Page 40 - แผนพัฒนามหาวิทยาลัย ระยะยาว 10 ปี
P. 40

แนวทำงกำรพัฒนำ ในปี พ.ศ. 2567 – 2571

                                                                                           ิ
                                                                                             ์
                       1. พฒนาด้านหลักสูตรวิชาการ การจัดการเรียนการสอน งานวิจัยและผลงานตีพมพของคณาจารย์
                          ั
               และนิสิต เพอให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน 21 ตัวของสถาบันรับรองมาตรฐานการศึกษาทางด้านบริหารธุรกิจและ
                          ื่
               การบัญชีทั่วโลก (Association to Advance Collegiate Schools of Business: AACSB)
                       2. ส่งเสริมการสร้างความร่วมมือกับสถาบันอุดมศึกษาและหน่วยงานอื่น ๆ ในต่างประเทศ


                       ยุทธศำสตร์ที่ 3 ด้ำนกำรพัฒนำบุคลำกร มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ก าหนดทิศทางการพัฒนาบุคลากร

               ให้เป็นมืออาชีพ ทั้งด้านการเป็นผู้น าทางวิชาการและการวิจัย การพัฒนาอาจารย์ให้ด ารงต าแหน่งทางวิชาการ
                                               ุ
                                                        ึ
               และพัฒนาอาจารย์และเจ้าหน้าที่ให้มีคณวุฒิการศกษาที่สูงขึ้น รวมถึงให้อาจารย์และเจ้าหน้าที่ของ
               มหาวิทยาลัยต้องเป็นผู้มีจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ จะท าให้มหาวิทยาลัยมีศักยภาพที่สามารถแข่งขัน

               กับคู่แข่งได้ จึงก าหนดคุณลักษณะของบุคลากร แบบ KSA ได้แก่ ด้านความรู้ความสามารถ (Knowledge)
               ด้านทักษะ (Skills) และด้านทัศนคติ (Attitude) ที่มุ่งตามพันธกิจของมหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ โดยแบ่ง

               เป้าหมายผลผลิตและแนวทางการพัฒนา ออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 ปีพ.ศ. 2562 – 2566 และช่วงที่ 2 ปี

               พ.ศ. 2567 – 2571 ตามรายละเอียด ดังต่อไปนี้
               เป้ำหมำยผลผลิต .ในปี พ.ศ. 2562 – 2566

                      1. อาจารย์เป็นผู้น าทางวิชาการ มีการปฏิบัติงานได้อย่างมืออาชีพ มีจริยธรรมและจรรยาบรรณ

               วิชาชีพ รวมถึงมีคุณลักษณะ แบบ KSA ได้แก่ ด้านความรู้ความสามารถ (Knowledge) ด้านทักษะ (Skills)
               และด้านทัศนคติ (Attitude)

                      2. อาจารย์มีกระบวนการเรียนรู้ด้านวิจัยอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้าง และใช้องค์ความรู้ใหม่ในการ

               สร้างนวัตกรรมและการพฒนาที่เชื่อมโยงกับความต้องการของชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม และสาธารณสุข
                                     ั
               พร้อมยกระดับคุณภาพของงานวิจัยและนวัตกรรมให้สามารถน าไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเป็นรูปธรรม

                      3. อาจารย์มีการพัฒนาให้ด ารงต าแหน่งทางวิชาการ ในหลากหลายรูปแบบ

                      4. อาจารย์และเจ้าหน้าที่มีคุณวุฒิทางการศึกษาที่สูงขึ้น
                      5. อาจารย์และเจ้าหน้าที่สามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้

                      6. เจ้าหน้าที่มีการพัฒนาศักยภาพในการท างาน เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง

                      7. มหาวิทยาลัยสามารถรักษา สร้างขวัญก าลังใจ และความก้าวหน้าในวิชาชีพของอาจารย์และ
               เจ้าหน้าที่

               แนวทำงกำรพัฒนำ ในปี พ.ศ. 2562 – 2566

                          ั
                       1. พฒนาและส่งเสริมศักยภาพอาจารย์ให้เป็นมืออาชีพในด้านการจัดการเรียนการสอน เทคโนโลยี
               โดยมีการพฒนาอาจารย์ให้มีความเชี่ยวชาญในด้านความรู้ความสามารถ (Knowledge) ด้านทักษะ (Skills)
                         ั
               และด้านทัศนคติ (Attitude) ที่ดีต่อมหาวิทยาลัย รวมถึงมีคุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพที่

               เหมาะสม







               แผนพัฒนามหาวิทยาลัยราชพฤกษ์  ระยะยาว 10 ปี (RPU PLAN 2562 – 2571)                    หน้า 35
   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44   45