Page 28 - แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ พ.ศ. 2562-2566
P. 28

ประกอบด้วยกลยุทธ์ จ านวน 4 กลยุทธ์ ดังนี้

                       กลยุทธ์ที่ 1 บัณฑิตมีควำมเป็นเลิศทำงวิชำกำรและเชี่ยวชำญในทักษะวิชำชีพ

                       เป้ำประสงค์เชิงกลยุทธ์

                       1. เพื่อพัฒนาหลักสูตรที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนเป็นส าคัญ (Outcome based Education)
               เป็นหลักสูตรเชิงสมรรถนะ ที่มีความทันสมัยสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาประเทศ และก้าวสู่สังคมดิจิทัล

                           ั
                       2. พฒนาคุณภาพการบริหารหลักสูตรทุกสาขาวิชาให้มีคุณภาพมาตรฐานทางวิชาการ เช่น ด้าน
               บริหารธุรกิจเพอให้ผลผลิตทุกด้านมีคุณภาพและได้รับการประเมินเพอการรับรองมาตรฐานจากหน่วยงาน
                                                                          ื่
                            ื่
               สากล เช่น สถาบันรับรองมาตรฐานการศึกษาทางด้านบริหารธุรกิจและการบัญชีทั่วโลก (Association to
               Advance Collegiate Schools of Business: AACSB) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับรองมาตรฐานการศึกษาด้าน

               บริหารธุรกิจระดับโลก
                       3. หลักสูตรวิชาชีพทุกหลักสูตรได้รับการรับรองจากองค์กร/สภาวิชาชีพระดับชาติ

                       4. พฒนาหลักสูตรและรายวิชาที่เน้นผลสัมฤทธิ์เชิงสมรรถนะทั้งหลักสูตรระยะสั้น (Non–Degree)
                           ั
               และหลักสูตรระยะยาว (Degree) โดยความร่วมมือจากเครือข่ายทางวิชาการกับสถาบัน/หน่วยงาน/องค์กรทั้ง
               ในและต่างประเทศ

                       5. นิสิตมีทักษะการเป็นผู้น าแห่งศตวรรษที่ 21 และมีคุณลักษณะของการเป็นพลเมืองโลก (Global

               Citizen) โดยมีทักษะการคิดวิเคราะห์ ความคิดสร้างสรรค์ ทักษะการแก้ปัญหาที่ซับซ้อน ทักษะการสื่อสาร
               ทักษะความร่วมมือและการท างานร่วมกับผู้อื่น

                       6. นิสิตเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ มีทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตและมีทักษะการเป็นผู้ประกอบการ

               สามารถพฒนาศักยภาพของตนเอง ทั้งด้านความรู้ ทักษะ คุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะ สามารถบูรณา
                        ั
                                 ื่
               การศาสตร์ต่าง ๆ เพอเป็นผู้ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรม เป็นผู้น าการเปลี่ยนแปลงที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม
               หรือแก้ไขปัญหาสังคมในวงกว้าง

                       7. บัณฑิตเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง มีความกล้าหาญทางจริยธรรม ยึดมั่นในความถูกต้อง รู้คุณค่าและ
               รักษ์ความเป็นไทยร่วมมือรวมพลังเพอสร้างสรรค์การพฒนาและเสริมสร้างสันติสุขอย่างยั่งยืนทั้งในระดับ
                                                               ั
                                               ื่
               ครอบครัว ชุมชน สังคม และประชาคมโลก

                       8. ฝึกทักษะและสอบวัดสมรรถนะคุณวุฒิวิชาชีพ และสมรรถนะวิชาชีพ
                       แผนงำน : พัฒนาคุณภาพบัณฑิต
















                                            ์
               แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ พ.ศ.2562-2566                                        หน้า 26
   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33