Page 15 - รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 15

บทที่ 3

                             กำรวิเครำะห์สภำพแวดล้อมภำยใน ภำยนอก และสรุปผลสัมฤทธิ์

                         ของโครงกำร/งำน ปัญหำ อุปสรรค ข้อเสนอแนะ และแนวทำงกำรพัฒนำ

                    ในปีการศึกษา 2563 มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ได้วิเคราะห์ผลกระทบจากสภาพแวดล้อมภายในและภายนอก

            และจุดอ่อน จุดแข็ง ของมหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ สามารถสรุปได้ดังนี้

            จุดแข็ง จุดอ่อน โอกำส และอุปสรรค (SWOT Analysis) ปีกำรศึกษำ 2563
                    จุดแข็ง (Strength : S)

                    ด้ำนหลักสูตร

                           1. มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรที่ทันสมัยทันกับการเปลี่ยนแปลงของนวัตกรรมและเทคโนโลยี และได้รับ
                    การรับรองมาตรฐานจากสภาวิชาชีพทุกหลักสูตร

                           2. มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรระยะสั้น ระยะยาว และการจัดสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการ

                                                                             :
                    กับการท างาน (Cooperative and Work Integrated Education   CWIE) ที่มีความตกลงร่วมมือกับ
                    เครือข่ายทางวิชาการทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

                                         ื
                    ด้ำนเครือข่ำยควำมร่วมมอ
                                                                                       ื่
                           3. มหาวิทยาลัยมีการสร้างความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศเพอพฒนาผู้เรียนให้มีทักษะ
                                                                                          ั
                    การใช้ภาษาต่างประเทศทั้งภาษาอังกฤษและภาษาที่ 3 (ภาษาจีน)
                           4. มหาวิทยาลัยมีความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอก เช่น สภาวิชาชีพ เครือข่ายสถาบันอดมศกษา
                                                                                                    ุ
                                                                                                        ึ
                    ภาคกลางตอนบน ภาคีเครือข่ายพัฒนาชุมชน เพื่อร่วมมือในการจัดกิจกรรมตามพันธกิจของมหาวิทยาลัยทั้ง
                    ด้านการจัดการศึกษา การวิจัย การบริการวิชาการเพอการพัฒนาสังคม ชุมชน ท้องถิ่น การส่งเสริม สืบสาน
                                                               ื่
                    ประเพณี ศิลปวัฒนธรรม

                    ด้ำนบุคลำกร
                           5. มหาวิทยาลัยมีอาจารย์ที่มีคุณวุฒิ มีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ตรงในสาขาวิชาที่เปิดสอน

                    และตรงตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับอุดมศึกษา และเกณฑ์มาตรฐานสภาวิชาชีพ

                                                     ั
                           6. มหาวิทยาลัยมีการส่งเสริม พฒนา ให้การช่วยเหลือดูแลบุคลากรที่มีความหลากหลายทางวัยวุฒิ
                    ในด้านต่าง ๆ ในการจัดท าต าแหน่งทางวิชาการในระดับ ผศ. และระดับที่สูงกว่าอย่างต่อเนื่องและเป็น

                    รูปธรรม

                           7. มหาวิทยาลัยพัฒนา ส่งเสริม สนับสนุน และฝึกอบรมบุคลากรในการท างานวิจัยที่มีประโยชน์ต่อ
                    ชุมชน สังคม ท้องถิ่นอย่างแท้จริง และเพิ่มประสิทธิภาพและสมรรถนะในการท างานอย่างสม่ าเสมอ

                    ด้ำนระบบและเทคโนโลย  ี

                                                                                          ุ
                           8. มหาวิทยาลัยมีการจัดระบบบริการและสวัสดิการให้แก่นิสิต เช่น ประกันอบัติเหตุ การแนะแนว
                                                ึ
                    อาชีพ ระบบกองทุนกู้ยืมเพื่อการศกษา และการดูแลนิสิตด้วยระบบอาจารย์ที่ปรึกษาที่ดีขึ้นในทุก ๆ ปี






                                                                                                          8
   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20