Page 37 - แผนพัฒนามหาวิทยาลัย ระยะยาว 10 ปี
P. 37

9. เปิดหลักสูตรใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงานทุกระดับคุณวุฒิ

               เป้ำหมำยผลผลิต ในปี พ.ศ. 2567 -2571
                       1.  มีระบบและทรัพยากรการเรียนรู้เสมือนส าหรับผู้เรียนเจนเนอเรชั่น C และเจนเนอเรชั่น Z ที่

               สามารถใช้งานได้กับเทคโนโลยีการสื่อสาร ปรับเปลี่ยนระบบการเรียนรู้ของผู้เรียนด้วยกระบวนการเรียนรู้ที่มี

               รูปแบบการเรียนรู้ด้วยตนเองมากขึ้น
                       2. มหาวิทยาลัยมีทรัพยากรที่เอื้อต่อการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการพัฒนาหลักสูตร พัฒนาการ

               เรียนการสอน

                       3. มหาวิทยาลัยยกระดับเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบัน/องค์กรทั้งภายในและภายนอก
               มหาวิทยาลัย ทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งเครือข่ายศิษย์เก่าในการเปิดหลักสูตรพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระยะ

                                                           ั
                                                                               ั
               สั้น ระยะยาว มีการให้บริการวิชาการที่มุ่งเน้นการพฒนาชุมชนให้สามารถพฒนาตนเองได้อย่างต่อเนื่องและ
               ยั่งยืน ในด้านสังคมสูงวัย ด้านการสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ และการศึกษา ดังนี้
                              3.1 ด้านสังคมสูงวัย มีกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพผู้สูงวัย และการจัดการศึกษาเพอผู้สูงวัยทั้ง
                                                                                                ื่
               การเสริมทักษะใหม่ (Upskill) และการพัฒนาทักษะที่มีอยู่ (Reskill) ผู้สูงอายุ

                              3.2 ด้านการสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ มีเครือข่ายความร่วมมือเพอสร้างผู้ประกอบการ
                                                                                       ื่
               รายใหม่ และมีการเตรียมความพร้อมให้กับนิสิตและคนในชุมชนในการเข้าสู่การเป็นผู้ประกอบการรายใหม่

               รวมถึงการสร้างผู้ประกอบการใหม่ (Startup)

                       4. มหาวิทยาลัยมีการน้อมน าโครงการพระราชด าริฯ ที่ผสมผสานภูมิปัญญาท้องถิ่น “ศาสตร์ของ
               พระราชา” และ “ความเชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัย” เพอแก้ปัญหาการศึกษา แก้ไขปัญหาสาธารณสุข
                                                                 ื่
               ยกระดับฐานะความเป็นอยู่ และส่งเสริมอาชีพให้กับชุมชน สังคม

                       5. มหาวิทยาลัยมีทรัพยากร เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เอื้อต่อการบริการวิชาการ
                       6. ผลผลิตของมหาวิทยาลัย เช่น นิสิต งานวิจัย หรือคณาจารย์ ได้รับการยอมรับในระดับชาติและ

               นานาชาติ และจากผลการประเมินของหน่วยงานระดับสากล (Quality University)


                                                   ื้
                       7. สร้างสิ่งอานวยความสะดวกที่เออต่อการเรียนรู้และการบูรณาการเรียนการสอนกับนวัตกรรมทาง
               เทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น อาคารอัจฉริยะ (Intelligent Building)
               แนวทำงกำรพัฒนำ ในปี พ.ศ. 2567 -2571

                          ั
                       1. พฒนาหลักสูตรทุกหลักสูตรในมหาวิทยาลัยให้มีความยืดหยุ่น ทันสมัย สอดคล้องกบความต้องการ
                                                                                             ั
               ของผู้เรียน การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ความต้องการของสถานประกอบการและของประเทศ
                       2. พัฒนาระบบและทรัพยากรที่เหมาะสมกับผู้เรียนเจนเนอเรชั่น C และเจนเนอเรชั่น Z

                       3. ปรับปรุงและเพมเติมทรัพยากรที่เออต่อการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการพฒนาหลักสูตร
                                                                                             ั
                                      ิ่
                                                       ื้
               พัฒนาการเรียนการสอน
                       4. สร้างความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบัน/องค์กรทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย ทั้งในและ

               ต่างประเทศ รวมทั้งเครือข่ายศิษย์เก่าในการเปิดหลักสูตรพฒนาทรัพยากรมนุษย์ระยะสั้น ระยะยาว มุ่งเน้น
                                                                 ั
               การพัฒนาชุมชนให้สามารถพัฒนาตนเองและตอบสนองความต้องการที่แท้จริงได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน





               แผนพัฒนามหาวิทยาลัยราชพฤกษ์  ระยะยาว 10 ปี (RPU PLAN 2562 – 2571)                    หน้า 32
   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42