Page 27 - แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ พ.ศ. 2562-2566
P. 27

ี
               ยุทธศำสตร์ที่ 1 ด้ำนกำรจัดกำรศึกษำให้บัณฑิตเรยนรู้จำกประสบกำรณ์จริงร่วมกับสถำน
               ประกอบกำร

                         ื่
                       เพอผลิตบัณฑิตให้เป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ ทักษะทางวิชาการและวิชาชีพ มีคุณธรรม
               จริยธรรม และความรับผิดชอบ มีศักยภาพที่พร้อมท างานในสังคมดิจิทัล หลักสูตรและการจัดการเรียนการ
               สอนของมหาวิทยาลัยมีความหลากหลายที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่บุคลากรทุกช่วงวัยเข้ามาศึกษา ทั้ง

               หลักสูตรระยะสั้นและระยะยาว (Non–Degree and Degree) นอกจากนี้หลักสูตรและการจัดการเรียนการ

               สอนของมหาวิทยาลัยจะเน้นความร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
               ในการผลิตบัณฑิตให้มีความเชี่ยวชาญตามความต้องการของประเทศและหน่วยงาน

                       เป้ำหมำยผลผลิต

                                                                                                  ุ
                       1. หลักสูตรมีคุณภาพและได้รับการรับรองและเห็นชอบตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอดมศึกษา
               แห่งชาติ และได้รับการรับรองจากองค์กรวิชาชีพระดับชาติ/นานาชาติ

                       2. มีหลักสูตรที่ร่วมด าเนินการกับสถาบันการศึกษาต่างประเทศ ในสาขาที่เป็นความเชี่ยวชาญของ

               มหาวิทยาลัยในรูปแบบหลักสูตรปริญญาควบ/ปริญญาข้ามสถาบัน (Double Degree /Joint Degree)
                       3. บัณฑิตของมหาวิทยาลัยทุกช่วงวัยมีความสามารถสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก

               พัฒนาสู่การเป็นพลเมืองโลก (Global Citizen) และมีสมรรถนะของคนในศตวรรษที่ 21 โดยมีทักษะ ดังนี้

                              3.1 ทักษะการใช้ภาษา (Language Literacy) ทักษะดิจิทัล (Digital Literacy) ทักษะเชิง

                                  ตัวเลขและการเงิน (Numerical and Financial Literacy)

                              3.2 ทักษะด้านการคิด ทักษะการสื่อสาร และทักษะการเป็นผู้น า

                       4. มหาวิทยาลัยเป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตของนิสิตและชุมชนสังคม โดยมีระบบเทคโนโลยีดิจิทัลที่

               พร้อมกับการเป็นมหาวิทยาลัยอัจฉริยะ (Smart University) เอื้อต่อการพัฒนานิสิต บุคคลภายนอกและชุมชน
               สังคม ให้สามารถเรียนรู้ได้ตลอดเวลา และเกิดทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต

                                                                                                     ั
                       5. มีความร่วมมือในการผลิตบัณฑิตกับสถานประกอบการ ชุมชนสังคม โดยมีเป้าหมายในการพฒนา
               บัณฑิตร่วมกันโดยการร่วมสอน ร่วมพฒนาอาจารย์ ร่วมจัดสหกิจศึกษา และจัดการศึกษาแบบบูรณาการกับ
                                               ั
               การท างาน โดยมีสถานประกอบการ ชุมชน และสังคม รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาร่วมเป็น

               เครือข่ายในการท าให้บัณฑิตเป็นบัณฑิตพนธุ์ใหม่ ท าให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้ และเกิดการร่วมลงทุน
                                                    ั
               ระหว่างภาครัฐและเอกชน















                                            ์
               แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ พ.ศ.2562-2566                                        หน้า 25
   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32