Page 40 - แผนพัฒนามหาวิทยาลัย ระยะยาว 10 ปี
P. 40
แนวทำงกำรพัฒนำ ในปี พ.ศ. 2567 – 2571
ิ
์
1. พฒนาด้านหลักสูตรวิชาการ การจัดการเรียนการสอน งานวิจัยและผลงานตีพมพของคณาจารย์
ั
และนิสิต เพอให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน 21 ตัวของสถาบันรับรองมาตรฐานการศึกษาทางด้านบริหารธุรกิจและ
ื่
การบัญชีทั่วโลก (Association to Advance Collegiate Schools of Business: AACSB)
2. ส่งเสริมการสร้างความร่วมมือกับสถาบันอุดมศึกษาและหน่วยงานอื่น ๆ ในต่างประเทศ
ยุทธศำสตร์ที่ 3 ด้ำนกำรพัฒนำบุคลำกร มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ก าหนดทิศทางการพัฒนาบุคลากร
ให้เป็นมืออาชีพ ทั้งด้านการเป็นผู้น าทางวิชาการและการวิจัย การพัฒนาอาจารย์ให้ด ารงต าแหน่งทางวิชาการ
ุ
ึ
และพัฒนาอาจารย์และเจ้าหน้าที่ให้มีคณวุฒิการศกษาที่สูงขึ้น รวมถึงให้อาจารย์และเจ้าหน้าที่ของ
มหาวิทยาลัยต้องเป็นผู้มีจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ จะท าให้มหาวิทยาลัยมีศักยภาพที่สามารถแข่งขัน
กับคู่แข่งได้ จึงก าหนดคุณลักษณะของบุคลากร แบบ KSA ได้แก่ ด้านความรู้ความสามารถ (Knowledge)
ด้านทักษะ (Skills) และด้านทัศนคติ (Attitude) ที่มุ่งตามพันธกิจของมหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ โดยแบ่ง
เป้าหมายผลผลิตและแนวทางการพัฒนา ออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 ปีพ.ศ. 2562 – 2566 และช่วงที่ 2 ปี
พ.ศ. 2567 – 2571 ตามรายละเอียด ดังต่อไปนี้
เป้ำหมำยผลผลิต .ในปี พ.ศ. 2562 – 2566
1. อาจารย์เป็นผู้น าทางวิชาการ มีการปฏิบัติงานได้อย่างมืออาชีพ มีจริยธรรมและจรรยาบรรณ
วิชาชีพ รวมถึงมีคุณลักษณะ แบบ KSA ได้แก่ ด้านความรู้ความสามารถ (Knowledge) ด้านทักษะ (Skills)
และด้านทัศนคติ (Attitude)
2. อาจารย์มีกระบวนการเรียนรู้ด้านวิจัยอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้าง และใช้องค์ความรู้ใหม่ในการ
สร้างนวัตกรรมและการพฒนาที่เชื่อมโยงกับความต้องการของชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม และสาธารณสุข
ั
พร้อมยกระดับคุณภาพของงานวิจัยและนวัตกรรมให้สามารถน าไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเป็นรูปธรรม
3. อาจารย์มีการพัฒนาให้ด ารงต าแหน่งทางวิชาการ ในหลากหลายรูปแบบ
4. อาจารย์และเจ้าหน้าที่มีคุณวุฒิทางการศึกษาที่สูงขึ้น
5. อาจารย์และเจ้าหน้าที่สามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้
6. เจ้าหน้าที่มีการพัฒนาศักยภาพในการท างาน เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง
7. มหาวิทยาลัยสามารถรักษา สร้างขวัญก าลังใจ และความก้าวหน้าในวิชาชีพของอาจารย์และ
เจ้าหน้าที่
แนวทำงกำรพัฒนำ ในปี พ.ศ. 2562 – 2566
ั
1. พฒนาและส่งเสริมศักยภาพอาจารย์ให้เป็นมืออาชีพในด้านการจัดการเรียนการสอน เทคโนโลยี
โดยมีการพฒนาอาจารย์ให้มีความเชี่ยวชาญในด้านความรู้ความสามารถ (Knowledge) ด้านทักษะ (Skills)
ั
และด้านทัศนคติ (Attitude) ที่ดีต่อมหาวิทยาลัย รวมถึงมีคุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพที่
เหมาะสม
แผนพัฒนามหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ระยะยาว 10 ปี (RPU PLAN 2562 – 2571) หน้า 35