Page 29 - แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ พ.ศ. 2562-2566
P. 29
กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนำกำรจัดกำรศึกษำเพื่อควำมเป็นสำกล
เป้ำประสงค์เชิงกลยุทธ์
1. มีระบบการบริหารการจัดการศึกษาที่เป็นสากล
2. มีหลักสูตรที่สอนเป็นภาษาอังกฤษ ที่เป็นความร่วมมอกับต่างประเทศ
ื
3. หลักสูตรของมหาวิทยาลัยมีคุณภาพที่ได้มาตรฐานและได้รับการรับรองในระดับประเทศ
และสากล
4. นิสิตมีความรู้ภาษาต่างประเทศมากกว่า 1 ภาษา
5. ผู้ส าเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีมีความสามารถด้านการใช้ภาษาอังกฤษตามมาตรฐาน
ความสามารถทางภาษาอังกฤษ (Common European Framework of Reference for Languages: CEFR
) สูงขึ้น
แผนงำน : พัฒนำกำรจัดกำรศึกษำสู่สำกล
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนำนวัตกรรมกำรจัดกำรศึกษำในยุคดิจิทัล
เป้ำประสงค์เชิงกลยุทธ์
1. พัฒนาสื่อดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ด้วยตนเองทั้งทักษะภาษาอังกฤษ และทักษะดิจิทัลก่อนเข้ารับการ
ประเมินเพื่อทวนสอบผลสัมฤทธิ์ (Exit-Exam)
2. พัฒนานิสิตให้มีทักษะการเป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมรุ่นใหม่
3. มหาวิทยาลัยเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ มีแหล่งเรียนรู้ด้วยระบบดิจิทัล (Digital Learning Center)
4. มีการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ (E-Learning) และจัดให้มีรายวิชาออนไลน์ Massive
Open Online Course (MOOC) เพอเปิดโอกาสให้ผู้เรียนทุกช่วงวัยสามารถเรียนรู้ได้เอง สามารถเก็บหน่วย
ื่
กิต เพื่อเข้าศึกษาในระบบทั้งระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก
ั
5. มีการพฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนและสื่อการเรียนรู้ด้วยตนเองโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล
(Digital Technology)
ี
ื้
6. มีห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ อาคาร สถานที่ที่ปลอดภัย และอปกรณ์เพยงพอ รักษ์สิ่งแวดล้อม เออ
ุ
ต่อการเรียนรู้และกระบวนการท างานให้ได้ตรงตามความสามารถและความแตกต่างระหว่างบุคคล
แผนงำน : พัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษาในยุคดิจิทัล
์
แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ พ.ศ.2562-2566 หน้า 27