Page 15 - แผนพัฒนามหาวิทยาลัย ระยะยาว 10 ปี
P. 15

2.4 มำตรฐำนกำรอุดมศึกษำ พ.ศ. 2561

                       มำตรฐำนที่ 1 ด้ำนผลลัพธ์ผู้เรียน
                              1.1 เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ และความรอบรู้ด้านต่างๆ ในการสร้างสัมมาอาชีพ

               ความมั่นคงและคุณภาพชีวิตของตนเอง ครอบครัว ชุมชน และสังคม มีทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยเป็นผู้มี

               คุณธรรม ความเพียร มุ่งมั่น มานะ บากบั่น และยึดมั่นในจรรยาบรรณวิชาชีพ
                              1.2 เป็นผู้ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรม มีทักษะศตวรรษที่ 21 มีความสามารถในการ บูรณาการ

                                  ั
                               ื่
               ศาสตร์ต่าง ๆ เพอพฒนาหรือแก้ไขปัญหาสังคม มีคุณลักษณะความเป็นผู้ประกอบการ รู้เท่าทันการ
               เปลี่ยนแปลงของสังคมและของโลก สามารถสร้างโอกาสและเพิ่มมูลค่าให้กับตนเอง ชุมชน สังคม และประเทศ
                                               ้
                              1.3 เป็นพลเมืองที่เขมแข็ง มีความกล้าหาญทางจริยธรรม ยึดมั่นในความถูกต้อง รู้คุณค่าและ
               รักษ์ความเป็นไทย ร่วมมือรวมพลังเพอสร้างสรรค์การพฒนาและเสริมสร้างสันติสุข อย่างยั่งยืนทั้งในระดับ
                                                               ั
                                               ื่
               ครอบครัว ชุมชน สังคม และประชาคมโลก
                                             ิ
                                                      ั
                       มำตรฐำนที่ 2 ด้ำนกำรวจัยและนวตกรรม สถาบันอดมศึกษามีผลงานวิจัยที่เป็นการสร้างและ
                                                                     ุ
               ประยุกต์ใช้องค์ความรู้ใหม่ สร้างสรรค์ นวัตกรรมหรือทรัพย์สินทางปัญญา ที่เชื่อมโยงกับสภาพเศรษฐกิจ
                                                                  ั
               สังคม ศิลปวัฒนธรรม หรือสิ่งแวดล้อม ตามศักยภาพและอตลักษณ์ของประเภทสถาบัน มีเครือข่ายความ
               ร่วมมือระหว่าง สถาบันอดมศึกษา องค์กรภาครัฐและเอกชนทั้งในและต่างประเทศ ผลงานวิจัยและนวัตกรรม
                                    ุ
               ตอบสนอง ยุทธศาสตร์ชาติ ความต้องการจ าเป็นของสังคม ชุมชน ภาครัฐและเอกชน และประเทศ ผลลัพธ์

                                                           ั
               ของ การวิจัยและนวัตกรรมมีผลกระทบสูงต่อการพฒนาผู้เรียน การสร้างคุณภาพชีวิต หรือการสร้างโอกาส
               มูลค่าเพิ่ม และขีดความสามารถของประเทศในการแข่งขันระดับนานาชาติ

                                                  ิ
                       มำตรฐำนที่ 3 ด้ำนกำรบริกำรวชำกำร สถาบันอดมศึกษาให้บริการวิชาการเหมาะสม สอดคล้องกับ
                                                                ุ
               บริบทและตอบสนองความต้องการ ของท้องถิ่น ชุมชน และสังคม ตามระดับความเชี่ยวชาญและอัตลักษณ์ของ
               ประเภทสถาบัน โดยมี การบริหารจัดการที่ประสานความร่วมมือระหว่างสถาบันอดมศึกษา ภาครัฐและ
                                                                                       ุ
               ภาคเอกชน ทั้งในและ ต่างประเทศ และมีความโปร่งใส ชัดเจน และตรวจสอบได้ ผลลัพธ์ของการบริการ

               วิชาการน าไปสู่ การเสริมสร้างความเข้มแข็งและความยั่งยืนของผู้เรียน ครอบครัว ชุมชน สังคม และ
               ประเทศชาติ

                       มำตรฐำนที่ 4 ด้ำนศิลปวัฒนธรรมและควำมเป็นไทย สถาบันอุดมศึกษามีการจัดการเรียนรู้ การวิจัย

               หรือการบริการวิชาการซึ่งน าไปสู่การสืบสาน การสรางความรู้ ความเข้าใจในศิลปวัฒนธรรม การปรับและ
               ประยุกต์ใช้ศิลปวัฒนธรรมทั้งของไทย และต่างประเทศอย่างเหมาะสม ตามศักยภาพและอตลักษณ์ของ
                                                                                               ั
               ประเภทสถาบัน ผลลัพธ์ของ การจัดการด้านศิลปวัฒนธรรมท าให้เกิดความภาคภูมิใจในความเป็นไทย หรือ

               การสร้างโอกาสและมูลค่าเพิ่ม ให้กับผู้เรียน ชุมชน สังคม และประเทศชาติ











               แผนพัฒนามหาวิทยาลัยราชพฤกษ์  ระยะยาว 10 ปี (RPU PLAN 2562 – 2571)                    หน้า 12
   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20