Page 7 - แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ พ.ศ. 2562-2566
P. 7

4. ค่ำนิยมร่วมของมหำวิทยำลัยรำชพฤกษ์ (RPU. 4.0)

                            มหำวิทยำลัยแห่งกำรเรียนรู้ (Learning University)
                              มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์เป็นสถาบันอดมศึกษาเอกชนที่มีภารกิจหลักในการผลิตบัณฑิต
                                                              ุ
                    ั
               ตามอตลักษณ์และเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัยฯ โดยการพฒนานิสิตและบัณฑิตให้มีความรู้ความสามารถ มี
                                                                 ั
                                                                                       ั
               ความเชี่ยวชาญและเป็นเลิศเฉพาะด้าน สามารถสื่อสารได้อย่างน้อย 2 ภาษา (ภาษาองกฤษและภาษาที่สาม)
                                                                                                        ื่
               คิดวิเคราะห์แยกแยะได้อย่างเป็นระบบ มีความยืดหยุ่นทางความคิด และมีทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตเพอ
               ตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงาน สามารถแข่งขันกับบุคคลอื่น ๆ บนฐานเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า รวมทั้ง

               สามารถน าไปใช้ในการพัฒนาตนเองและสังคม โดยมหาวิทยาลัยฯได้สอดแทรกคุณธรรม จรรยาบรรณ ความมี
               วินัย สุขภาวะที่ดี และการมีจิตสาธารณะให้แก่นิสิตอย่างสม่ าเสมอ เพอน าไปสู่การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็งของ
                                                                         ื่
               สังคมและประเทศชาติ นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นการส่งเสริมและพฒนางานวิจัย งานสร้างสรรค์และนวัตกรรมของ
                                                                  ั
               อาจารย์และบุคลากรที่ใช้องค์ความรู้ใหม่ที่เชื่อมโยงกับความต้องการของชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม และ
               สาธารณสุข เพอยกระดับคุณภาพงานวิจัยและนวัตกรรมให้สามารถน าไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเป็นรูปธรรม
                            ื่
               สามารถน าไปต่อยอดในการพฒนาการเรียนการสอนและสร้างผลลัพธ์ทางการเรียนรู้ให้แก่นิสิต เพอพฒนา
                                        ั
                                                                                                     ั
                                                                                                   ื่
               กระบวนการทางความคิดและทักษะที่พงประสงค์ของนิสิตและบัณฑิตของมหาวิทยาลัยฯ นอกจากนี้ในด้าน
                                                 ึ
               การบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยฯ ให้ความส าคัญในด้านการสร้างเครือข่ายพันธมิตรกับชุมชนและองค์กร โดย
               มหาวิทยาลัยเป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนความรู้และความร่วมมือตามความต้องการของชุมชนและสังคม

               เพอสร้างความมั่นคงและยั่งยืนให้แก่ชุมชน สังคม และน าผลลัพธ์ที่ได้ไปบูรณาการกับการเรียนการสอนและ
                 ื่
               การพฒนาคุณภาพบัณฑิตของมหาวิทยาลัยฯ ในส่วนของการส่งเสริมการท านุบ ารุงศิลปวัฒนธรรมไทยแก่
                    ั
                                                                                      ื่
               ชุมชน ท้องถิ่น และสังคมของมหาวิทยาลัยฯ โดยการสร้างเครือข่ายกับชุมชนเพอส่งเสริมและเผยแพร่
               ศิลปวัฒนธรรมไทย ประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่น พร้อมทั้งสร้างความรู้ความเข้าใจ และการประยุกต์ใช้อย่าง
                                                                                                ื่
               เหมาะสมให้ชุมชนและนิสิตเกิดความตระหนักรู้ถึงคุณค่าและภาคภูมิใจในความเป็นไทย ดังนั้นเพอให้ภารกิจ
               ดังกล่าวสัมฤทธิ์ผลดังที่มหาวิทยาลัยก าหนดไว้ข้างต้นนั้น มหาวิทยาลัยจึงได้วางแผนโดยให้ความส าคัญ

                           ั
               ทางด้านการพฒนาองค์ความรู้ให้เป็นมหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้ (Learning University) โดยในปีการศึกษา
                                                                                               ั
                                                             ั
               พ.ศ. 2562-2571 มหาวิทยาลัยจึงผลักดันในด้านการพฒนาแก่นิสิตและบุคลากร เช่น ด้านการพฒนาการจัด
                                                                 ั
                                                                                 ื่
               การศึกษา การเสริมสร้างการพฒนาทรัพยากรมนุษย์ การพฒนาเทคโนโลยี เพอสร้างกระบวนการท างานที่มี
                                         ั
                                    ื่
               ประสิทธิภาพ และด้านอน ๆ ที่สร้างและส่งเสริมความสามารถของนิสิต อาจารย์และบุคลากร โดยการพฒนา
                                                                                                     ั
               เพื่อการเป็นมหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้ในปีการศึกษา พ.ศ. 2562-2571 จะประกอบด้วย















                                            ์
               แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ พ.ศ.2562-2566                                         หน้า 5
   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12