Page 26 - แผนพัฒนามหาวิทยาลัย ระยะยาว 10 ปี
P. 26
2.2 มีงานวิจัยที่ได้รับทุนจากหน่วยงานของรัฐ ภาคเอกชน สถานประกอบการ ชุมชนท้องถิ่น
ื่
ทั้งในลักษณะร่วมบูรณาการศาสตร์ ร่วมคิดร่วมท าเพอน าผลงานวิจัยมาใช้จริงทั้งในเชิงการปรับนโยบาย การ
ปรับรูปแบบการท างาน การน าผลงานวิจัยมาใช้เชิงพาณิชย์
2.3 ผลผลิตของมหาวิทยาลัย เช่น นิสิต งานวิจัย หรือคณาจารย์ ได้รับการยอมรับใน
ระดับชาติและนานาชาติ และจากผลการประเมินของหน่วยงานระดับสากล (Quality University)
3. ด้ำนกำรท ำนุบ ำรุงศิลปวัฒนธรรม
3.1 มหาวิทยาลัยมีบทบาทในการส่งเสริมสืบสานและสร้างสรรค์งานด้านศิลปวัฒนธรรมไทย
ร่วมกับชุมชน ท้องถิ่น
3.2 สามารถน าศิลปะและวัฒนธรรม ภูมิปัญญาของท้องถิ่นและสร้างองค์ความรู้ทาง
วัฒนธรรมไทยไปสู่ ระดับนานาชาติ
4. ด้ำนกำรบริกำรวิชำกำรกับชุมชนและสังคม
4.1 มีเครือข่ายความร่วมมือกับหน่วยงานภายในและภายนอกองค์กรในการบริการวิชาการ
ให้แก่ท้องถิ่น ชุมชน และสังคมเพิ่มขึ้น
4.2 มหาวิทยาลัยร่วมกับเครือข่ายความร่วมมือในการให้บริการวิชาการที่มีความเหมาะสม
ั
สอดคล้องกับบริบทและตอบสนองความต้องการของท้องถิ่น ชุมชน และสังคมที่น าไปสู่การพฒนาตนเอง
เสริมสร้างความเข้มแข็งและยั่งยืนให้แก่นิสิต ชุมชน สังคม ประเทศชาติ
4.3 เป็นศูนย์กลางความเป็นเลิศทางธุรกิจ ที่สามารถเป็นที่พึ่งของชุมชน
5. ด้ำนกำรบริหำรจัดกำรและกำรประกันคุณภำพ
ั
5.1 พฒนาระบบสารสนเทศที่เอื้อต่อการด าเนินงานและบูรณาการระบบการประกันคุณภาพ
และการประเมินผลการปฏิบัติงานไปสู่งานประจ า โดยกระบวนการ PDCA เป็นกลไกเชื่อมโยงการประกัน
ื่
คุณภาพ การประเมินผล และการน ากลับไปปรับปรุงงานประจ าอย่างเป็นระบบ เพอให้มีข้อมูลที่เพยงพอใน
ี
การด าเนินงานพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการมหาวิทยาลัยทุกด้าน
5.2. มีการบริหารจัดการในการใช้เทคโนโลยีและแอปพลิเคชัน (Application) ที่สนับสนุน
กระบวนการท างานของมหาวิทยาลัยเพื่อให้การท างานเป็นไปอย่างคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ
5.3 มีการบริหารจัดการอย่างมีธรรมาภิบาล บริหารทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพและเกิด
ประโยชน์สูงสุด
ั
ื้
ั
5.4 พฒนาทรัพยากรที่เออต่อการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการพฒนาหลักสูตร
ั
ั
พฒนาการเรียนการสอนและการบริการวิชาการ พฒนาสื่อและสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ และแหล่งเรียนรู้ที่
ื่
ทันสมัย เหมาะสมกับบริบทของหลักสูตรและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงเพอให้ได้รับการยอมรับในระดับชาติ
และนานาชาติ และจากผลการประเมินของหน่วยงานระดับสากล (Quality University)
อาจารย์เป็นผู้น าทางวิชาการ มีการปฏิบัติงานได้อย่างมืออาชีพ มีจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ รวมถึงมี
คุณลักษณะ แบบ KSA ได้แก่ ด้านความรู้ความสามารถ (Knowledge) ด้านทักษะ (Skills) และด้านทัศนคติ
(Attitude)
แผนพัฒนามหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ระยะยาว 10 ปี (RPU PLAN 2562 – 2571) หน้า 23