Page 17 - แผนพัฒนามหาวิทยาลัย ระยะยาว 10 ปี
P. 17

ิ
                       ยุทธศำสตร์ที่ 2 กำรผลิตและพัฒนำก ำลังคน กำรวจัย และนวัตกรรรม เพื่อสร้ำงขีดควำมสำมำรถ
               ในกำรแข่งขันของประเทศ มีเป้าหมาย ดังนี้
                              2.1 ก าลังคนมีทักษะที่ส าคัญจ าเป็นและมีสมรรถนะตรงตามความต้องการของ ตลาดงานและ

               การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

                              2.2 สถาบันการศึกษาและหน่วยงานที่จัดการศึกษาผลิตบัณฑิตที่มีความ เชี่ยวชาญและเป็น
               เลิศเฉพาะด้าน

                                                   ื่
                                                                                                     ิ่
                              2.3 การวิจัยและพฒนาเพอสร้างองค์ความรู้ และนวัตกรรมที่สร้างผลผลิตและมูลค่าเพมทาง
                                             ั
                                                                  ั
                                                ั
               เศรษฐกิจ โดยได้ก าหนดแนวทางการพฒนา คือ ผลิตและพฒนาก าลังคนให้มีสมรรถนะในสาขา ที่ตรงตาม
                                                                                                     ั
               ความต้องการของตลาดงานและการพฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ส่งเสริม การผลิตและพฒนา
                                                ั
                                                                                      ื่
               ก าลังคนที่มีความเชี่ยวชาญและเป็นเลิศเฉพาะด้าน ส่งเสริมการวิจัยและพฒนา เพอสร้างองค์ความรู้และ
                                                                               ั
               นวัตกรรมที่สร้างผลผลิตและมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ
                       ยุทธศำสตร์ที่ 3 กำรพัฒนำศักยภำพคนทุกช่วงวย และกำรสร้ำงสังคมแห่งกำรเรียนรู้ มีเป้าหมาย
                                                                ั
               ดังนี้

                                                             ื้
                              3.1 ผู้เรียนมีทักษะและคุณลักษณะพนฐานของพลเมืองไทย และทักษะและคุณลักษณะที่
               จ าเป็นในศตวรรษที่ 21

                              3.2 คนทุกช่วงวัยมีทักษะ ความรู้ความสามารถ และสมรรถนะตามมาตรฐาน การศึกษาและ

               มาตรฐานวิชาชีพ และพัฒนาคุณภาพชีวิตได้ตามศักยภาพ
                              3.3 สถานศึกษาทุกระดับการศึกษาสามารถจัดกิจกรรม/กระบวนการเรียนรู้ตาม หลักสูตร

               อย่างมีคุณภาพและมาตรฐาน

                              3.4 แหล่งเรียนรู้ สื่อต าราเรียน นวัตกรรม และสื่อการเรียนรู้มีคุณภาพและ มาตรฐาน และ
               ประชาชนสามารถเข้าถึงได้โดยไม่จ ากัดเวลาและสถานที่

                              3.5 ระบบและกลไกการวัด การติดตาม และประเมินผลมีประสิทธิภาพ

                              3.6 ระบบการผลิตครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา ได้มาตรฐานระดับ สากล
                              3.7 ครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา ได้รับการพัฒนาสมรรถนะตาม มาตรฐานโดยได้

                                                      ั
               ก าหนดแนวทางการพฒนา คือ ส่งเสริมและพฒนาแหล่งเรียนรู้สื่อต าราเรียน และสื่อการเรียนรู้ต่าง ๆ ให้มี
                                  ั
               คุณภาพ มาตรฐาน และประชาชนสามารถเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ได้ โดยไม่จ ากัดเวลาและสถานที่ สร้างเสริมและ
                                                                           ึ
                                                                                         ั
               ปรับเปลี่ยนค่านิยมของคนไทยให้มีวินัย จิตสาธารณะ และพฤติกรรมที่พงประสงค์และพฒนาระบบและกลไก
               การติดตาม การวัด และประเมินผลผู้เรียน ให้มีประสิทธิภาพ














               แผนพัฒนามหาวิทยาลัยราชพฤกษ์  ระยะยาว 10 ปี (RPU PLAN 2562 – 2571)                    หน้า 14
   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22