Page 17 - รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564
P. 17

ด้ำนวิจัย

                           6. การตีพิมพ์เผยแพร่งานวิจัยในฐานข้อมูล Scopus มีจ านวนน้อย

                           7. งานวิจัยในรูปแบบชุดโครงการหรืองานวิจัยแบบบูรณาการข้ามศาสตร์มีน้อย
                    โอกำส (Opportunity: O)

                    ด้ำนหลักสูตร

                                                                                                           ื่
                           1. รัฐบาลเล็งเห็นความส าคัญของการศึกษา โดยก าหนดเป็นแผนปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา เพอ
                    ยกระดับคุณภาพ ลดความเลื่อมล้ าทางการศึกษา สร้างโอกาสในการเข้าถึงการศึกษาของประชาชนได้ง่าย

                    มากยิ่งขึ้น เช่น การกู้ยืมเพอการศึกษา (กยศ.) กองทุนเพอการศึกษาที่ผูกกับรายได้ในอนาคต (กรอ.)
                                           ื่
                                                                      ื่
                                                                                          ุ
                                                                          ิ
                                                       ั
                                                                                                       ั
                                                                                                     ื่
                    ทุนการศึกษาจากโครงการส่งเสริมและพฒนาคุณภาพชีวิตคนพการ โครงการทุนอดมศึกษาเพอพฒนา
                    จังหวัดชายแดนภาคใต้ ฯลฯ
                                                                          ื่
                           2. ประชาชนในทุกช่วงวัยมีความสนใจในการศึกษาต่อเพอการพฒนาทักษะเดิมให้ดีขึ้น (Up Skill)
                                                                                ั
                    และสร้างทักษะใหม่ที่จ าเป็นต่อการท างาน (Re Skill)
                    ด้ำนเครือข่ำยควำมร่วมมอ
                                         ื
                           3. มหาวิทยาลัยในต่างประเทศให้ความสนใจและเปิดโอกาสในการสร้างความร่วมมือทางด้าน

                    วิชาการและด้านอื่น ๆ มากขึ้น
                           4. หน่วยงานภาครัฐ สภาวิชาชีพ ภาคประชาชน บริษัทเอกชนและสถานประกอบการภายนอก

                                                                 ั
                    มหาวิทยาลัย ให้ความร่วมมือกับมหาวิทยาลัย ในการพฒนาด้านวิชาการ การฝึกงาน/การฝึกสหกิจศึกษา/
                                                                                                       ั
                    การศึกษาเชิงบรูณาการกับการท างาน การจัดกิจกรรมนิสิต และการจัดกิจกรรมเชิงสังคม เพอพฒนา
                                                                                                     ื่
                    คุณภาพของนิสิตและสร้างความเข้มแข็งให้สังคมและประเทศชาติ
                    ด้ำนระบบและเทคโนโลย  ี

                                  ั
                           5. การพฒนาของเทคโนโลยีดิจิทัลที่มีความหลากหลาย ท าให้ผู้ใช้งานภายนอกมหาวิทยาลัย
                                                            ึ้
                    สามารถเข้าถึงข้อมูลของมหาวิทยาลัยได้ง่ายมากขน เช่น การประชาสัมพันธ์การรับสมัคร การเผยแพร่ข้อมูล
                    ความรู้ต่าง ๆ เป็นต้น

                    ด้ำนกำรสนับสนุน
                           6. กระทรวงอดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) มีนโยบายและสนับสนุนการพฒนา
                                                                                                        ั
                                      ุ
                    ทักษะการเรียนรู้ ทักษะที่จ าเป็นของโลกศตวรรษที่ 21 การจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิต การวิจัยและองค์ความรู้

                    ด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรม
                           7. รัฐบาลให้ความส าคัญด้านการศึกษาโดยก าหนดไว้ในแผนปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา (ฉบับ

                    ปรับปรุง) ท าให้มหาวิทยาลัยสามารถยกระดับคุณภาพ เพมขีดความสามารถในการแข่งขัน ลดความเหลื่อม
                                                                   ิ่
                    ล้ าตามเป้าหมายที่รัฐบาลก าหนดไว้ได้อย่างมีมาตรฐาน
                                                                                                        ั
                           8. กระทรวงอดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) มีนโยบายและสนับสนุนการพฒนา
                                      ุ
                    ทักษะการเรียนรู้ ทักษะที่จ าเป็นของโลกศตวรรษที่ 21 การจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิต การวิจัยและองค์ความรู้

                    ด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรม



                                                                                                         10
   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22