Page 28 - แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ พ.ศ. 2562-2566
P. 28
ประกอบด้วยกลยุทธ์ จ านวน 4 กลยุทธ์ ดังนี้
กลยุทธ์ที่ 1 บัณฑิตมีควำมเป็นเลิศทำงวิชำกำรและเชี่ยวชำญในทักษะวิชำชีพ
เป้ำประสงค์เชิงกลยุทธ์
1. เพื่อพัฒนาหลักสูตรที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนเป็นส าคัญ (Outcome based Education)
เป็นหลักสูตรเชิงสมรรถนะ ที่มีความทันสมัยสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาประเทศ และก้าวสู่สังคมดิจิทัล
ั
2. พฒนาคุณภาพการบริหารหลักสูตรทุกสาขาวิชาให้มีคุณภาพมาตรฐานทางวิชาการ เช่น ด้าน
บริหารธุรกิจเพอให้ผลผลิตทุกด้านมีคุณภาพและได้รับการประเมินเพอการรับรองมาตรฐานจากหน่วยงาน
ื่
ื่
สากล เช่น สถาบันรับรองมาตรฐานการศึกษาทางด้านบริหารธุรกิจและการบัญชีทั่วโลก (Association to
Advance Collegiate Schools of Business: AACSB) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับรองมาตรฐานการศึกษาด้าน
บริหารธุรกิจระดับโลก
3. หลักสูตรวิชาชีพทุกหลักสูตรได้รับการรับรองจากองค์กร/สภาวิชาชีพระดับชาติ
4. พฒนาหลักสูตรและรายวิชาที่เน้นผลสัมฤทธิ์เชิงสมรรถนะทั้งหลักสูตรระยะสั้น (Non–Degree)
ั
และหลักสูตรระยะยาว (Degree) โดยความร่วมมือจากเครือข่ายทางวิชาการกับสถาบัน/หน่วยงาน/องค์กรทั้ง
ในและต่างประเทศ
5. นิสิตมีทักษะการเป็นผู้น าแห่งศตวรรษที่ 21 และมีคุณลักษณะของการเป็นพลเมืองโลก (Global
Citizen) โดยมีทักษะการคิดวิเคราะห์ ความคิดสร้างสรรค์ ทักษะการแก้ปัญหาที่ซับซ้อน ทักษะการสื่อสาร
ทักษะความร่วมมือและการท างานร่วมกับผู้อื่น
6. นิสิตเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ มีทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตและมีทักษะการเป็นผู้ประกอบการ
สามารถพฒนาศักยภาพของตนเอง ทั้งด้านความรู้ ทักษะ คุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะ สามารถบูรณา
ั
ื่
การศาสตร์ต่าง ๆ เพอเป็นผู้ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรม เป็นผู้น าการเปลี่ยนแปลงที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม
หรือแก้ไขปัญหาสังคมในวงกว้าง
7. บัณฑิตเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง มีความกล้าหาญทางจริยธรรม ยึดมั่นในความถูกต้อง รู้คุณค่าและ
รักษ์ความเป็นไทยร่วมมือรวมพลังเพอสร้างสรรค์การพฒนาและเสริมสร้างสันติสุขอย่างยั่งยืนทั้งในระดับ
ั
ื่
ครอบครัว ชุมชน สังคม และประชาคมโลก
8. ฝึกทักษะและสอบวัดสมรรถนะคุณวุฒิวิชาชีพ และสมรรถนะวิชาชีพ
แผนงำน : พัฒนาคุณภาพบัณฑิต
์
แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ พ.ศ.2562-2566 หน้า 26