Page 31 - แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ พ.ศ. 2562-2566
P. 31

ยุทธศำสตร์ที่ 2 ด้ำนกำรบริหำรจัดกำร
                       การจัดระบบการบริหารจัดการอย่างมีคุณภาพ ด้านการจัดการองค์กร การจัดหาทรัพยากรบุคคลทุก

                                     ื้
                                                                                        ื่
               ระดับ การจัดโครงสร้างพนฐานที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี โดยใช้ดิจิทัลเพอให้การปฏิบัติงานมี
                                                                                ั
               ประสิทธิภาพ มีความคุ้มค่า มีระบบสารสนเทศที่ส่งเสริมการใช้ข้อมูลในการพฒนากระบวนการท างานอย่าง
               รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ อีกทั้งการส่งเสริมให้มหาวิทยาลัยมีชื่อเสียงและมี

               ภาพลักษณ์ที่ดี ตลอดจนการพฒนาความเป็นนานาชาติของมหาวิทยาลัย รวมทั้งมีระบบประกันคุณภาพ
                                          ั
               ติดตาม ตรวจสอบ ประเมิน และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

                       เป้ำหมำยผลผลิต

                                                ื้
                          ั
                       1. พฒนาระบบสารสนเทศที่เออต่อการด าเนินงานและบูรณาการระบบการประกันคุณภาพและการ
               ประเมินผลการปฏิบัติงานไปสู่งานประจ า โดยกระบวนการวงจรการบริหารงานคุณภาพ (PDCA) เป็นกลไก
               เชื่อมโยงการประกันคุณภาพ การประเมินผล และการน ากลับไปปรับปรุงงานประจ าอย่างเป็นระบบ เพอให้มี
                                                                                                     ื่
               ข้อมูลที่เพียงพอในการด าเนินงานพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการมหาวิทยาลัยทุกด้าน
                       2. มีการบริหารจัดการอย่างมีธรรมาภิบาล

                       3. มีการบริหารจัดการโดยการใช้เทคโนโลยีและแอปพลิเคชัน (Application) ที่สนับสนุน

               กระบวนการท างานของมหาวิทยาลัยเพื่อให้การท างานเป็นไปอย่างคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ
                       4. มีบรรยากาศด้านวิชาการและสิ่งแวดล้อม ที่มุ่งสู่ความเป็นนานาชาติ รวมทั้งมีความร่วมมือกับ

               สถาบันอุดมศึกษาและหน่วยงานอื่น ๆ ในต่างประเทศ

                                                ั
                       5. มีช่องทางการประชาสัมพนธ์ข้อมูลข่าวสารมหาวิทยาลัยด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และสร้าง
               เครือข่ายการรับสมัครนิสิตไทยและต่างประเทศ



               ประกอบด้วยกลยุทธ์ จ านวน 4 กลยุทธ์ ดังนี้

                       กลยุทธ์ที่ 5 พัฒนำระบบกำรบริหำรจัดกำรและกำรประกันคุณภำพที่เหมำะสม

                       เป้ำประสงค์เชิงกลยุทธ์
                                               ุ
                       1. มีระบบและกลไกประกันคณภาพการบริหารงานของมหาวิทยาลัย โดยการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
               และการสื่อสารสมัยใหม่

                       2. มหาวิทยาลัยบูรณาการระบบประกันคุณภาพทุกระดับอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อพัฒนาสู่ “วัฒนธรรม
               คุณภาพ”

                       3. มหาวิทยาลัยได้รับการรับรองคุณภาพทั้งการประเมินคุณภาพภายในและจากองค์กรภายนอก

                       4. พัฒนาระบบสารสนเทศที่เอื้อต่อการด าเนินงานด้านประกันคุณภาพ เพื่อให้มีข้อมูลที่เพียงพอใน
               การด าเนินงานเพอพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการมหาวิทยาลัยทุกด้าน
                              ื่
                       5. มีการบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล

                       แผนงำน : ระบบการประกันคุณภาพ






                                            ์
               แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ พ.ศ.2562-2566                                        หน้า 29
   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36