสู่การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็งของ
ื่
สังคมและประเทศชาติ นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นการส่งเสริมและพฒนางานวิจัย งานสร้างสรรค์และนวัตกรรมของ
ั
อาจารย์และบุคลากรที่ใช้องค์ความรู้ใหม่ที่เชื่อมโยงกับความต้องการของชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม และ
สาธารณสุข เพอยกระดับคุณภาพงานวิจัยและนวัตกรรมให้สามารถน าไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเป็นรูปธรรม
ื่
สามารถน าไปต่อยอดในการพฒนาการเรียนการสอนและสร้างผลลัพธ์ทางการเรียนรู้ให้แก่นิสิต เพอพฒนา
ั
ั
ื่
กระบวนการทางความคิดและทักษะที่พงประสงค์ของนิสิตและบัณฑิตของมหาวิทยาลัยฯ นอกจากนี้ในด้าน
ึ
การบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยฯ ให้ความส าคัญในด้านการสร้างเครือข่ายพันธมิตรกับชุมชนและองค์กร โดย
มหาวิทยาลัยเป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนความรู้และความร่วมมือตามความต้องการของชุมชนและสังคม
เพอสร้างความมั่นคงและยั่งยืนให้แก่ชุมชน สังคม และน าผลลัพธ์ที่ได้ไปบูรณาการกับการเรียนการสอนและ
ื่
การพฒนาคุณภาพบัณฑิตของมหาวิทยาลัยฯ ในส่วนของการส่งเสริมการท านุบ ารุงศิลปวัฒนธรรมไทยแก่
ั
ื่
ชุมชน ท้องถิ่น และสังคมของมหาวิทยาลัยฯ โดยการสร้างเครือข่ายกับชุมชนเพอส่งเสริมและเผยแพร่
ศิลปวัฒนธรรมไทย ประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่น พร้อมทั้งสร้างความรู้ความเข้าใจ และการประยุกต์ใช้อย่าง
ื่
เหมาะสมให้ชุมชนและนิสิตเกิดความตระหนักรู้ถึงคุณค่าและภาคภูมิใจในความเป็นไทย ดังนั้นเพอให้ภารกิจ
ดังกล่าวสัมฤทธิ์ผลดังที่มหาวิทยาลัยก าหนดไว้ข้างต้นนั้น มหาวิทยาลัยจึงได้วางแผนโดยให้ความส าคัญ
ั
ทางด้านการพฒนาองค์ความรู้ให้เป็นมหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้ (Learning University) โดยในปีการศึกษา
ั
ั
พ.ศ. 2562-2571 มหาวิทยาลัยจึงผลักดันในด้านการพฒนาแก่นิสิตและบุคลากร เช่น ด้านการพฒนาการจัด
ั
ื่
การศึกษา การเสริมสร้างการพฒนาทรัพยากรมนุษย์ การพฒนาเทคโนโลยี เพอสร้างกระบวนการท างานที่มี
ั
ื่
ประสิทธิภาพ และด้านอน ๆ ที่สร้างและส่งเสริมความสามารถของนิสิต อาจารย์และบุคลากร โดยการพฒนา
ั
เพื่อการเป็นมหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้ในปีการศึกษา พ.ศ. 2562-2571 จะประกอบด้วย
์
แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ พ.ศ.2562-2566 หน้า 5